Blog

Thiết kế thực đơn party dịp lễ cho gia đình và hội bạn thân chuẩn từng bước một

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 30 Aug 2018 10:11:00 GMT

Nếu bạn có dự định lên thực đơn để tổi chức một buổi tụ họp ăn uống, party gia đình vào những dịp nghỉ lễ như 2/9, 30/4,...nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, làm sao để có một thực đơn món ăn độc đáo và phù hợp? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn từng bước chi tiết nhất để thiết kế một thực đơn party từ khâu lên ý tưởng, đến chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng và trình bày... Cùng bắt đầu lên kế hoạch cho một mùa lễ hoành tráng nào!

Nếu bạn có dự định lên thực đơn để tổi chức một buổi tụ họp ăn uống, party gia đình vào những dịp nghỉ lễ như 2/9, 30/4,...nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, làm sao để có một thực đơn món ăn độc đáo và phù hợp? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn từng bước chi tiết nhất để thiết kế một thực đơn party từ khâu lên ý tưởng, đến chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng và trình bày... Cùng bắt đầu lên kế hoạch cho một mùa lễ hoành tráng nào!

Xác định quy mô, không gian, số lượng và sở thích để lên kế hoạch cho buổi party

Muốn tổ chức một buổi tiệc, dù nhỏ hay lớn, đầu tiên bạn cần phải xác định được quy mô của tiệc, không gian, số lượng người tham dự và sở thích của mỗi thành viên tham dự.

Bí quyết để những món nướng không thể ngon hơn

Món nướng thường là lựa chọn đầu tiên khi bạn tổ chức một buổi party. Bạn đã biết cách chọn món thế nào cho phù hợp, tẩm ướp thế nào cho ngon và bí quyết nào giúp món nướng của mình thành công chưa? Trước hết, hãy xác định nguyên liệu chính của món nướng lần này là gì, thịt heo, bò, gà hay hải sản? Món nướng bạn chọn là thuộc thể loại gì? Nướng mật ong, sa tế, nướng sữa tươi hay ngũ vị...? Dù chọn bất kỳ nguyên liệu và phương thức nào, chĩ cần lưu ý những điều sau đây, thì món nướng nào cũng sẽ không thể làm khó được bạn.  

Chọn nguyên liệu tươi ngon:

Dù bất cứ nguyên liệu nào, điều kiện tiên quyết là phải tươi mới. Nếu nguyên liệu không tươi, mùi hương của món ăn và độ vệ sinh sẽ không đảm bảo.

Tẩm ướp đúng cách và vừa phải:

Món nướng ngon là món nướng được tẩm ướp vừa phải.

Thời gian tẩm ướp khác nhau tùy nguyên liệu:

Những lưu ý khi nướng:

Nước chấm ăn kèm làm nâng tầm món nướng của bạn:

Yếu tố cuối cùng quyết định độ ngon của món nướng chính là nước chấm. Hãy chọn cho mình một loại nước chấm phù hợp nhé. Xem ngay cách làm 4 loại nước chấm món nướng ngon chuẩn vị nhà hàng để lựa chọn. 

Tham khảo bộ sưu tập những món nướng phù hợp cho tiệc nướng tại gia nếu bạn chưa biết nên chọn món nào nhé!

Tuyệt chiêu nấu lẩu ngon đúng bài cho party tại gia

Món ăn được yêu thích chẳng thua kém món nướng chính là các loại lẩu. Cũng giống như nướng, lẩu có rất nhiều loại khác nhau. Phổ biến nhất là lẩu Thái hải sản, lẩu kim chi, các loại lẩu cá, lẩu măng chua... Nhất là trong thời tiết lạnh và mưa, một buổi tiệc lẩu sẽ là lựa chọn vô cùng thông minh. Hoặc trong một buổi tiệc nhiều món, lẩu sẽ chính là món thứ 2 sau món nướng hoặc món khai vị.

Hãy xác định xem bạn yêu thích nguyên liệu và loại lẩu nào trước tiên. Bạn thích các loại hải sản như tôm, mực hay cá, cua? Bạn lẩu có vị chua ngọt, chua cay hay ngọt thanh?

Nguyên liệu tươi ngon quyết định hương vị lẩu:

Cũng như những món ăn khác, muốn có một nồi lẩu ngon, hơn hết cần phải chọn được những nguyên liệu tươi mới.

Nước dùng ngọt là tiêu chuẩn của các món lẩu:

Lẩu quan trọng nhất là nước dùng lẩu. Nước lẩu thơm ngọt quyết định hương vị cả món lẩu.

Hãy nghiên cứu tìm hiểu xem món lẩu của bạn ăn kèm cùng món gì là thích hợp nhé. Ví dụ lẩu kim chi có thể ăn kèm cùng kim chi cải thảo, kim chi hẹ, thịt nướng..... Lẩu cá lại ngon hơn nếu chấm cùng nước mắm trong, nhúng rau nhút và rau muống.

Cùng xem qua bộ sưu tập các công thức món lẩu thích hợp cho buổi tiệc tại nhà xem mình ưng ý với món nào nhé!

Lựa chọn món ăn kèm phù hợp để nâng tầm vị ngon bữa tiệc

Bất kì bữa tiệc nào cũng sẽ không trọn vẹn nếu thiếu những món ăn kèm. Nhiệm vụ của món ăn kèm chính là chống ngán, làm tăng hương vị và cung cấp chất xơ nếu cần thiết. Với lẩu, thường ăn kèm cùng nước mắm, đậu hủ chiên, kim chi,... Món nướng  được dùng kèm các loại salad trộn và đồ chua là tuyệt nhất.


Tham khảo hàng trăm công thức salad mới lạ ngon mê ly nhé!

Căn cứ vào nguyên liệu của bữa ăn, bạn sẽ thiết kế món ăn kem sao cho phù hợp. Ví dụ như trong những buổi tiệc nướng có nhiều thịt cá, chất đạm, bạn nên ăn kèm cùng salad rau củ quả hoặc trái cây để cung cấp chất xơ và chống ngán. Ngoài ra, có rất nhiều món ăn kèm mà bạn có thể lựa chọn như khoai tây chiên, súp rau củ, đồ chua, kim chi,...

Trái cây tráng miệng và thức uống là những thứ không thể thiếu

Một bữa tiệc ăn uống không thể nào trọn vẹn nếu như chúng ta không nhâm nhi cùng chút nước uống và tráng miệng bằng trái cây đúng không nào? 

Bạn có khá nhiều lựa chọn ở phần nước uống. Có thể chọn thức uống có cồn, hoặc có gas. Tuy nhiên, hãy tiệc tùng lành mạnh và chú ý đến sức khỏe nhé. Nếu bạn thích thức uống có một chút cồn, hãy thử pha một ít mocktail, trái cây cùng bia, rựu trái cây lên men,...vừa giúp cuộc vui thêm hấp dẫn vừa giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Trái cây ăn kèm cũng thế, hãy chọn những loại trái mọng nước, ngọt thanh hoặc có vị chua nhẹ như dưa hấu, thơm, dâu, quýt,... để trung hòa bữa ăn nướng nhiều dầu mỡ. Hoặc chọn những loại trái cây đậm vị như cherry, táo, vải,... nếu bữa ăn của bạn khá thanh đạm nhé!

Hi vọng với những kiến thức trên, bạn đã có thể tự thiết kế và thực hiện một buổi tiệc tại gia thực sự để chiêu đãi người thân và bạn bè nhân ngày lễ sắp đến nhé!
Chúc bạn thành công và có những ngày nghỉ vui vẻ!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo hay giúp bạn nấu một nồi lẩu ngon tuyệt hảo Chỉ với những mẹo đơn giản dưới đây là bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu cho mình một nồi lẩu ngon xuất xắc, đảm bảo ăn tới đâu hết tới đó. Bí Quyết Chọn Và Ướp Thịt Cho Bữa Tiệc BBQ Ngon Tuyệt Đỉnh Những món nướng khoái khẩu của bạn sẽ đậm đà và hoàn hảo hơn với các bí quyết chọn thịt, tẩm ướp và cách nướng cực kì đơn giản. Thế nên nếu bạn nắm được bí quyết ướp thịt này, chắc chắn rằng bữa tiệc BBQ của bạn sẽ sạch sành sanh trong vòng 1 nốt nhạc. Thậm chí, còn ngon hơn cả ngoài nhà hàng nữa đấy nhé. 4 Loại Sốt Chấm Món Nướng Ngon Chuẩn Vị Được Làm Ở Nhà Cách làm các loại sốt chấm món nướng thần thánh phù hợp với bất kỳ món nướng nào. Bài viết này sẽ tổng hợp các cách làm sốt chấm cho món nướng ngon chuẩn vị nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác