Blog

Tác hại và cách phân biệt khăn giấy ướt độc hại mà ai cũng phải biết

bởi Xu Xu
Wed, 10 Aug 2016 17:22:00 GMT

Sử dụng khăn giấy ướt hàng ngày trở nên phổ biến với mọi gia đình. Nhưng việc chọn khăn giấy đạt chuẩn, an toàn không phải mẹ nào cũng biết. Những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nếu bạn dùng loại khăn giấy ướt độc hại. Cùng xem nó là gì nhé!

Sử dụng khăn giấy ướt hàng ngày trở nên phổ biến với mọi gia đình. Nhưng việc chọn khăn giấy đạt chuẩn, an toàn không phải mẹ nào cũng biết. Những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nếu bạn dùng loại khăn giấy ướt độc hại. Cùng xem nó là gì nhé!

Tác hại của việc dùng khăn giấy ướt độc hại

Rửa vết thương

Hóa chất như chất bảo quản, chất tạo mùi, cồn mạnh sẽ càng làm vết thương đau rát và lâu lành hơn, thậm chí là khiến vết thương bị thâm. Do đó không nên dùng khăn giấy ướt để rửa vết thương, dù khăn dỏm hay xịn.

Lau mặt, tẩy trang

Khiến cho da bị bào mòn do có quá nhiều hóa chất độc, gây viêm nhiễm, kích ứng da và thậm chí là nổi mụn.

Vệ sinh vùng kín

Gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến hệ sinh dục... Ngoài ra còn khiến da bị mẩn đỏ, ngứa, viêm nhiễm.

Vệ sinh cho trẻ em

Gây dị ứng cho trẻ: Kích ứng da, nổi mẫn ngứa, hăm da nặng. Với các loại khăn giấy ướt độc hại nếu trẻ nào nhạy cảm thì khi lau chùi vùng lau chùi sẽ bị đau rát hoặc nổi mẩn đỏ.

Nhận biết khăn giấy ướt độc hại

Các cạnh của bịch khăn giấy ướt

Chú ý đến mép hàn ở hai đầu bao bì của bịch khăn, những loại khăn đóng gói trên dây truyền tự động sẽ có mép 2 đầu giống hệt nhau, màu sắc bao bì bóng đẹp hơn và không có nếp gấp ở 4 cạnh. Loại khăn đóng gói thủ công sẽ có hai mép khác nhau, thường thấy rõ nếp gấp bằng tay ở bốn cạnh.

Mùi hương mang lại

Khăn xịn có mùi hương dịu nhẹ và không lưu lâu. Trong khi khăn dỏm có mùi nồng gắt, chua, khó chịu, lưu lại lâu. Hương càng thơm nồng và lưu lâu càng thì độc hại.

Độ ướt của khăn giấy ướt

Khăn xịn có độ ướt vừa đủ để sử dụng. Khăn dỏm chứa nhiều nước, đó là lý do cầm gói khăn lên có cảm giác nặng hơn.

Bao bì sản phẩm

Khăn ướt xịn được xếp bằng máy tự động theo quy tắc sau khi rút miếng thứ nhất sẽ lộ ra một phần của miếng thứ hai để rút tiếp, đảm bảo vấn đề vệ sinh trong quá trình sử dụng. Khăn nhái do được xếp bằng tay nên sau khi rút một miếng không ra luôn miếng tiếp theo.

Ngoài ra, với những sản phẩm sử dụng cho bé bạn nên xem kĩ tem mác, thành phần sản phẩm để tránh những chất có thể gây hại cho sức khỏe.

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Giúp Mẹ Đánh Bại Hăm Tã Cho Con Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hăm tã nhưng phổ biến nhất là do nước tiểu của bé đọng lại quá lâu nếu mẹ ít thay tã. Cách phòng tránh hăm tã cho bé mùa đông Vào mùa đông hầu như các bé sẽ mặc tả suốt cả ngày. Chính vì vậy, mùa đông cũng là thời điểm tả bé rất dễ bị hăm nếu mẹ “vô tư” cho bé sử dụng không đúng cách. 8 sai lầm khi đóng tã, bỉm cho con mẹ nào cũng mắc phải Các mẹ bận rộn không có nhiều thời gian nên tùy tiện sử dụng tã, bỉm cho con mà không biết được tác hại có thể khiến con mắc một số bệnh không đáng có.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác