Blog

Thật bất ngờ khi kết hợp muối - tiêu - chanh chữa bệnh rất hiệu quả

bởi Xu Xu
Thu, 25 May 2017 15:23:00 GMT

Muối tiêu chanh ngoài là gia vị nêm nếm món ăn thì chúng ta còn có thể dùng nó chữa các bệnh như viêm họng, thông mũi, đánh tan sỏi, thuốc giảm cân tự nhiên... Bạn đã bao giờ nghe hãy đã thử áp dụng chưa? cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Muối tiêu chanh ngoài là gia vị nêm nếm món ăn thì chúng ta còn có thể dùng nó chữa các bệnh như viêm họng, thông mũi, đánh tan sỏi, thuốc giảm cân tự nhiên... Bạn đã bao giờ nghe hãy đã thử áp dụng chưa? cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Trị đau họng

Đây có lẽ là căn bệnh phổ biến bậc nhất hiện nay, đặc biệt là thời điểm mùa mưa đang đến gần. Đau họng là cách gọi khác của viêm họng, chúng khiến các cơ quan bên trong khoang miệng bị sưng viêm dẫn đến các biến chứng khác. Mặc dù nguy hiểm nhưng đau họng cũng dễ dàng bị chế ngự bởi các bài thuốc dân gian đơn giản. Bạn chỉ cần hòa 1 thìa canh nước cốt chanh tươi, một nửa thìa cà phê hạt tiêu đen và một thìa cà phê muối biển vào một ly nước ấm. Loại nước này bạn dùng súc miệng để giúp tiêu diệt vi khuẩn gây đau họng và cả chứng ho khan rất hữu hiệu.

Thông mũi, giảm viêm

Các chứng bệnh về mũi bao gồm viêm hoặc xoang cũng có thể được điều trị dứt điểm chỉ với đĩa muối tiêu chanh nhỏ bé. Với công thức dân gian này, bạn hãy kết hợp muối tiêu, nước cốt chanh cùng với quế, rau thì là, bạch đậu khấu rồi đem xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này để làm thuốc “hít” giúp mũi hắt xì và nhanh chóng đánh bay các cơn nghẹt mũi, giúp đường thở thêm thông thoáng.

Đánh tan sỏi mật

Sỏi mật cũng là một căn bệnh khá phổ biến và nguy hiểm. Bệnh sỏi mật là do dịch tiêu hóa đã bị cứng lại và nằm trong túi mật lâu ngày biến thành sỏi. Những viên sỏi này có thể gây ức chế hệ thống tiêu hóa khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. Một ca tiêu sỏi tốn từ 20 đến 50 triệu đồng tùy hình thức điều trị. Nhưng với vài nguyên liệu rẻ bèo từ muối tiêu chanh, bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền đấy. Hãy dùng tiêu đen xay nhuyễn với nước cốt chanh và một ít dầu ô liu. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để làm sốt ăn hoặc chế biến. Chúng khiến sỏi tiêu đi một cách dễ dàng.

Thuốc giảm cân tự nhiên

Các polyphenol trong nước cốt chanh có thể ngăn ngừa tăng cân và cải thiện độ nhạy insulin của cơ thể, giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể uống hỗn hợp gồm ¼ thìa cà phê hạt tiêu đen, 2 thìa canh nước cốt chanh và một thìa canh mật ong hữu cơ trộn lẫn trong một ly nước ấm. Hỗn hợp này được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Muối tiêu chanh không chỉ là gia vị cho món ăn mà còn là liều thuốc được dân gian lưu truyền từ xưa tới nay, các bạn hãy thử dù chỉ một lần trước khi tới bác sĩ nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 tác dụng chữa bệnh đáng ngạc nhiên của mồng tơi Món canh mồng tơi thường xuất hiện trong các mâm cơm mùa hè oi bức vừa dễ ăn lại có nhiều công dụng không ngờ. Atiso đỏ - thần dược chữa bệnh cho cả nhà Hoa atiso đỏ (bụp giấm) đang ngày càng được nhiều người ưa thích, bởi vị chua thanh thanh, dùng làm giải khát rất tuyệt vời. Cùng tìm hiểu atiso đỏ ngay nhé. 5 bài thuốc chữa bệnh cực hay từ vỏ củ cải Rửa sạch củ cải, nạo vỏ thành những miếng nhỏ đắp lên trán và hai bên thái dương. Bạn có thể dùng băng dính để dán cố định vỏ củ cải.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác