Blog

Tác dụng không ngờ đến của vỏ trứng

bởi Lùn bất tử
Fri, 18 Dec 2015 17:04:00 GMT

Bạn có biết vỏ trứng chứa 90% canxi và là nguồn cung cấp tự nhiên tốt nhất của loại khoáng chất này. Bên cạnh canxi, vỏ trứng còn chứa nhiều nguyên tố tốt cho sức khỏe như sắt, đồng, mangan, kẽm, fluoride, photpho, crôm và molypden. Vì thế, đừng ném vỏ trứng vào sọt rác nữa nhé.

Bên cạnh lòng đỏ và lòng trắng, vỏ trứng cũng có nhiều công dụng chữa bệnh bất ngờ lắm đó các bạn. Hãy tận dụng hết quả trứng và đừng bỏ sót gì nha.

Bạn có biết vỏ trứng chứa 90% canxi và là nguồn cung cấp tự nhiên tốt nhất của loại khoáng chất này. Bên cạnh canxi, vỏ trứng còn chứa nhiều nguyên tố tốt cho sức khỏe như sắt, đồng, mangan, kẽm, fluoride, photpho, crôm và molypden. Vì thế, đừng ném vỏ trứng vào sọt rác nữa nhé.

Vỏ trứng nghiền nát có thể làm được nhiều việc lắm đấy

Các chuyên gia cho rằng tiêu thụ vỏ trứng nghiền nát là một cách cung cấp canxi hiệu quả nhất. Một muỗng cà phê vỏ trứng nghiền (5g) chứa 1.600 - 1.800 mg canxi. Tùy vào độ tuổi, liều lượng nạp vào có thể thay đổi từ 1.5-3g vỏ trứng/ngày.

Chữa bệnh tuyến giáp trạng

Bạn lấy vỏ của 8 quả trứng, rửa sạch trong ngoài và để ráo. Giả nát vỏ trứng, cho vào nướt cốt vắt từ 2 quả chanh. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng vài ngày. Khi vỏ trứng tan vào nước cốt, bạn lọc lấy nước và hòa với 1 lít rượu mạnh + 1kg mật ong. Để trong 7 ngày rồi mới sử dụng. Sau mỗi bữa ăn, bạn uống 1 muỗng canh hỗn hợp này. Mỗi ngày dùng từ 2-4 lần.

Vỏ trứng kết hợp chanh, mật ong và rượu mạnh có thể chữa bệnh tuyến giáp hiệu quả

Chữa viêm loét dạ dày, lở loét miệng

Bạn hòa một thìa canh vỏ trứng nghiền nhuyễn với 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh hạt nhục đậu khấu. Ăn trong 20 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 muỗng cà phê.

Vỏ trứng cũng rất công hiệu để trị viêm loét

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng mũi dao ghim vào vài mảnh vỏ trứng rồi nhúng vào 2 thìa canh nước cốt chanh. Khi vỏ trứng tan vào nước cốt, bạn thêm vào 100ml sữa ấm. Mỗi ngày dùng hỗn hợp này 2 lần, vào buổi sáng khi bụng rỗng và trước khi đi ngủ.

Tăng cường hệ miễn dịch và thanh lọc máu

Rửa sạch vỏ của 4-5 quả trứng, nghiền vụn và hòa vào 3 lít nước. Để trong tủ lạnh 1 tuần rồi lấy ra dùng như nước uống. Bạn có thể vắt thêm chút nước cốt chanh và uống khoảng 500-750ml mỗi ngày.

Chữa ho ra máu

Trứng kết hợp muối và vitamin C có thể làm ngưng tình trạng ho ra máu

Lấy 6g bột vỏ trứng, một chút muối, viên vitamin C 2-4 tán mịn, tất cả hòa cùng để uống. Ngày uống 3 lần, liên tục trong 1 tuần. Công thức này cũng có thể dùng cho trường hợp tiểu ra máu, nôn ra máu và người hay bị chảy máu cam.

Chữa hôi miệng

Vỏ trứng sống rửa sạch, đập vỡ vụn, rang cho khô giòn, rây bột mịn. Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2g với nước sôi để nguội.

Chữa trẻ khóc đêm

Cho một ít bột vỏ trứng vào cháo cho trẻ ăn.

Đừng vội vớt vỏ trứng vào sọt rác sau khi tham khảo bài viết này nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khi nào thì nên 'tránh xa' trứng gà? Nên nhớ không phải lúc nào ăn trứng gà cũng tốt đâu! Trong các trường hợp sau đây, trứng gà là thực phẩm 'cấm kị' nếu không muốn gánh hậu quả khó lường. Trứng gà màu nâu hay màu trắng thì bổ hơn? Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng lớn protein. Tuy trứng gà được tiêu thụ lớn trong bữa ăn hàng ngày nhưng vẫn còn nhiều ẩn số. Cách chọn trứng gà tươi và mới Để chọn trứng gà còn tươi và mới cũng không quá khó nếu bạn chịu khó quan sát kỹ khi mua nhé. Với những cách sau bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chọn mua trứng tốt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác