Blog

Sử dụng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng, nên hay không?

bởi Dun Dun
Thu, 09 Nov 2017 11:58:00 GMT

Mỗi lần hâm đồ trong lò vi sóng bạn đều có ý định bọc màng thực phẩm lại đúng không? Làm như vậy thì khi hâm thực phẩm sẽ không bị khô. Nhưng cũng có thông tin không được bọc màng thực phẩm khi quay lò vi sóng, vì rất độc? Vậy nên hay không nên dùng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng? Hãy cùng Cooky nghiên cứu qua nhé!

Mỗi lần hâm đồ trong lò vi sóng bạn đều có ý định bọc màng thực phẩm lại đúng không? Làm như vậy thì khi hâm thực phẩm sẽ không bị khô. Nhưng cũng có thông tin không được bọc màng thực phẩm khi quay lò vi sóng, vì rất độc? Vậy nên hay không nên dùng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng? Hãy cùng Cooky nghiên cứu qua nhé!

Hiện nay, việc sử dụng màng bọc thực phẩm được nhiều chị em nội trợ lựa chọn, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng chúng một cách hợp lý nhất!

Phần lớn màng bọc thực phẩm trên thịt trường được chia làm hai loại: Màng bọc thực phẩm phổ biến, dùng để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh và Màng bọc thực phẩm dùng trong lò vi sóng.

Theo các nhà nghiên cứu thì các màng bọc được chế tạo từ các nguyên liệu nhựa tổng hợp với chất liệu phổ biến chủ yếu từ PVC và PE. Do đặc tính hóa học của vật liệu PVC nên khi chế tạo, các nhà sản xuất phải sử dụng phụ gia DEHA hoặc DEHP để làm mềm và làm trong suốt màng bọc. Còn đối với vật liệu PE thì không cần dùng phụ gia do vật liệu đã có đặc tính mềm dẻo và trong suốt khi chế tạo.

Và theo các chuyên gia sức khỏe, hóa chất độc hại nhất trong màng bọc thực phẩm là BPA, vốn được sử dụng rộng rãi trong sản xuất chất dẻo từ nhựa, chất này có nguy cơ gia tăng nếu ở môi trường nhiệt độ cao sẽ gây ảnh hưởng tới hoocmoon estrogen ở nữ giới, gây tổn hại lớn đối với hệ thống tiết dịch trong cơ thể. Do đó màng bọc được chế tạo từ vật liệu PE an toàn hơn từ PVC.

Việc lựa chọn màng bọc thực phẩm và cách sử dụng đúng cách để bảo quản thực phâm rất quan trọng. Tốt nhất, bạn nên mua màng bọc có thương hiệu đảm bảo uy tín và có giấy chứng nhận chất lượng của các cơ quan quản lý.

Và bạn có biết hiện nay trên thị trường thì loại PVC chiếm hơn 90% thị phần và 100% sản phẩm thực phẩm ở các siêu thị đều dùng hay không? Do vậy các loại thực phẩm chế biến sẵn hay sơ chế có màng bọc từ siêu thị mua về bạn nên cho ra đĩa ngay trước khi dùng trong lò vi sóng nhé! Màng bọc PE có một số siêu thị bán rồi nhưng giá cao hơn loại PVC thông thường khoảng 30%.

Đối với những màng bọc thực phẩm không nói đến việc sử dụng trong lò vi sóng thì bạn tuyệt đối không được bọc chúng để hâm nóng trong lò vi sóng nhé! Thậm chí, đối với những màng bọc có thể dùng trong lò vi sóng thì Cooky cũng khuyên không nên sử dụng trong thời gian quá dài, tránh nhiệt độ thực phẩm tăng cao khiến màng bọc tan chảy, dính vào đồ ăn.

Bên cạnh đó bạn cần phải bảo quảng màng bọc ở nhiệt độ phòng, những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp dễ làm màng bọc biến chất và sinh độc tố. Không dùng những màng bọc đã bị mốc, xuất hiện mùi lạ, để quá lâu và tái sử dụng. Ngoài ra bạn nên mua các vật đựng thực phẩm chất lượng, có nắp đậy đi kèm để bảo quản tốt thực phẩm trong nhà!

Nếu bạn vẫn còn lo lắng việc dùng màng PVC hay màng PE đều độc thì tốt nhất không bọc thực phẩm trong giai đoạn hâm nóng. Bạn nên dùng thủy tinh chịu nhiệt hoặc đĩa sứ để đậy lên thực phẩm hâm nóng.

Hi vọng những thông tin trên hữu ích với sức khỏe của bạn cũng như gia đình!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ngạc nhiên với cách làm hành phi thơm giòn rụm bất bại chỉ bằng lò vi sóng Cách làm hành phi bằng lò vi sóng vàng ươm, giòn rụm, với cách làm hành phi của Cooky này. Đảm bảo hành phi này sẽ là món topping ngon cho nhiều món ăn đấy nhé Tuyệt Chiêu Làm Bánh Phồng Tôm Bằng Lò Vi Sóng Nhanh Cấp Tốc Mà Không Lo Bị Ngấy Dầu Mỡ Bí quyết chiên bánh phồng tôm siêu cấp tốc chỉ trong vòng chưa đến 1 phút bằng lò vi sóng cực đơn giản, cực giòn rụm và thơm ngon không lo ngấy dầu. Những thực phẩm tuyệt đối hạn chế hâm trong lò vi sóng nếu không muốn đe dọa đến sức khỏe Súp lơ xanh, trứng, sữa mẹ, nấm, thịt gà...là những thực phẩm quen thuộc nhưng không nên hâm nóng trong lò vi sóng vì sẽ sản sinh ra nhiều chất gây hại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác