Blog

Sườn non xào chua ngọt thơm ngon đậm đà

bởi Cobe lilom
Mon, 25 Jul 2016 17:08:00 GMT

Hương thơm nhẹ từ nước sốt, pha chút vị cay cay của tương ớt, đậm đà của gia vị, màu sắc đẹp mắt của rau củ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Khi ăn, miếng sườn rất mềm, sần sật ngon không cưỡng nổi. Sẵn đây Cooky chia sẻ bí quyết món ăn này cho cả nhà nào!

Hương thơm nhẹ từ nước sốt, pha chút vị cay cay của tương ớt, đậm đà của gia vị, màu sắc đẹp mắt của rau củ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Khi ăn, miếng sườn rất mềm, sần sật ngon không cưỡng nổi. Sẵn đây Cooky chia sẻ bí quyết món ăn này cho cả nhà nào!

Nguyên liệu:

Gia vị

Thực hiện:

Bước 1: Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi băm trong tô, trộn đều, để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Pha nước sốt: Hòa tan 1/2 chén giấm, 3 muỗng cà phê tương cà, 2 muỗng cà phê tương ớt, 2 muỗng cà phê đường trắng, 2 muỗng cà phê nước mắm, khuấy đều cho tan.

Bước 3: Làm nóng dầu ăn trong chảo. Gắp từng miếng sườn non đã ướp vào, chiên nhỏ lửa 2 mặt đến khi sườn chuyển qua màu vàng. Cho sườn non chiên ra đĩa, để riêng.

Bước 4: Tiếp tục dùng chảo đó, tẻ bớt dầu ăn ra để lại khoảng 3 muỗng canh. Phi thơm đầu trắng hành lá với 1 muỗng cà phê tỏi băm. Khi hành, tỏi có mùi thơm, đổ từ từ nước sốt đã pha vào, khuấy đều. Thêm 1.5 chén nước, nấu sôi. Cho sườn non chiên vào.

Bước 5: Rim nhỏ lửa khoảng 15-20 phút đến khi sườn thấm đậm gia vị. Cho ớt cắt nhỏ, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, hành tây cắt miếng vuông vào, đảo đều cho tất cả hòa quyện vào nhau.

Bước 6: Cuối cùng, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột năng, hành lá vào, đảo đều thêm 1 phút, tắt bếp.

Món ăn hoàn thành, màu sắc đẹp mắt, hội tụ đủ vị chua, ngọt, mặn khiến bữa cơm trở nên lôi cuốn.

Bạn đã sẵn sàng vào bếp trổ tài chưa? Đừng quên chia sẻ món ăn của mình về cho Cooky nhé!

Cobelilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Nấu Cơm Tấm Sườn Nướng Thơm Ngon Đúng Vị Sài Gòn Cách nấu cơm tấm ngon - Hạt tấm nhuyễn, khi thành cơm phải hội tụ đủ yếu tố tơi và ráo. Sườn ướp kỹ đậm đà, không được để quá khô, cũng không được mất đi vẻ óng Cách làm sườn bò nướng BBQ kiểu Hàn Từng miếng sườn bò được tẩm ướp kỹ càng, nướng chín vàng thơm, chỉ nhìn thôi đã không cưỡng lại được sự quyến rũ. Nhanh tay trổ tài nhé! Sườn bò nướng tẩm sốt cho tiệc cuối tuần Bạn đang phân vân không biết nên chế biến món gì vừa mới lạ vừa thơm ngon lại hợp khẩu vị các thành viên trong gia đình? Sườn chay rim caramel ngọt béo hết sẩy Sườn chay ngâm nước cho nở rồi vắt ráo nước, cắt nhỏ, đem chiên vàng giòn. Đun nhiều caramel, cho sườn chiên vào áo đều lên là có thể dùng nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác