Blog

Thực đơn sạch cho cả tuần giảm nhanh chóng 8kg trong vòng 3 tháng

bởi Trinh Nguyễn
Thu, 17 Mar 2016 10:29:00 GMT

Đây là bài viết chia sẻ thực tế mà chính bản thân mình đã thực hiện và thành công trong vòng 3 tháng. Từ cân nặng 53kg, giờ chỉ còn 45kg. Với thực đơn sạch cộng với quyết tâm lần này mình đã thật sự thành công. Thực đơn giúp mình giảm 8kg.

Hi! Mình là Trinh - Sinh năm 89 - Cân nặng cũ 53kg - Vòng eo 76

Và bây giờ...Sau 3 tháng giảm cân thành công: Cân nặng 45kg - Vòng eo 64

Đây là bài viết chia sẻ thực tế mà chính bản thân mình đã thực hiện và thành công trong vòng 3 tháng. Từ cân nặng 53kg, chỉ cao 1m57, với thân người mập mạp, bắp tay to, size quần lên tận 29. Cơ thể mỗi khi vận động cảm thấy rất mệt mỏi. Vòng eo đạt mốc 76cm, mình chỉ dám mặc váy suông rộng khi ra ngoài. Công việc hằng ngày của mình là ngồi văn phòng từ sáng đến tận tối, không có thời gian tập thể dục.

Ảnh trước và sau khi giảm cân 

Với thực đơn sạch cộng với quyết tâm lần này mình đã thật sự thành công. Mỗi bữa ăn, mỗi món ăn rất đơn giản, không mất thời gian. Nhất là việc giảm nhanh thường dẫn đến da bị nhăn, thì thực đơn sạch của mình lại giúp cho da có độ đàn hồi rất tốt, da không bị nhũn xíu nào. Mình đã cố tình chụp lại các bữa ăn để chia sẻ với chị em cùng có hoàn cảnh cân nặng khổ sở cũng như đặc thù công việc bận rộn.

Sau đây là thực đơn 7 ngày mà Trinh đã và đang áp dụng giảm cân thành công: 

Vào tuần đầu tiên, bạn không nên bỏ hẳn mà giảm dần khẩu phần ăn xuống, ví dụ: thay vì ăn ổ bánh mì thì bạn chỉ nên ăn 1/2 ổ, qua tuần thứ 2 cơ thể và bao tử bắt đầu quen dần thì mới đi vào chế độ ăn kiêng hẳn để tránh trường hợp bị chóng mặt nhé.

Thứ 2:

Bữa sáng: Ăn sáng với bánh canh cua, nhưng mình không ăn phần bánh canh mà chỉ húp nước và ăn thịt nạc, thịt không mỡ nhé!

Bữa trưa và bữa tối: Mình đã chuẩn bị từ sáng và mang đến công ty. Chia làm 2 phần cho 2 buổi. Luộc 1/2 trái nhỏ bí đao và 150 gram đậu bắp, khi ăn chấm kèm với nước mắm mặn (tùy thích).

Nguyên tắc: Tất cả các bữa tối bạn ăn trước 6h chiều, sau 6h không ăn gì thêm hen. Tầm 9h sẽ đói, lúc này mình uống nước lọc, hoặc nước luộc rau củ của buổi sáng.

Thứ 3:

Bữa sáng: Salad trộn giấm táo châm sốt mayonnaise.

Bữa trưa và tối: Bông cải trắng luộc, 500gram. Luộc chín, chia thành 2 buổi ăn.

Thứ 4:

Bữa sáng: 1 trái táo đỏ

Bữa trưa và bữa tối: Luộc 4 củ dền + 2 củ su hào để dành nước luộc cho buổi tối. Chi đôi khẩu phần cho 2 bữa.

Thứ 5:

Bữa sáng: 1/2 ổ bánh mì chả. Sau 3 ngày kiêng tinh bột, lúc này bạn nên nạp vào 1 lượng nhỏ.

Bữa trưa và tối: 2 củ khoai tây vừa + 3 củ dền cỡ vừa. Luộc chín và cũng như những ngày trước, chia đôi và ăn trước 6h chiều hen.

Thứ 6: 

Bữa sáng: Bánh mì đen - Mua ở tiệm bánh Tour les jour. Bánh mì này làm từ gạo lức, dành cho người ăn kiêng và chỉ ăn 1/3 ổ thôi nhé, ổ này to lắm luôn ạ.

Bữa trưa + bữa tối: Canh xương hầm rau củ: Hầm 50gram xương, xương mền cho vào: 1 củ cà rốt + 1 củ dền + 50 gram bông cải xanh, nêm hạt nêm vừa ăn là được.

Thứ 7: 

Bữa sáng: Ngày này mình off nên ngủ khá trễ, tầm 10h ăn bữa sáng nhẹ với vài trái nho và mít, 2-3 ngụm cà phê sữa.

Bữa trưa và tối: Cải thìa và đậu que luộc. Đậu que nhiều chất sơ, đây là một trong những loại rau mà mình rất ưa dùng cho thực đơn.

Chủ nhật:

Bữa sáng: Xà lách trộn dầu giấm táo và 1 trái kiwi vàng

Bữa trưa: Cải thìa luộc

Bữa tối: Trái cây tô, không siro, không sữa, bữa này mình đi chơi nên thường ăn ngoài, không nấu. Trinh ghé tiệm bán trái cây tô với giá 25k/tô. Ăn tô này là no ứ bụng, đảm bảo không thấy đói luôn.

Lưu ý: Thực đơn này không dành cho người huyết áp thấp và những bạn có bệnh về tim mạch. Không áp dụng cho các bạn có công việc đòi hỏi tính vận động thường xuyên ngoài đường.

Thực đơn trên Trinh áp dụng theo chế độ nói KHÔNG với TINH BỘT. Nếu như có thể bạn nên kiêng luôn đường. Vòng eo của mình sau 3 tháng từ 76cm  -> còn 64cm mà không cần tập thể dục.

Kích thước vòng eo trước và sau khi giảm cân

Thời gian đầu sẽ rất đói và thèm ăn, bạn cố gắng vượt qua mà quyết tâm sẽ thực hiện được. Cố lên các cô gái.

Hình ảnh sau khi giảm cân. Trinh thoải mái diện short và áo ôm ^^

Chúc bạn thành công

Trinh Nguyễn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 loại quả càng ăn càng giảm cân Cam, đào, bơ, táo... là những loại hoa quả càng ăn, bạn càng giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu tại sao chúng lại giúp cơ thể xuống cân hiệu quả đến như vậy nhé. 5 tư thế yoga giảm cân và tốt cho toàn bộ cơ thể 5 tư thế yoga giảm cân tốt cho cho cơ thể sau đây sẽ hữu ích cho bạn nếu bạn đang muốn bắt đầu với yoga. Những bài tập này đơn giản, dễ thực hiện. Giảm mỡ bụng bằng phương pháp quấn bao nylon Cách này này không chỉ đốt mỡ mà còn làm tăng chức năng của các tuyến mồ hôi, tuần hoàn máu và loại bỏ các độc tố nguy hiểm ra khỏi cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác