Blog

Thịt xông khói bọc khoai tây nghiền nướng

bởi Tử La Lan
Fri, 25 Mar 2016 15:04:00 GMT

Dịp tình cờ mình đọc truyện Vua bếp Soma có món thịt nướng mọng nước nghe diễn tả thật hấp dẫn nên mình đã quyết định làm thử. Một chút biến tấu ở nguyên liệu và nước sốt và bất ngờ đã đến khi món ăn hoàn thành ngon xuất sắc luôn nhé! Quả thật món ăn ngoài giòn trong mềm vị béo được hấp thụ hết vào trong nhân và lan tỏa đều, nước từ nhân khoai làm thịt không bị cháy khi nướng, đúng là sự kết hợp hoàn hảo.

Với thông tin đọc được từ truyện "Vua bếp Soma" thêm một chút biến tấu theo cá nhân mình đã chế biến thành công món ngon "Thịt nướng mộng nước" huyền thoại giúp giữ vững của hiệu nhà Yukihira rồi đấy!

Tham khảo cách làm chi tiết ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu:

Phần thịt cuộn

Phần nước sốt:

Cách làm

Bước 1:

Khoai tây gọt vỏ đem hấp chín.

Hành tây bóc bỏ, băm nhuyễn. Nấm làm sạch băm nhuyễn.

Bước 2:

Nghiền nhuyễn khoai đã chín và dùng muỗng tán mịn, dẻo khoai.

Cho nấm và hành tây vào chỗ khoai đã mịn, thêm 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường và 1/4 muỗng cà phê tiêu, dùng muỗng tán đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

Bước 3:

Trải giấy bạc ra mặt phẳng, xếp các lát thịt xông khói lên trên tạo thành một lớp phủ kín. Sau đó nắn hỗn hợp thành khối rồi đạt lên thịt xông khói, tiến hành cuộn các mép thịt lại cho phủ kín phần nhân.

Bước 4:

Dùng tay giữ cố định khối thịt.

Nhẹ nhàng bọc giấy bạc kín lên giữ cố định các mối nối của lát thịt.

Sau đó lấy tăm xăm thật nhiều lỗ lên trên giấy bạc.

Lưu ý: Xăm lỗ để cho nước chảy ra trong quá trình nướng.

Bước 5:

Đặt khối thịt cuộn lên khay cho vào lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 35-40 phút.

Sau đó lấy ra cắt mở phần giấy bạc ra, cho khối thịt vào nướng tiếp ở 250 độ C cho tới khi lớp vỏ ngoài chín giòn khoảng 15-20 phút là được.

Bước 6:

Đặt nồi lên bếp, đun sôi 60ml nước lọc thì cho 2 muỗng canh dầu hào vào, khuấy đều.

Thêm vào 1 muỗng cà phê bột năng khuấy tan đều.

2 muỗng cà phê giấm táo, 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều. Khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp, cho 1/2 muỗng canh rượu trắng vào khuấy đều lên.

Bước 7:

Cho thịt cuộn khoai tây ra đĩa, cắt khoanh rồi rưới nước sốt vừa đun lên trên là có thể dùng nhé!

Với các bước hướng dẫn trên đây chắc chắn bạn sẽ sáng tạo ra được một món ăn mới và hấp dẫn cho cả nhà vào ngày cuối tuần đấy!

(Tử La Lan)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bước để có món khoai tây chiên ngon như nhà hàng Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt rất được yêu thích. Để có món khoai tây chiên ngon đúng điệu, hãy cùng Cooky khám phá bí quyết chiên khoai này nhé Cá rô kho tộ ngon nóng hổi chỉ với 4 bước thực hiện Cá rô kho tộ ngon nóng hổi phảng phất hương vị đồng quê, sử dụng nguyên liệu dân dã là cá rô và cách chế biến cũng đơn giản, là món ngon cho bữa cơm gia đình. Cách Làm Muối Tôm Tại Nhà Ngon Như Muối Tôm Tây Ninh Hướng dẫn bạn bí quyết làm muối tôm tại nhà cực ngon đúng vị như muối tôm Tây Ninh cực nhanh, cực đơn giản mà bạn có thể làm ngay được, Thử ngay nào !!!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác