Blog

Thích mê với 5 món làm từ tép đồng dân dã đưa cơm trong mọi thời tiết

bởi Thị Thị
Fri, 14 Aug 2020 10:19:00 GMT

Như các bạn đã biết, tép thuộc nhóm thực phẩm phổ biến, dễ tìm ở Việt Nam. Tép đồng cũng là món ăn dân dã, dễ làm, dễ ăn, quen thuộc với các bữa cơm gia đình Việt. Tép đồng được chế biến thành rất nhiều món đa dạng. Từ các món mặn như Tép rang xóc muối, Gỏi tép, Mắm tép đến món canh thanh mát như Canh rau đay nấu tép, Canh bầu nấu tép,... Tép đồng tuy nhỏ nhưng lại có võ, chế biến thành món nào cũng ngon. Thỉnh thoảng hãy đổi vị cho cả nhà bằng 5 món ngon làm từ tép lạ miệng mà Cooky Market gợi ý này nhé!

Như các bạn đã biết, tép thuộc nhóm thực phẩm phổ biến, dễ tìm ở Việt Nam. Tép đồng cũng là món ăn dân dã, dễ làm, dễ ăn, quen thuộc với các bữa cơm gia đình Việt. Tép đồng được chế biến thành rất nhiều món đa dạng. Từ các món mặn như Tép rang xóc muối, Gỏi tép, Mắm tép đến món canh thanh mát như Canh rau đay nấu tép, Canh bầu nấu tép,... 

Tép đồng tuy nhỏ nhưng lại có võ, chế biến thành món nào cũng ngon. Thỉnh thoảng hãy đổi vị cho cả nhà bằng 5 món ngon làm từ tép lạ miệng mà Cooky Market gợi ý này nhé!  

1. Tép chiên giòn 

Nghe tên thôi đã mường tượng được độ giòn rụm của bột chiên giòn, lẫn trong vị ngọt, béo tự nhiên của tép, cùng vị mằn mặn chua cay của nước chấm, ăn kèm rau xanh tươi ngon. 

Tép chiên giòn

Tép chiên giòn sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng ươm của bột chiên giòn cộng thêm màu đỏ lấp ló của tép. Món này mà bày ra cùng mâm cơm cuối tuần, quây quần bên gia đình thì còn gì bằng! 

2. Canh tép đồng nấu rau bồ ngót  

Canh tép đồng nấu rau bồ ngót cũng là một trong những món ăn mộc mạc dân dã của tuổi thơ. Làm sao quên được vị thơm tự nhiên của tép đồng hòa quyện cùng mùi hăng đặc trưng của rau bồ ngót ngày xưa mẹ hay nấu cho ăn. 

Mua ngay Pack món nấu ngay Canh tép đồng nấu rau bồ ngót

Rau bồ ngót được biết đến là loại rau thanh mát, giúp cân bằng nhiệt. Còn tép chứa nhiều canxi, vitamin giúp bổ sung sức đề kháng cho cơ thể. Kết hợp hai nguyên liệu với nhau tạo nên một món ăn rất tốt cho sức khỏe. Pack món nấu ngay Canh tép đồng nấu rau bồ ngót đã có mặt tại Cooky Market với giá cực ưu đãi. Order thử nhé!

3. Tép đồng xào bông điên điển 

Bữa cơm gia đình làm sao thiếu món xào. Tép đồng xào bông điên điển chính là sự lựa chọn số 1 mà Cooky Market đề xuất cho bạn. Vị nhẫn nhẫn, hậu ngòn ngọt của bông điên điển xào cùng tép đồng béo ngậy giòn tan đảm bảo không làm bạn thất vọng! 

Mua ngay Pack món nấu ngay Tép đồng xào bông điên điển 

Tuy nhiên, khâu chọn lựa nguyên liệu không hề dễ dàng, vì vốn dĩ phải lựa chọn bông điên điển còn tươi, có độ ngọt, giòn, tép cũng vậy, phải lựa loại tép còn tươi, có vị ngọt tự nhiên. Đừng lo, Cooky Market đã đi chợ sẵn cho bạn, Pack món nấu ngay Tép đồng xào bông điên điển với đầy đủ nguyên liệu tươi-sạch-ngon đã có mặt trên kệ nhà Cooky Market với giá cực ưu đãi. Quẹo xem thử nhé!

4. Gỏi tép đồng bông điên điển 

Cũng giống như tép đồng xào bông điên điển. Gỏi tép đồng xào bông điên điển là món ăn đậm vị quê. Các nguyên liệu làm nên món này chỉ có thể tìm được tại miệt vườn miền Tây sông nước, chẳng hạn như: bông điên điển, bông súng, cù nèo, tép đồng. Vào những ngày miền Tây nước nổi, món ăn này lại được bà con bổ sung vào thực đơn của gia đình. 

Mua ngay Pack nấu ngay Gỏi tép đồng bông điên điển 

Món Gỏi tép đồng bông điên điển là sự kết hợp hài hòa giữa màu vàng của bông điên điển, màu hồng của tép đồng và màu xanh của rau mùi. Chưa hết, vị giòn giòn, nhẫn nhẫn của bông điên điển khi ăn cùng với vị ngòn ngọt tự nhiên của tép đồng tạo nên một hương vị rất hài hòa. Bởi vậy nên đừng ngần ngại đưa ngay món Gỏi tép đồng bông điên điển vào thực đơn cuối tuần này của gia đình nhé! Lại còn đang có giá ưu đãi tại Cooky Market. Quẹo lựa! 

5. Tép đồng um khế 

Những ngày không biết ăn gì, hãy thử qua món Tép đồng um khếCooky Market gợi ý nhé! Vừa dễ kiếm nguyên liệu, dễ chế biến, dễ ăn, rất thích hợp cho những ngày cuối tuần lười biếng. 

Mua ngay Pack nấu ngay Tép đồng um khế 

Tép um vẫn giữ được vị ngọt thanh, ăn kèm với vị khế chua chua, chắc chắn sẽ kích thích vị giác, mang lại một cảm giác rất thanh mát, ‘’refresh’’ bản thân. Tại Cooky Market, Pack nấu ngay Tép đồng um khế đang được ưu đãi cực khủng, đừng ngần ngại ghé qua ''rinh'' về cho bữa cơm cuối tuần này nha!   

Chỉ tốn chút ít thời gian vào bếp là có ngay 5 món làm từ tép thơm ngon lạ miệng chiêu đãi cả nhà cuối tuần này. Cả gia đình quây quần cùng nhau bên mâm cơm ấm cúng, giòn tan cùng tiếng cười, lạ miệng với đủ món tép thơm ngon, nghe thôi đã thấy hạnh phúc rồi! 

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác