Blog

Smoothie là gì, một loại thức uống vừa quen vừa lạ

bởi Dun Dun
Fri, 16 Jun 2017 12:26:00 GMT

Nhiều mẹ chắc hẳn đã nghe đến “smoothie” rồi, và nó cũng đã trở thành thức uống không còn xa lạ gì với mỗi người nữa. Nhưng cũng sẽ hoang mang có nơi dùng smoothie có chỗ lại dùng ice blended. Thế nhưng tại sao gọi là smoothie mà không gọi là ice blended?

Smoothie được nhiều bạn trẻ biết đến nhưng liệu bạn có rõ Smoothie là gì chưa?

Nhiều mẹ chắc hẳn đã nghe đến “smoothie” rồi, và nó cũng đã trở thành thức uống không còn xa lạ gì với mỗi người nữa. Nhưng cũng sẽ hoang mang có nơi dùng smoothie có chỗ lại dùng ice blended. Thế nhưng tại sao gọi là smoothie mà không gọi là ice blended?

Hiện nay mỗi khi đi vào mỗi một quán cà phê hay trà sữa thì trong menu đồ uống của họ sẽ kèm những cái tên Smoothie việt quất, dâu… Vậy smoothie là gì? Có phải là một loại sinh tố không?

Smoothie là gì?

Smoothie (đôi khi còn được gọi là smoothee hoặc smoothy) là một loại thức uống dạng đặc làm từ trái cây xay hoặc rau củ quả, với đá, nước, hay các chất làm ngọt…

Ngoài trái cây thì nhiều loại smoothie còn bao gồm cả đá xay và nước ép trái cây để lạnh, mật ong, các sản phẩm từ sữa hoặc các thành phần để lạnh khác.

Smoothie là sản phẩm tốt với sức khỏe con người, và nó được phổ biến, trở thành món chính của các hàng quán cà phê và các cửa hàng cà phê kem vào những năm 2000. Thậm chí chúng còn được đóng chai hay đóng hộp bán để mang đi hoặc được bán trong siêu thị trên toàn thế giới.

Thật ra thì trong smoothie có các sản phẩm từ sữa thì sẽ hơi giống với món sữa lắc còn được gọi là milkshake, nhưng món milkshake này thường có rất ít trái cây và thường là có kem lạnh. Vì được làm chủ yếu từ trái cây nên smoothie được cho vào danh sách đồ uống tốt cho sức khỏe, cũng chính vì vậy mà smoothie đã trở thành món đồ uống hấp dẫn và thu hút hơn món sinh tố thông thường.

Milkshake                                                                        Smoothie

Mặc dù Mỹ là nơi sản sinh ra món đồ uống này nhưng để có được sự đa dạng về hình thức lẫn hương vị hiện nay thì lại là sự giao thoa từ nhiều nơi trên thế giới.

Ở khu vực Trung Đông và Địa Trung Hải người ta lại thích uống những ly smoothie được làm bằng cách kết hợp trái cây với sữa chua cùng với mật ong. Riêng ở Ấn Độ thì những món smoothie từ xoài rất nổi tiếng và được ưa chuộng. Tại đây họ kết hợp xoài với sữa, đường mía và xay với đá viên cho ra ly smoothie dày thơm sánh mịn. Trong khi đó cũng với cách pha chế này với nguyên liệu chính là dứa nhưng ở miền Nam Ấn Độ họ lại không bỏ thêm sữa.

Không chỉ vậy đôi khi còn có nơi phá cách mà cho soda vào những ly smoothie đôi khi họ còn cho cả rượu nữa đó.

Tuy nhiên ở Việt Nam thì nhiều chủ quán cà phê hay bị nhầm lẫn khi đặt tên smoothie thành ice blended. Vì khi làm các món ice blended người ta sử dụng nguyên liệu kem hay bột kem và một số thứ khác, trong đó đá viên được sử dụng tới 70% vì vậy mà nhiều nước gọi nó là ice blended hơn gọi là smoothie. Còn có một số công thức ở các nước sử dụng nhiều bột kem để tạo độ sánh thì họ lại gọi là smoothie vì nó mang tính kết nối, dẻo, mịn như kem…

Smoothie chuối mix dâu tây

Smoothie dừa milo

Smoothies ngon phải được pha chế ngay trước khi dùng và đảm bảo các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thật hài hòa trong độ sánh mịn và thơm ngon của trái cây cùng các nguyên liệu căn bản như sữa và đá.

Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về thức uống nàytốt cho sức khỏe này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lợi ích của sinh tố Qua nhiều ngiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra kết luận về những “công năng” đáng khích lệ của nước ép rau quả trong việc phòng ngừa bệnh tật và nuôi. 10 Cách Làm Sinh Tố Chuối Dinh Dưỡng Thay Cho Bữa Sáng Sinh tố chuối có thể là bữa sáng ngon lành, bữa ăn vặt lành mạnh và còn là một món có thể điều trị cảm giác nôn nao trong người. 7 thứ không nên cho vào máy xay sinh tố Dùng máy xay để làm khoai tây nghiền chẳng giúp khoai tây của bạn nhuyễn mịn hơn đâu. Lý do là bởi lưỡi dao sẽ khiến khoai tây bị quá tải

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác