Blog

Thổi bay viêm cánh vĩnh viễn nhờ cà chua

bởi Xu Xu
Wed, 07 Sep 2016 14:41:00 GMT

Cà chua được biết là thực phẩm làm đẹp được các chị em yêu thích. Không chỉ làm đẹp, tốt cho sức khở mà cà chua còn có tác dụng trị dứt điểm “viêm cánh” nữa đấy!

Cà chua được biết là thực phẩm làm đẹp được các chị em yêu thích. Không chỉ làm đẹp, tốt cho sức khở mà cà chua còn có tác dụng trị dứt điểm “viêm cánh” nữa đấy!

Nhắc đến viêm cánh (hôi nách) chắc chắn nhiều người trong chúng ta sẽ liên tưởng đến những người kém vệ sinh và có vẻ ngoài không mấy tươm tất. Nhưng trên thực tế, bệnh "viêm cánh" không ngoại trừ ai, bất kể một cô hoa khôi xinh đẹp nhường nào hoặc một anh chàng bảnh bao ra sao. Bệnh này tuy không gây đau đớn gì nhưng lại khiến cho người ta mất hết tự tin trong giao tiếp.

Nguyên nhân

Ngành Y học khẳng định bệnh hôi nách 80% do gen di truyền và 20% là do sự lây lan. Hôi nách là do các tuyến mồ hôi ở dưới nách gây ra. Các tuyến mồ hôi này thường bắt đầu hoạt động mạnh từ tuổi dậy thì bởi lẽ trong giai đoạn này các kích thích tố nội tiết tố của cơ thể đang phát triển mạnh.

Khi gặp căng thẳng, kích động, các tuyến mồ hôi lớn ở nách sẽ tiết ra một axit béo ở dạng dịch (bao gồm chất béo, chất đạm…) bám ngoài da, khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, gây mùi rất khó ngửi.

Đó cũng chính là lý do giải thích tại sao nhiều nhà khoa học cho rằng vi khuẩn chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra hôi nách.

Khi cơ thể tiết mồ hôi để điều hoà thân nhiệt thì vùng nách kín sẽ là nơi ẩm ướt nhất. Vì vậy vi khuẩn dễ xâm nhập và cư trú tại đó.

Các vi khuẩn này sẽ tiết ra một loại chất tạo nên mùi hôi (gọi là hạch hôi). Khi mồ hôi tiết ra sẽ đưa mùi hôi đó ra ngoài da, mùi hôi rất khó chịu.

Cách làm

Cách 1:

Lấy một quả cà chua, cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho thêm nước ấm vào cốc sinh tố cà chua vừa làm với tỉ lệ 1:1. Lấy hỗn hợp này lau vùng da nách trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

Cách 2:

Chọn khoảng 3 quả cà chua chín rửa sạch, lột bỏ vỏ rồi cho vào máy ép để có nước cà chua nguyên chất (teen chú ý vệ sinh vùng nách trước khi thực hiện bước trị hôi nách vĩnh viễn bằng cà chua này). Sau đó, bạn thoa đều nước ép cà chua dàn trải xung quanh vùng nách. Bạn sẽ thấy hiệu quả sau vài phút, mùi hôi nhanh chóng giảm dần.

Mỗi lần vệ sinh với nước ép cà chua kéo dài khoảng 30 phút trước khi rửa sạch với nước mát. Mỗi tuần áp dụng từ 2-3 lần để "bái bai" vĩnh viễn mùi khó chịu này.

Công dụng của cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo.

Một chương trình nghiên cứu chỉ ra rằng uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu, một sát thủ gây viêm.

Chỉ với cà chua bạn có thể tạm biệt chứng “viêm cánh” vĩnh viễn, nguyên liệu vừa rẻ và cách làm đơn giản tại sao lại không thử chứ!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các Mẹo Chữa Viêm Cánh Bạn Nên Biết Đánh bay mùi hôi khó chịu dưới vùng cánh tay bằng các cách đơn giản và an toàn với nguyên liệu từ thiên nhiên, giúp bạn lấy lại vẻ tự tinh vốn có. 9 bài thuốc dân gian giúp trị hôi nách, hôi miệng và hôi chân hiệu quả Nhưng bây giờ bạn không phải lo lắng vì điều đó nữa, 9 bài thuốc dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn, cùng áp dụng nhé! 2 cách khử mùi hôi nách vĩnh viễn chỉ với khổ qua Dùng quả khổ qua già, rửa sạch, cắt mỏng, phơi khô. Sau đó, mang sấy lên và pha như pha trà. Uống thay nước hàng ngày.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác