Blog

Cách Làm Cánh Gà Chiên Sốt Trứng Muối Cực Ngon

bởi Jonny Nguyễn
Tue, 08 Nov 2016 17:34:00 GMT

Cũng như món cánh gà chiên nước mắm quen thuộc, nhưng cách điệu thêm một ít sốt trứng muối vào đã làm cho món ăn trở nên ngon đến lạ, vị bùi bùi của trứng muối, giòn giòn của lớp bột áo và dĩ nhiên là thịt gà rất đậm đà gia vị. Công thức này được thực hiện rất đơn giản.

Cũng như món cánh gà chiên nước mắm quen thuộc, nhưng cách điệu thêm một ít sốt trứng muối vào đã làm cho món ăn trở nên ngon đến "lạ", vị bùi bùi của trứng muối, giòn giòn của lớp bột áo và dĩ nhiên là thịt gà rất đậm đà gia vị. Công thức này được thực hiện rất đơn giản.

Nguyên liệu

1. Cho phần cánh gà: 

2. Cho phần sốt trứng muối: 

Cách làm

1. Ướp gia vị: 

Rửa sạch cánh gà, tùy cánh lớn nhỏ mà cắt thành 2 hoặc 3 khứa, lau khô với giấy thấm, sau đó cho cánh gà vào túi ziploc, nêm thêm vào túi 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê tiêu, bóp thật đều cho cánh gà cho thấm gia vị. Sau đó để túi cánh gà trong tủ lạnh qua đêm, hoặc để ít nhất 1 tiếng trước khi dùng.

2. Phủ bột áo chiên giòn:

Trước khi chiên, cho cánh gà ra tô, đập vào 1 quả trứng, trộn đều trứng với cánh gà. Trong 1 tô khác, trộn đều bột mì đa dụng với bột nở (baking powder), sau đó cho cánh gà vào lăn nhẹ để cánh gà áo đều bột.

3. Chiên cánh gà ngập dầu:

Cho dầu vào chảo – canh lượng dầu phải đủ ngập khi chiên cánh gà – đun đến khi dầu nóng, sôi lăn tăn thì hạ lửa vừa. Thả cánh gà vào chiên chín vàng đều 2 mặt, sau đó vớt cánh gà ra, bỏ lên đĩa có lót giấy hút dầu.

4. Sốt trứng muối với cánh gà chiên:

Cho lòng đỏ trứng muối vô chén với chút dầu mè, hấp hoặc nướng 10 phút cho trứng chín, sau đó dùng muỗng tán nhuyễn.

Lấy 1 chảo sạch làm nóng trên bếp, cho 2 muỗng bơ vào, đợi tan chảy thì cho 5 tép tỏi đập dập và lá húng quế vào phi thơm, sau đó cho trứng muối vào, để lửa vừa, xào nhanh tay cho đến khi trứng vừa nổi bọt thì thêm sữa tươi, bột cà ri, đường, bột nêm, ớt (nếu thích). Xào nhanh tay, sau đó nêm lại sốt cho vừa miệng rồi cho cánh gà đã chiên vào, đảo đều đến khi toàn bộ phần sốt trứng muối bám đều lên cánh gà là được.

Cánh gà sốt trứng muối nên ăn ngay lúc còn nóng, với cơm trắng, hoặc với xôi, hoặc nhắm với bia đều rất ngon.

nguồn: duviyeuthuong

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 cách làm trứng muối tại nhà dễ dàng, tiện lợi Trứng muối rất dễ làm. Cooky giới thiệu cho bạn 2 cách làm trứng muối ngon tuyệt, thành công 100% nè! Đậu hũ non sốt trứng muối béo thơm hấp dẫn Đậu hũ non sốt trứng muối với trứng muối mằn mặn, thơm thơm, đậu hũ non chiên vỏ dai dai, bên trong mềm ngọt, ăn rất lạ miệng và khó dừng. Cách làm cánh gà sốt cay ngọt kiểu Hàn Quốc Món ăn có màu đỏ của tương ớt, vị cạy nhẹ, bùi bùi, thơm giòn hòa quyện vào nhau khiến bạn càng ăn càng ghiền. Nhanh tay dùng với cơm trắng nhé! Cách làm cánh gà cơ bắp chiên xù Những miếng gà giòn rụm, béo ú chấm với sốt xí muội chua chua, ngọt ngọt thì dù có tăng cân một chút cũng phải ăn cho bằng được đó nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác