Blog

Tất tần tật những biến thể cây thông noel từ các nguyên liệu quanh ta

bởi Minh Chu
Thu, 01 Dec 2016 09:40:00 GMT

Chỉ với 1 trong các nguyên liệu giấy, nhựa, gỗ hay kẽm ... bạn luôn sẵn sàng có thể sáng tạo nên cây thông noel cho riêng mình tùy theo sở thích và nguyên liệu mà bạn có.

Sự đa dạng của những cây thông noel homemade không chỉ khác biệt ở tính xa hoa, kích thước mà phần lớn là nằm ở những nguyên liệu chủ chốt để làm nên 1 cây thông. Vì với mỗi nguyên liệu như: giấy, gỗ, nhựa, kẽm, ... đều tạo nên các hình thù cây thông mang tính đặc trung riêng.

Sau đây là những ví dụ điển hình mà bạn có thể tham khảo:

Cây thông được làm bằng giấy

Nguyên liệu đơn giản kèm với thời gian hoàn thành sản phẩm ngắn nên thường là ưu tiên cho các bạn có hoa tay với việc gấp giấy tạo hình. Giấy được dùng cũng có rất nhiều loại. Có thể là bìa cứng, giấy nhúng hoặc thậm chỉ tiện lợi hơn là giấy báo, giấy tập cũ...

Đối với những cây thông được làm bằng giấy thì có thể dùng keo hoặc hồ dán bình thường là có thể kết dính các kết cấu 1 cách chắc chắn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của những cây thông giấy là rất dễ bị ẩm và thấm nước. Để khắc phục điều này, bạn có thể phun 1 lớn sơn chống thấm nước lên mặt cây thông nhé!

Cây thông được làm bằng nhựa

Sử dụng các chai nhựa, ly hoặc chén nhựa chỉ sử dụng qua một lần, thay vì bỏ đi thì bạn có thể tận dụng để tái chế thành những cây thông với hình thù như ý để thỏa sức sáng tạo mà lại rất tiết kiệm nữa nhé!

Việc kết dính các chi tiết của cây thông thì không thể dùng keo và hồ dán bình thường mà phải dùng loại keo nến cho súng bắn keo. Tuy tốn tý sức nhưng hoàn toàn đem lại sự chắc chắn cho các bộ phận cây thông đấy!

Cây thông được làm bằng kẽm

Nên sử dụng các loại kẽm mềm và chú ý an toàn khi thực hiện vì những đầu kẽm có thể dễ dàng đâm thủng tay gây nhiễm trùng nữa đấy!

Đối với những cây thông bằng kẽm thì:

Dụng cụ thực hiện nên sử dụng 1 chiếc kiềm có hội đủ 2 yếu tố chủ yếu là: Phần đầu của kiềm được thu nhỏ và có bộ phần cắt kẽm cho tiện lợi nhé!

Cây thông được làm bằng gỗ

Đây là hình thức phức tạp và khó khăn nhất vì độ cứng của những thanh gỗ lớn hoặc độ giòn của thành que gỗ nhỏ có thể ảnh hưởng lớn đến sự sáng tạo.

Đôi với các loại gỗ to thì bạn có thể dùng đến cưa, khoan máy hay các loại đinh víc để kết nối các bộ phận cốt yếu của cây.

Tuy nhiên đối với các loại gỗ mảnh khảnh, kích thước nhỏ thì bạn có thể chỉ cần dùng keo nên hoặc băng keo để kết dính cho tiện lợi.

Cây thông được làm bằng vỏ lon nước ngọt (hoặc bia):

Tuy đây cũng là cách để tái chế độc đáo và tiết kiệm nhưng vấn đề bất cập nhất là người thực hiện rất dễ bị các vết xước hoặc đứt tay nếu không cẩn thận. Vì vậy, trước khi thực hiện thì nên deo bao tay bảo hộ trước nhé! Về phần kết dính có thể dùng keo nến với súng bắn keo là hợp lý nhất rồi đấy!

Nếu có một sốt lượng lớn lon bia hay nước ngọt thì bạn có thể treo chúng thành 1 cây thông khổng lồ mà không lo đứt tay nữa nhé!

Cây thông được làm bằng nguyên liệu làm bánh:

Đây là điều là chị em thường rất là ưa thích. Vừa có được những cây thông noel xinh xắn có thể ăn được, vừa chứng tỏ hoa tay trang trí và bản lĩnh nội trợ cao tay khiến cả nhà phải trầm trồ ngợi khen.

Đối với những cây thông này thì nguyên liệu cũng đa dạng: Có thể là bánh xốp kết hợp với kem, chocolate với kem hoặc đơn giản chỉ cần kem là đủ rồi đấy.

Để trang trí cho những bánh này thì điều không thể thiếu đó chính là túi bắt kem (túi bóp kem). Nếu không thể mua được túi bắt kem thì bạn có thể tự chế tạo cho mình 1 cái bằng cách cắt bỏ 1 chóp của đáy túi nylon bình thường là được.

Xem thêm: Các địa chỉ bán nguyên vật liệu làm bánh trên toàn quốc

Một mùa noel nữa lại sắp đến rồi. Chính vì thế, hãy tận dụng thời gian rãnh rỗi để thỏa sức sáng tạo nên các cây thông handmade từ các nguyên liệu đơn giản ở xung quanh bạn để góp thêm vào bầu không khí cho đêm giáng sinh an lành của năm nay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Cây Thông Tuyết Mừng Giáng Sinh An Lành Hãy cùng vui đón giáng sinh bằng cách tự làm cho gia đình mình cây thông noel thật bắt mắt nhé các bạn. Vừa tiết kiệm, vừa có được không khí noel hoành tráng. 2 cách làm cây thông Noel sắc màu từ trái cây Cùng sáng tạo thổi hồn cho những loại trái cây quen thuộc thường ngày thành cây thông Noel mini trang trí cho tiệc Giáng sinh thêm sinh động và hấp dẫn nhé! Tái chế chén nhựa bỏ đi thành những cây thông duyên dáng đón giáng sinh Chỉ cần 2-3 cái chén nhựa là bạn đã có thể thiết kế ngay cho mình 1 cây thông mini xinh xắn để góp chút vào không khí giáng sinh năm nay rồi đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác