Blog

Sữa dành cho bà bầu: Uống thế nào mới tốt?

bởi Cobe lilom
Tue, 05 Jul 2016 14:13:00 GMT

Sữa là nguồn thực phẩm dồi dào canxi rất quan trọng trong thai kỳ. Khi mẹ nạp đủ lượng sữa vào cơ thể sẽ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi. Theo nghiên cứu, phụ nữ mang thai cần nạp khoảng 1.000-1.300 mg canxi mỗi ngày. Đồng ý rằng uống sữa khi mang thai là tốt nhưng mẹ bầu cần uống bao nhiêu sữa mỗi ngày và nên uống loại sữa nào?

Mỗi loại sữa như sữa dê, sữa bò hay sữa đậu nành có chứa những dưỡng chất khác nhau, tùy vào sở thích và nhu cầu của từng bà bầu.

Sữa là nguồn thực phẩm dồi dào canxi rất quan trọng trong thai kỳ. Khi mẹ nạp đủ lượng sữa vào cơ thể sẽ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi. Theo nghiên cứu, phụ nữ mang thai cần nạp khoảng 1.000-1.300 mg canxi mỗi ngày. Đồng ý rằng uống sữa khi mang thai là tốt nhưng mẹ bầu cần uống bao nhiêu sữa mỗi ngày và nên uống loại sữa nào?

Bà bầu cần uống bao nhiêu sữa mỗi ngày?

Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyên phụ nữ mang thai nên uống 3 ly sữa hoặc các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ mang thai uống ít nhất 150ml sữa mỗi ngày cũng sẽ giúp sinh ra những em bé có chiều cao vượt trội và tăng trưởng nhanh chóng hơn những em bé được sinh ra từ những bà mẹ không uống sữa.

 

Loại sữa nào tốt nhất cho mẹ bầu?

Ngày nay, trên thị trường với rất nhiều loại sữa khác nhau nên có thể sẽ khiến mẹ cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa loại sữa phù hợp cho bạn và em bé. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Sữa tách kem

Nếu mẹ không muốn nạp thêm nhiều calo cho cơ thể thì sữa tách kem là lựa chọn tốt nhất. Đây là loại sữa bò đã trải qua quá trình tách hàm lượng chất béo bão hòa. Quá trình này cũng sẽ làm giảm các vitamin tan trong chất béo như A, D, E và C, rất cần thiết trong quá trình mang thai. Một ly sữa ít béo cung cấp khoảng 305mg canxi và 83 calo. Mẹ uống 2-3 ly mỗi ngày có thể đáp ứng được nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày trong thai kỳ.

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem có hàm lượng chất béo hơn khoảng 3,5% so với sữa tách kem. Nếu bạn đang thừa cân hoặc không muốn tăng cân thì đây không phải là lựa chọn hợp lý. Mỗi ly sữa nguyên kem có chứa khoảng 5 gam chất béo bão hòa và 149 calo.

Sữa tiệt trùng

Với tất cả các mẹ bầu, nên chọn loại sữa và chế phẩm từ sữa đã được tiệt trùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Sữa thanh trùng có thể gây nguy hiểm cho thai kỳ khi những vi khuẩn trong đó có thể gây hại cho thai nhi.

Nên uống sữa dê hay sữa bò?

Bên cạnh những phân vân không biết nên chọn sữa tách béo hay nguyên kem, nhiều mẹ bầu còn phàn nàn không biết nên uống sữa dê, sữa bò hay sữa đậu nành? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của những loại sữa này:

Sữa bò

Sữa bò giàu axit amin, giúp xây dựng các tế bào bên trong cơ thể mẹ và em bé. Vitamin D trong sữ bò cũng cần thiết giúp mẹ tránh bị tiểu đường và giúp thai nhi phát triển tốt. Vitamin E đóng vai trò như một chất chống oxy hóa có lợi cho mẹ bầu. Một ly sữa bò có chứa 285mg canxi. Sữa bò còn chứa vitamin A rất tốt cho thị lực, xây dựng các mô khỏe mạnh và một hệ thống miễn dịch tốt nhất.

Sữa dê

Về thành phần dinh dưỡng khi so sánh với sữa bò, sữa dê có hàm lượng protein cao và chứa nhiều chất béo cũng như vitamin B2 hơn. Chất béo trong sữa cũng giúp làm tăng quá trình trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hàm lượng vitamin A cao trong sữa dê được hấp thụ trực tiếp vào cơ thể, đồng thời vitamin B2 giúp sản xuất kháng thể, giúp mẹ bầu có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Một ly sữa dê có chứa khoảng 283mg canxi.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành được làm từ hạt đậu tương dễ uống và cũng chứa hàm lượng chất xơ, canxi phong chú. Hàm lượng protein trong sữa đậu nành được so sánh ngang với sữa bò. Hàm lượng chất béo có trong sữa đậu nành có tác dụng giúp bảo vệ tim mạch. Ngoài ra chất chống oxy hóa còn giúp cơ thể chiến đấu lại bệnh ung thư. Một ly sữa đậu nành sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 300mg canxi.

Với bài viết trên mà Cooky chia sẻ hy vọng phần nào sẽ giúp các mẹ lựa chọn được đúng loại sữa, phù hợp và chất lượng. Hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai để bé phát triển khỏe mạnh nhé!

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lợi ích của việc uống sữa Một ly sữa ấm là một phương thuốc chữa mất ngủ do sự gia tăng tuổi tác. Điều này có được là nhờ các loại axit amin có trong sữa. 9 thức uống cực lợi sữa cho mẹ sau khi sinh Không chỉ có những món ăn lợi sữa, những đồ uống sau đây cũng giúp sữa mẹ về dạt dào cho bé bú đấy! Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của sữa mẹ dành cho bé Bạn có biết rằng, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trong cho sự phát triển của bé. Bên cạnh đó, nó còn trị một số bệnh thường gặp ở bé nữa đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác