Blog

Smoothie Bowl là gì, công dụng và cách làm của món ăn healthy được lòng chị em công sở và người tập gym

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 03 Jul 2019 08:00:00 GMT

Smoothie Bowl là một dạng sinh tố thành phần 100% tự nhiên, không dùng đường hóa học, dạng tô và trang trí vô cùng đẹp mắt. Smoothie Bowl dần trở thành một món ăn được giới healthy vô cùng ưa chuộng. Tìm hiểu rõ hơn về smoothie bowl, công dụng và cách làm đơn giản của món ăn này trong bài viết sau đây nhé!

Chắc hẳn đa số những ai quan đến giảm cân đã từng ít nhất một lần nhìn thấy một món ăn xinh đẹp, có hình dáng như sinh tố kết hợp với trái cây tươi và những loại hạt ngũ cốc đầy sắc màu phía trên. Bạn có bao giờ thắc mắc món ăn xinh đẹp này là gì không? Cùng Cooky.vn tìm hiểu ngay nhé!

Smoothie Bowl - xu hướng mới của "dân healthy"

Smoothie bowl là trào lưu phổ biến với trong 2 năm gần đây, đặc biệt trên thế giới. Nó có tên gọi khác là acai bowl vì thực ra nó bắt nguồn từ việc dùng bột acai (một loại quả nhiệt đới xuất phát từ Brazil được người phương Tây xay sinh tố sệt như kem phục vụ trong bát).

Hình thức của smoothie bowl nhìn khá giống với sinh tố ở Việt Nam nhưng chúng được xay từ những loại trái cây "healthy", sử dụng đường tự nhiên có trong trái cây và hoàn toàn không có sự can thiệp của đường hóa học. 

Một phần smoothie bowl thường có 2 phần chính là: fruit base (phần sinh tố chính thường là 1 hoặc nhiều loại hoa quả, quyết định hương vị chính) và toppings (phần rắc thêm bên trên, có thể rắc nhiều thứ khác nhau, hoa quả tươi, các loại hạt, ngũ cốc, hoa quả khô, superfoods,...).

Những loại trái cây thường được ưa chuộng để làm phần fruit base cho smoothie bowl thường là các loại berries như dâu, mâm xôi, kiwi, việt quất, cam, nước cốt chanh,... vị ngọt tự nhiên từ chuối, xoài, dưa hấu, đu đủ, cherry,...

Topping được ưa chuộng có thể nói đến các loại trái cây tươi và những loại hạt khô như: hạt óc chó, hạt chia, hạt điều, hạnh nhân, mè, hạt bí,...

.

Công dụng của Smoothie Bowl 

Không nói quá khi người ta gọi smoothie bowl là món ăn chuẩn healthy. Vừa ngon miệng, vừa tươi mát, giữ được mọi hương vị của nguyên liệu mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Hầu hết dưỡng chất của các nguyên liệu đều được giữ trọn vẹn trong những chiếc tô nhỏ xinh đấy. Những dưỡng chất tốt cho sức khỏe từ các loại trái cây hầu như đều được nạp vào cơ thể bạn qua món ăn smoothie bowl này. 

Thông qua những nguyên liệu khác nhau, smoothie bowl cung cấp những vitamins cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, B, C, E... và những dưỡng chất hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cùng cấp chất xơ, giảm cân, đẹp da,...

Với sự góp phần của các loại topping "siêu thực phẩm", smoothie bowl càng mang đến hiệu quả vượt bậc đối với sức khỏe chúng ta.

Tuy nhiên, hãy kiểm soát lượng trái cây tiêu thụ vào cơ thể một cách khoa học. Khẩu phần của một bữa smoothie thường không nên vượt quá 400 ml.

Cách làm Smoothie Bowl có phức tạp?

Bạn không cần qua lo lắng trong việc chọn lựa nguyên liệu, chỉ cần chọn hoa quả và rau củ tươi theo mùa. Ví dụ như tháng 6 tại Việt Nam, bạn có thể mua được bơ tươi lại chất lượng, tháng 7 đến tháng 9 sẽ là tháng của đào tươi SaPa, xoài, vải,...

Phần fruit base, cần để ít nhất một loại quả đông lạnh làm nguyên liệu chính và có tính chất "kem" như chuối, bơ, xoài... Điều này sẽ quyết định đến độ đặc của smoothie bowl. Hãy lột vỏ hoặc rửa sạch một số loại quả, thái lát nhỏ và đặt vào hộp nhựa hoặc túi zip kín để trên ngăn đá từ đêm hôm trước hay để đông lạnh tối thiểu trong 1 giờ trước khi xay nhé!

Nếu trong công thức của bạn có rau củ, hãy xay rau với phần chất lỏng trước. Các loại rau có mùi vị đặc trưng như: cải bó xôi, cải kale (cải xoăn)... nên kết hợp với nước dừa, thêm một ít bột vani để dễ thưởng thức hơn.

Nếu muốn ăn ngọt một tí, bạn nên sử dụng vị ngọt tự nhiên từ: mật ong, các loại trái cây có đường, đường chà là,.... Không thêm đường kính, sữa đặc, hoặc kem nhé!

Smoothie bowl sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật khi bạn chăm chút cho nó bằng cách trang trí thêm trái cây tươi và những loại hạt một cách tinh tế. Chắc chắn mỗi ngày ăn smoothie bowl sẽ là một trải nghiệm mới mẻ đấy!


Tham khảo ngay: Bộ sưu tập những món Smoothie bowl chuẩn healthy

Hi vọng bạn đã tìm được thêm về một món ăn ngon, đẹp mắt và đầy dinh dưỡng trong thực đơn ăn uống healthy, giữ gìn sức khỏe, đẹp da, chuẩn dáng của mình. Chúc bạn thành công và có được món ăn vừa ý nhé!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Sốt Salad Healthy: 3 Loại Sốt Cực Ngon Giúp Đẹp Da, Thon Dáng Cách làm 3 loại sốt salad healthy cực ngon giúp đẹp da, thon dáng ai cũng có thể áp dụng.Hãy đưa 3 món sốt salad: sốt mè, sốt giấm táo và dầu olive vào thực đơn ăn uống lành mạnh của bạn nhé! Eat Clean là gì? Vì sao chúng ta nên Eat Clean? Ăn sạch đúng cách là một thói quen tốt cho cơ thể. Vì vậy cần hiểu rõ và nắm bắt được kiến thức về Eat clean để có thể áp dụng tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh Ăn uống healthy với thực đơn 3 món ăn đẹp đa khỏe dáng từ cam Thực đơn 3 món ăn tốt cho sức khỏe và vóc dáng từ cam: ức gà sốt cam, salad bơ cam và nước cam thạch sương sáo.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác