Blog

Thủ thuật nhận biết giò chả có hàn the

bởi Bé Hột Mít
Mon, 23 Nov 2015 15:16:00 GMT

Giò chả là món mà hẳn là nào cũng đã từng ăn qua vài lần, chị em đang phân vân làm thế nào để chọn giò chả tươi, ngon mà không chứa hàn the. Đây là một chất giúp làm đẹp, bảo quản thực phẩm nhưng mang lại độc hại cho sức khỏe của con người.

Giò chả là món mà hẳn là nào cũng đã từng ăn qua vài lần, chắc hẳn chị em đang phân vân làm thế nào để chọn giò chả tươi, ngon mà không chứa hàn the. Đây là một chất giúp làm đẹp, bảo quản thực phẩm nhưng mang lại độc hại cho sức khỏe của con người.

1. Bằng mắt thông thường

Nếu các bạn tinh ý giò chả nguyên chất từ thịt nạc ngon thì khi luộc lên và hấp, không khí trong giò chả sẽ nở ra, tạo thành những lỗ rỗng bên trong. Nếu khi cắt giò chả, bạn thấy phần bên trong mịn và đẹp thì chắc chắn giò chả này đã bị ướp chất phụ gia hoặc cho thêm các loại bột để giảm lượng thịt thực tế.

2. Bằng cách ngửi

Giò chả ngon là loại có mùi thơm thoang thoảng của thịt hòa quyện với mùi của lá gói. Nếu thấy một khoanh giò có mùi thơm nồng thì nên thận trọng bởi đó là loại giò chả đã được tẩm chất phụ gia hương thịt.

Nếu thấy một cây giò có mùi ôi, thiu, lá gói khô, cũ, dính nhớp tay hoặc có triệu chứng của nấm, mốc thì nên bỏ qua ngay lập tức.

3. Nếm

Một khoanh giò chả ngon thì khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, hơi giòn, mềm mềm, không dai giòn bất thường, không có cảm giác khô rắn, không bị bã và cũng không bị bở. Nếu giò chả quá bở, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì tức là đã bị trộn với bột, còn nếu giò giòn, dai, mịn bất thường thì đã bị pha với hàn the trong khi chế biến.

4. Mẹo nhận biết khác

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể làm theo cách tự chế giấy tẩm nghệ: Giã nhỏ nghệ, sau đó ngâm trong cồn từ 3-4 giờ, gạn lấy dung dịch nghệ. Dùng dung dịch nghệ để ngâm giấy lọc trong khoảng 1 giờ. Vớt ra, để khô bề mặt, tiếp tục ngâm trong dung dịch nghệ khoảng 1-2 giờ, vớt ra, phơi khô. Dùng dao cắt nhỏ thành từng miếng (1,5-2cm) đựng trong hộp kín dùng dần.

Hàn the có tính kiềm nên khi tác dụng với giấy nghệ thì làm giấy nghệ chuyển từ màu vàng sang đỏ. Vì vậy cách nhận biết nhanh nhất giò chả có hàn the hay không bạn lấy miếng giấy nghệ ấn vào bề mặt giò chả.

Quan sát một lúc, nếu thấy giấy nghệ chuyển từ màu vàng sang đỏ thì kết luận giò chả có hàn the.

Khi đi mua, bạn nên lựa chọn cẩn thận để đảm bảo vệ sinh an toàn thựcphẩm cho cả gia đình trong những ngày Tết. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách làm giò chả tại nhà thơm ngon, chất lượng dưới đây nhé!

Xem thêm: Cách làm giò chả tại nhà

 

(Nguồn: www.24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nhận biết rau củ Việt Nam và Trung Quốc phần I Nhiều nông sản Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam và 'núp bóng' các sản phẩm Việt Nam, gây lo ngại cho người tiêu dùng. Làm sao để nhận biết tôm bơm tạp chất? Cách nhân biết tôm bơm tạp chất không phải ai cũng biết. Khi ăn tôm bơm tạp chất, sẽ có nguy cơ ngộ độc, lưu ngay cách nhận biết tôm bơm tạp chất của Cooky nhé Bí Quyết Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị Ngâm Hóa Chất Mẹo nhận biết trái cây ngon không ngâm thuốc sẽ không còn quá khó với cách chọn trái cây ngon, không phun thuốc mà Cooky mách dưới đây nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác