Blog

Sốt sình sịch với các loại khuôn bánh trung thu siêu dễ thương

bởi Dun Dun
Thu, 03 Sep 2020 09:10:00 GMT

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm ra những chiếc bánh trung thu thì cũng cần phải có khuôn, hình dạng càng xinh thì bánh thành hình cũng bắt mắt hơn nữa. Bánh của bạn to hay nhỏ, sang trọng hay dễ thương đều nhờ những chiếc khuôn làm bánh cả.

Với sở thích làm bánh trung thu handmade thì thị trường dụng cụ làm bánh lại trở nên sôi động với nhiều mẫu mã siêu đáng yêu.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm ra những chiếc bánh trung thu thì cũng cần phải có khuôn, hình dạng càng xinh thì bánh thành hình cũng bắt mắt hơn nữa. Bánh của bạn to hay nhỏ, sang trọng hay dễ thương đều nhờ những chiếc khuôn làm bánh cả.

Hiện nay trào lưu tự làm bánh trung thu vẫn còn đang rất sốt dẻo, các mẹ tự mua nguyên vật liệu về nhà làm vừa an toàn vừa ngon lành, bên cạnh đó thị trường khuôn làm bánh trung thu cũng “nóng hổi” không kém luôn. Trên thị trường có khá nhiều loại khuôn khác nhau để bạn có thể lựa chọn như khuôn gỗ, khuôn nhựa...

Khuôn tạo hình bento

Đây là loại khuôn dùng để tạo hình cơm bento nhưng hoàn toàn có thể sử dụng nó để làm bánh trung thu. Khuôn tạo hình bento làm từ nhựa cứng và độ bền cao.

Với loại khuôn tạo hình bento này bạn có thể làm ra những chiếc bánh với các hình thù dễ thương khác nhau như hình ô tô, hình trái tim...Theo mình thấy thì loại khuôn này rất thích hợp để cho các bé có thể làm, vừa nhỏ gọn lại vừa tiện tay nữa.

>> Xem thêm: Những dụng cụ cần thiết để làm Bento

Khuôn tạo hình bento này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều, không chỉ vì giá tương đối rẻ mà còn rất tiện dụng, vì không những làm cơm bento mà còn làm được bánh trung thu xinh xinh này nữa nè!

Giá của loại khuôn này lại cực rẻ luôn, chỉ 11k - 20k/cái.

Khuôn gỗ truyền thống

Trong các loại khuôn thì khuôn gỗ làm bánh trung thu đẹp và ngon nhất. Những chiếc khuôn dày dặn, được chạm trổ với nhiều hình truyền thống, hoa văn rất đẹp và bắt mắt. Dù khuôn nhựa có rẻ và tiện lợi hơn thì với những người làm bánh cầu kỳ và có sự đòi hỏi cao về thành phẩm của mình thì khuôn gỗ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Cảm giác khi cầm loại khuôn này rất chắc tay, dễ lấy bánh ra khỏi khuôn chỉ bằng cách gõ mạnh vào thành khuôn thôi.

>> Xem thêm: Tìm hiểu 4 loại bột dùng để làm vỏ bánh Trung thu nướng

Mặc dù chúng có rất ít trên thị trường nhưng vẫn được rất nhiều bà mẹ yêu thích do độ bền của nó và hoa văn được khắc tỉ mỉ, rõ nét và sắc sảo. Mẫu mã hoa văn bị dập khuôn nên muốn có họa tiết khác thì phải sắm khuôn mới nên khá tốn kém. Chỉ những chị em nào thật sự yêu xu hướng cổ xưa thì nên chọn loại khuôn này.

Giá của loại khuôn gỗ truyền thống này hơi cao vì chúng hoàn toàn là đồ thủ công, giá dao động từ 100k đến 350k/cái.

Khuôn bánh làm từ nhựa PP trắng trong

Loại khuôn này thường có nhiều ô trong cùng một khuôn như khuôn 4 ô bánh trung thu hình cá, khuôn 4 ô hình hoa lá...Chất liệu nhựa phù hợp với loại bánh trung thu rau câu, thạch và các loại bánh dẻo.

Khuôn chịu được nhiệt tối đa 120 độ C và tối thiểu -5 độ C nên chỉ thích hợp làm bánh trung thu thạch rau câu và bánh dẻo thôi, nó có thể dùng trong bánh nướng nhưng họa tiết sẽ khuông sắc nét bằng các loại khuôn kia.

Giá khuôn làm từ nhựa PP trắng trong dao động từ 20k - 40k/cái.

Khuôn nhựa lò xo

Khuôn lò xo được làm từ nhựa cứng, thường đi kèm rất nhiều mặt cho hình bánh thêm phong phú. Chúng được gọi là khuôn lò xo vì có phần lò xo đẩy giúp lấy bánh ra dễ dàng hơn, mỗi bộ khuôn làm bánh dạng này luôn kèm từ 4 đến 20 hoa văn các loại cho bạn thoải mái chọn lựa. Nên bạn muốn đổi hoa văn chỉ việc thay mặt là đã có bánh họa tiết khác nhau rồi nè.

Tạo hình sắc nét nên khuôn nhựa lò xo này được dùng để tạo hình cho bánh nướng và bánh dẻo. Không dùng khuôn cho bánh trung thu rau câu vì sẽ làm vỡ thạch khi đẩy lò xo. Loại khuôn này cũng rất dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Các loại khuôn nhựa lò xo Việt Nam, Trung Quốc có mức giá 50k - 200k/bộ tùy kích cỡ, số lượng hoa văn và nơi bán.

Khuôn bánh nhập khẩu Singapore

Đối với khuôn nhựa không có lò xo thì tùy theo nguồn gốc sẽ có mức giá khác nhau, một trong những loại khuôn đang được ưa chuộng hiện nay là khuôn Singapore. Vì khuôn này có hoa văn lạ và đẹp hơn rất nhiều loại khuôn trong và ngoài nước khác.

Khi dùng khuôn bánh Singapore thì thành phẩm bánh trung thu sẽ có hoa văn sắc nét và trông rất đẹp mắt luôn đó.

Giá cho khuôn Singapore dao động trong khoảng từ hơn 100k - 200k tùy cỡ.

Lưu ý khi mua khuôn: Cần chú ý kiểm tra chất lượng như có còn nguyên vẹn, không bị nứt vỡ, ẩm mốc, lò xo có bị kẹt hay rít không, các đường nét trên mặt khuôn có rõ ràng không…nha các mẹ!

Về cách bảo quản bánh trung thu tự làm

Để bánh trung thu handmade có thể để được lâu dài thì bạn phải đóng hộp cho bánh. Cho bánh vào cái khay nhựa mỏng, cho thêm túi hút ẩm để bánh luôn được khô ráo rồi dùng nylon chuyên dụng bọc bánh lại, dập kín miệng túi lại nữa.

Nhớ dán giấy note để biết bánh nhân nào dễ phân biệt nữa nè. Có thể mua dụng cụ làm bánh trung thu ở các cửa hàng chuyên bán dụng cụ làm bánh và các siêu thị lớn.

>> Xem thêm: 5 cửa hàng bán dụng cụ làm bánh siêu dễ thương

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho mùa trung thu của các mẹ năm nay thêm hoàn hảo nha!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm hộp đựng bánh Trung thu handmade Nếu đang muốn chiếc hộp bánh Trung thu của mình thêm độc đáo, tinh tế... hãy thử học ngay cách làm hộp đựng bánh Trung thu này nhé! Cách làm bánh trung thu trong suốt lạ và đẹp mắt Những chiếc bánh trung thu trong suốt khiến bạn có thể trông thấy được nhân đậu đỏ bên trong. Vị ngọt ngào cùng ai dai sẽ khiến bạn thích thú thưởng thức mãi. Cách làm bánh trung thu dẻo vị dâu nhân sầu riêng ngon khó cưỡng Đậu xanh không vỏ ngâm nước khoảng 1 - 2 giờ, vo sạch, cho vào nồi cùng với lượng nước cao hơn đậu xanh gần 1 đốt tay. Bắc nồi lên bếp, nấu chín, lửa vừa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác