Blog

Thực đơn 7 món chay phù hợp đãi tiệc cuối tuần

bởi Thị Thị
Mon, 12 Apr 2021 08:53:00 GMT

Không chỉ dừng lại ở niềm tin tôn giáo, ẩm thực chay còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế, các món chay đã và đang dần trở nên phổ biến hơn trong các bữa ăn của người Việt. Nếu như bữa cơm chay bình thường có các món canh - xào - mặn thì bữa tiệc chay cần nhiều món hơn, tất nhiên phải đáp ứng được các yếu tố về màu sắc, hương vị và dinh dưỡng trong từng món. Nghe vậy thôi chứ không khó chế biến lắm đâu, để Cooky Market gợi ý cho bạn nhé!

Không chỉ dừng lại ở niềm tin tôn giáo, ẩm thực chay còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế, các món chay đã và đang dần trở nên phổ biến hơn trong các bữa ăn của người Việt. 

Nếu như bữa cơm chay bình thường có các món canh - xào - mặn thì bữa tiệc chay cần nhiều món hơn, tất nhiên phải đáp ứng được các yếu tố về màu sắc, hương vị và dinh dưỡng trong từng món. Nghe vậy thôi chứ không khó chế biến đâu, để Cooky Market gợi ý cho bạn nhé! 

1/ Các món chay khai vị 

Đậu hũ sốt Tứ Xuyên chay

Với Pack nguyên liệu sơ chế Đậu hũ sốt Tứ Xuyên chay, độ cay nồng đặc trưng của sốt Tứ Xuyên vẫn được giữ nguyên, điểm thêm đậu hủ chiên vàng bắt mắt và nhấn bằng phần sốt đặc biệt ngọt thanh tự nhiên. 

Rau củ nấm kho chay 

Vừa dễ chế biến, vừa giàu dinh dưỡng đó là món Rau củ nấm kho chay. Rau củ các loại tươi ngon, kết hợp cùng các loại nấm giàu dưỡng chất, kho thanh đạm, rất phù hợp để khai vị bữa tiệc. Xem thêm Pack nguyên liệu sơ chế Rau củ nấm kho chay.

2/ Các món chính cho bữa tiệc chay  

Canh chua chay

Bạn có thể mở màn bữa tiệc chay bằng tô Canh chua chay trong veo, bắt mắt với màu xanh xanh đỏ đỏ của cà chua, thơm, bạc hà, đậu bắp,... ăn kèm đậu hũ béo béo, bùi bùi thử hỏi ai cưỡng lại cho được! Tất cả có sẵn tại Pack nguyên liệu sơ chế Canh chua chay. 

Canh rong biển hạt sen 

Vị ngọt tự nhiên từ nấm hòa quyện cùng chút bùi bùi ngọt thanh của hạt sen, lại thoảng mùi gừng ấm bụng ăn cùng đậu hũ trắng mịn, mềm tan rất đáng để trổ tài cho bữa tiệc chay đó nha. Xem thêm Pack nguyên liệu sơ chế Canh rong biển hạt sen.

Lẩu Thất Tịch

Tiếp theo, hãy để bữa tiệc chay hoành tránh hơn với Pack nguyên liệu sơ chế Lẩu Thất Tịch. Nước dùng có vị ngọt thanh, thơm nhẹ mùi đậu tương. Cả nồi lẩu trông thật bắt mắt với đậu đỏ, các loại rau củ, đậu hũ và các loại nấm… Đảm bảo, bạn sẽ có một bữa ăn chay hoành tráng đó!

Lẩu nấm chay

Lẩu nấm chay - một loại lẩu thanh đạm, bổ mát ai cũng có thể ăn và rất có lợi cho sức khỏe. Vừa có rau nấm, húng cùng tàu hủ ky, tàu hủ non, tôm, mực, viên chay, nồi lẩu nấm ngọt thanh sẽ giúp cho bữa tiệc chay nhà bạn thêm thanh đạm. Xem thêm Pack nguyên liệu sơ chế Lẩu nấm chay.

Lẩu Thái Chay

Một nồi lẩu Thái chay cay nồng ''chốt'' bữa tiệc chay của bạn thì còn gì bằng! Vị cay nồng đặc trưng của lẩu Thái ăn cùng bò viên, các loại rau, thêm chén bún là đủ đầy cho bữa tiệc. Xem thêm Pack nguyên liệu sơ chế Lẩu Thái chay.  

Cooky Market đã gợi ý xong thực đơn 7 món chay cho cuối tuần này. Bây giờ đến lượt bạn đãi tiệc chay cho cả nhà bằng cách order Pack nguyên liệu sơ chế từ nhà Cooky Market nhé! 

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác