Blog

Tác hại không ngờ của phương pháp detox thanh lọc cơ thể

bởi Heo Đá
Wed, 30 Mar 2016 16:40:00 GMT

Detox là một cụm từ không còn xa lạ trong các phương pháp làm đẹp và thẩm mỹ. Phương pháp thải độc cơ thể bằng cách chỉ sử dụng những loại nước ép từ rau củ trong một thời gian khoảng vài ngày đến 1 tuần để thanh lọc cơ thể hiện nay rất được ưa chuộng.

Detox là một cụm từ không còn xa lạ trong các phương pháp làm đẹp và thẩm mỹ. Phương pháp thải độc cơ thể bằng cách chỉ sử dụng những loại nước ép từ rau củ trong một thời gian khoảng vài ngày đến 1 tuần để thanh lọc cơ thể hiện nay rất được ưa chuộng.

Thế nhưng đi kèm với những lợi ích đạt được, phương pháp detox cũng khiến cơ thể bạn gặp ảnh hưởng không nhỏ.

1. Bị tiêu chảy

Khi thực hiện detox, bạn sẽ phải uống trái cây và nước rau ép để tuôn ra những chất độc. Uống quá nhiều nước ép trái cây có thể gây ra việc lưu giữ các loại đường tự nhiên (có trong trái cây) trong ruột. Điều này khiến cơ thể giữ nước và làm tăng áp lực cho ruột. Tuy nhiên, dư thừa của các loại nước ép trái cây có thể dẫn đến tiêu chảy và có thể gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể.

2. Giảm lượng cơ bắp

Khi bạn ăn vào chỉ có trái cây và nước rau ép và ngừng ăn protein điều đó có nghĩa là cơ thể bạn cũng sẽ mất đi lượng cơ bắp đáng kể. Điều này có thể gây ra thiếu protein trong cơ thể, do đó làm mất đi khối lượng cơ bắp. Điều này làm yếu cơ và nạc.

3. Mất cân bằng nội tiết tố

Hạn chế lượng calo trong một chương trình detox có thể làm cho cơ thể bước vào một giai đoạn ‘đói’. Điều này có thể làm gián đoạn bài tiết bình thường và hoạt động của các hormone trong cơ thể, dẫn đến các triệu chứng khác nhau, bao gồm cả việc tăng cân. Điều này cũng có thể làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở phụ nữ.

4. Tăng cân

Lượng carbohydrate trong cơ thể được chuyển đổi thành glycogen. Glycogen được lưu trữ và giữ nước trong cơ thể. Vì không có nhiều lượng carbs trong một quá trình detox, glycogen được sử dụng và nước này cũng bị mất khỏi cơ thể. Việc mất nước khiến cơ thể giảm cân khi detox. Tuy nhiên, cơ thể của bạn một lần nữa có xu hướng tăng cân nhiều hơn sau khi đã hoàn thành và kết thúc detox.

5. Mệt mỏi và ốm yếu

Cơ thể của chúng ta cần lượng calo được cung cấp ở dạng tinh bột, chất béo và protein cho năng lượng và các chức năng cơ thể thích hợp. Trong một chương trình detox, trong đó có thể kéo dài trong một tuần hoặc một vài ngày nữa, cơ thể bị mất calo đáng kể. Do đó, điều này có thể khiến bạn cảm thấy yếu và mệt mỏi không có năng lượng.

6. Chậm trao đổi chất

Việc giảm khối lượng cơ bắp do detox có thể làm giảm sự trao đổi chất của bạn. Cơ đóng một vai trò quan trọng trong việc đốt cháy calo, và kể từ khi khối lượng cơ ít hơn, sẽ có đốt calo ít hơn khi bạn đang nghỉ ngơi. Vì vậy, một quá trình detox thực sự làm giảm quá trình chuyển hóa.

7. Đau đầu

Một số bị đau đầu căng thẳng hoặc đau nửa đầu trong quá trình detox, điều này có thể xảy ra đặc biệt ở người mới bắt đầu. Tuy nhiên, đau đầu có thể kéo dài một vài phút đến vài giờ và bắt đầu dần dần biến mất, khi cơ thể của bạn được điều chỉnh trong quá trình detox.

Detox không có nghĩa là bạn kiêng ăn hoàn toàn. Bạn có thể áp dụng thực đơn theo một chế độ khoa học, vừa thanh lọc, giảm cân lại không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

(Nguồn: www.phununews.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn detox 2 ngày cuối tuần cho da xinh dáng đẹp Detox chẳng cần quá cầu kỳ, chỉ cần tranh thủ 2 ngày cuối tuần quý giá, tuân theo thực đơn detox dưới đây cùng Cooky là có thể rạng rỡ, tràn đầy sức sống. 10 công thức nước ép dưa leo detox cơ thể hiệu quả Nước ép dưa leo sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn thanh lọc cơ thể, giảm cân cũng như lấy lại sức sống cho làn da, đặc biệt là sau Tết. Phương pháp detox bằng giấm táo không cần phải ăn kiêng Giấm táo có chứa một số lượng đáng kể các enzim, vitamin và khoáng chất ở dạng một nguyên liệu thô. Về cơ bản, giấm táo có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác