Blog

Thời hạn bảo quản thực phẩm tươi sống khi để tủ lạnh

bởi Xu Xu
Fri, 30 Dec 2016 09:53:00 GMT

Ngày Tết, các mẹ thường mua nhiều thực phẩm để trữ trong tủ lạnh. Tuy nhiên các loại thực phẩm tươi sống trong khi để trong tủ lạnh dù ngăn lạnh hay ngăn đông cũng có thời hạn của từng loại. Cùng đọc và chia sẻ cho các bà nội trợ khác về thời hạn bảo quản thực phẩm tươi sống khi để tủ lạnh ngay nhé.

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, có tủ lạnh chị em nội trợ có thể bảo quản được những thực phẩm tươi sống được lâu hơn. Nhưng không phải vì vậy mà ỷ lại vào nó, để thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh năm này qua năm kia mà không sử dụng, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Vì vậy, các loại thực phẩm tươi sống trong khi để trong tủ lạnh dù ngăn lạnh hay ngăn đông cũng có thời hạn của từng loại. Cùng đọc và chia sẻ cho các bà nội trợ khác về thời hạn bảo quản thực phẩm tươi sống khi để tủ lạnh nhé!

Thời hạn bảo quản thịt bò, thịt heo trong tủ lạnh

>> Xem thêm: Bí quyết cắt thịt bò mỏng như tờ giấy

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ  (FDA), thông thường, để bảo quản thực phẩm, nhiệt độ chuẩn làm lạnh là -4 độ C và nhiệt độ làm đông là -18 độ C. Với thịt bò hay thịt lợn, bạn cần làm sạch chúng trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản. Bạn cũng cần phải buộc thịt thật chặt, tránh không khí bên ngoài có thể lọt vào, dẫn đến tình trạng mất nước hay thay đổi màu sắc, mùi vị.

Thời hạn bảo quản thịt gà trong tủ lạnh

Thịt gà cũng cần được bảo quản thật kỹ vì chúng dễ bị nhiễm khuẩn. Thịt gà để nguyên con sẽ để trong tủ đông được lâu hơn khi đã cắt miếng. Tuy nhiên, để đảm bảo độ tươi ngon của thịt, bạn nên chế biến càng sớm càng tốt.

Thời hạn bảo quản cá trong tủ lạnh

>> Xem thêm: Các món cá kho dân dã đậm đà ngon cơm

Cá rất tanh nên bạn cần bọc bằng nhiều lớp, nếu không sẽ lan mùi sang các thực phẩm khác. Trước khi cho cá vào tủ lạnh, bạn cần làm sạch, để ráo nước, nên bỏ đầu, mang và các phần thuộc ruột, đóng gói cẩn thận, không để chung với các thực phẩm chín để tránh tình trạng nhiễm khuẩn.

Thời hạn bảo quản hải sản trong tủ lạnh

Hải sản chứa nhiều dưỡng chất và ngon nhất lúc còn tươi sống. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo quản cần phải sơ chế nhẹ nhàng tránh dập nát vì chúng có thể hỏng rất nhanh.

Thời hạn bảo quản xúc xích trong tủ lạnh

Nếu chưa mở bao bì đóng gói, bạn vẫn có thể bảo quản xúc xích theo hạn sử dụng của nhà sản xuất in trên bao bì.

Thực phẩm tươi đến đâu nhưng khi bảo quản nó cũng có thời gian nhất định, các mẹ nên đọc để biết nhé. Mẹ nào còn biết thời hạn bảo quản thực phẩm tươi sống nào nữa chia sẻ về nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh Bỗng một ngày cái bụng của bạn kêu “inh ỏi” đau cồn cào, vật vã khiến bạn cảm thấy khó chịu. Liệu rằng có phải do bênh hay một nguyên nhân nào khác không nhỉ. Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh sao cho đúng? Bạn đã biết cách sắp xếp tủ lạnh như thế nào để thực phẩm được bảo quản tốt nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay nhé! Cách kiểm tra thực phẩm đông lạnh bị rã đông còn tươi hay không Sau những chuyến đi xa hay do mất điện khiến thực phẩm bị rã đông thì liệu thực phẩm trong ngăn đông tủ lạnh bạn còn đủ tươi hay phải vứt ngay vào sọt rác.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác