Blog

Tác dụng giảm cân của trái cây qua màu sắc

bởi Gấu Nâu
Fri, 13 Nov 2015 18:48:00 GMT

Mỗi loại trái cây đều có đặc trưng riêng, tác dụng riêng. Thông qua màu sắc, bạn có thể lựa chọn loại trái cây phù hợp với mục tiêu giảm cân của mình.

Trái cây là thực phẩm cực kì quan trọng trong thực đơn giảm cân. Mỗi loại trái cây đều có đặc trưng riêng, tác dụng riêng. Thông qua màu sắc, bạn có thể lựa chọn loại trái cây phù hợp với mục tiêu giảm cân của mình.

1. Trái cây có màu xanh

Những loại trái cây có màu xanh lá cây như bơ, lê xanh, quả kiwi… có chứa một lượng lớn các axit béo không bão hòa khi hấp thu vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình điều chỉnh nồng độ insulin trong máu. Chúng còn cung cấp cho cơ thể một loại enzyme có tác dụng phá vỡ các protein làm cho thực phẩm dễ tiêu hóa hơn. Do vậy mà thường xuyên ăn những loại trái cây có màu xanh lá có thể giúp cho mạch máu khỏe mạnh, loại bỏ các chất béo và lượng đường trong máu.

2. Những loại trái cây có màu cam

Một số loại trái cây có màu cam như xoài, dưa đỏ, bí ngô, đu đủ, cam… rất giàu vitamin A và C, lượng calo, đường và chất béo rất thấp. Bên cạnh đó, với nồng độ beta carotene cao còn có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và giảm nồng độ insulin kiểm soát lượng đường trong máu.

Vì vậy, lựa chọn những loại trái cây có màu cam có thể tăng khả năng chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho da và tóc cũng như kiểm soát sự phát triển trọng lượng hiệu quả.

3. Những loại trái cây có màu đỏ

Những loại trái cây có màu đỏ có thể được kể đến như táo, dưa hấu, quả mâm xôi … Chúng là loại trái cây mà hàm lượng lycopene trong nó rất cao khi hấp thu vào cơ thể có thể giúp bạn có cảm giác no mà từ đó ngăn chặn lượng thực phẩm ngoài ý muốn hấp thu vào cơ thể.

Táo đỏ có lượng pectin cao giúp cơ thể hạn chế sự hấp thu chất béo nên không làm cơ thể phát phì.

Quả mâm xôi có thành phần resveratrol làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chúng hỗ trợ một cách tích cực sự chuyển hóa thức ăn và do đó làm cho các chất béo nhanh chóng được loại bỏ trước khi hấp thu vào các mạch máu. Đây là một trong những tác dụng tiêu biểu kiểm soát trọng lượng hiệu quả.

4. Những loại trái cây có màu tím

Trái cây có màu tím như quả mọng, quả việt quất… chứa thành phần anthocyanins vừa có tác dụng bảo vệ sức khỏe của tim, đồng thời còn làm tăng khả năng chống oxy hóa trong cơ thể. Đặc biệt, những thành phần có trong loại trái cây màu tím còn giúp cơ thể tăng cường quá trình loại bỏ độc tố nên tham gia vào quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự tích trữ năng lượng tiêu cực. Bởi vậy, ăn những loại trái cây màu tím cũng là biện pháp giúp kiểm soát trọng lượng hiệu quả.

5. Những loại trái cây có màu trắng

Trái cây màu trắng như đào, chuối… rất giàu kali giúp cơ thể điều hòa đường máu, cân bằng huyết áp. Không những thế, chúng còn cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng dồi dào mà không kèm theo các chất béo. Do vậy, tráng miệng với những loại trái cây màu trắng bạn có thể yên tâm với sự bảo vệ dáng hình.

Cooky.vn

(Theo emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn giảm cân trong 10 ngày với bông cải xanh Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh (broccoli) được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Giải độc cơ thể trong 3 ngày bằng nước trái cây Nước trái cây cũng dễ dàng tiêu hóa hơn thực phẩm rắn, giúp bạn có thể tập trung năng lượng để loại bỏ các độc tố và chất thải trong cơ thể. Top 10 loại trái cây được xếp hạng thuốc thần bạn nên ăn hàng ngày Xoài, đu đủ, chuối... là những loại trái cây không còn xa lạ với nhiều gia đình. Ngoài dùng để tráng miệng, xay sinh tố, làm bánh, nó còn rất nhiều công dụng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác