Blog

Trứng Gà Giả Trung Quốc: Tác Hại Và Cách Nhận Biết Trứng Ủ Hóa Chất

bởi Tử La Lan
Fri, 20 May 2016 10:22:00 GMT

Trứng gà giả Trung Quốc, trứng ủ hóa chất là đều là những tác nhân chứa nhiều hóa chất độc hại có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bạn. Các trứng gà nguy hiểm này được bày bán song song với các trứng gà bình thường nên người tiêu dùng rất khó mà phân biệt. Để hiểu rõ hơn về tác hại cũng như cách nhận biết các loại trứng nguy hại này mời bạn tham khỏa qua thông tin sau đây nhé!

Thật là khó thể nào phân biệt, nhất là những nội trợ còn non kinh nghiệm khi mà những trứng gà giả trung quốc, trứng gà ủ hóa chất độc hại được bày bán tràn lan trên thị trường xe lẫn với các trứng gà bình thường. Khiến người tiêu dùng vô tình tiêu thụ những sản phẩm trứng độc hại trên, dần dần ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, có thể mác nhiều bệnh nghiêm trọng, thậm chí là ung thư...

Tác hại của trứng gà giả Trung Quốc và trứng gà ủ hóa chất

Trứng gà giả

Trứng gà giả hay còn gọi là trứng gà nhân tạo có lòng trứng được tổng hợp, pha chế từ nhiều loại hóa chất như: axít hữu cơ, cellulose và các chất phụ gia như phèn chua, keo, sắc tố chanh, sáp parafin, bột thạch cao...

Theo các chuyên gia y tế, những trứng gà giả này không những giá trị dinh dưỡng thấp mà còn chứa độc tố và nếu ăn nhiều, phèn chua trong trứng sẽ làm giảm trí nhớ, thậm chí dẫn đến đần độn.

Trứng gà ủ hóa chất

Ủ hóa chất có thể giúp làm lòng đỏ trứng gà trỏ nên đỏ hơn hoặc các hoá chất tẩy trắng vỏ trứng như acid axetic để hô biến trứng gà công nghiệp thành trứng gà ta để nâng giá thành lên cao hơn. Nhưng việc này hiển nhiên là rất hại cho sức khỏe.

Ngoài việc giá trị dinh dưỡng của trứng gà bị biển đổi thì hàm lượng hóa chất vẫn còn tồn lưu trong lòng trứng gà qua việc thẩm thấu qua lớp vỏ trứng, khi tiêu thụ càng nhiều thì đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang tích lũy càng cao những hóa chất độc hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm về sau.

>> Mua pack món nấu ngay: Trứng chiên ngải cứu

Cách nhận biết trứng gà giả Trung Quốc và trứng gà ủ hóa chất

Nhận biết trứng gà giả

Dùng đũa gắp thử thì lòng trắng dễ bị đứt rời chứ không kết dính như trứng bình thường.

Nhận biết trứng gà ngâm hóa chất

>> Mua pack món nấu ngay: Trứng chiên đậu cove

Những lưu ý chọn mua trứng gà chất lượng và an toàn

Trứng là mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ rất nhiều, góp mặt trong rất nhiều món ăn, bánh, ... Chính vì thế cần nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn trứng sạch để góp phần đảm bảo lợi ích sức khỏe bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

Có thể bạn chưa biết:

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trứng gà màu nâu hay màu trắng thì bổ hơn? Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng lớn protein. Tuy trứng gà được tiêu thụ lớn trong bữa ăn hàng ngày nhưng vẫn còn nhiều ẩn số. Cách chọn trứng gà tươi và mới Để chọn trứng gà còn tươi và mới cũng không quá khó nếu bạn chịu khó quan sát kỹ khi mua nhé. Với những cách sau bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chọn mua trứng tốt. Mẹo đuổi hết gián ra khỏi nhà mãi mãi chỉ với lòng đỏ trứng gà Mẹo đuổi hết gián ra khỏi nhà không hề khó. Cooky sẽ bày cách đuổi hết gián ra khỏi nhà bằng cách vô cùng đơn giản, không cầu kỳ, nhà nào cũng làm được hết nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác