Blog

Thực Hư Kiwi Vàng Và Kiwi Xanh Loại Nào Tốt Cho Sức Khoẻ Hơn

bởi Thảo Hoàng
Thu, 01 Oct 2020 11:05:00 GMT

Kiwi vàng và kiwi xanh là 2 giống kiwi phổ biến nhất trên thế giới và ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, từ quan điểm dinh dưỡng, kiwi vàng và xanh loại nào tốt hơn? Cùng khám phá những lợi ích mà kiwi mang lại qua bài viết dưới đây nhé!

Kiwi vàngkiwi xanh là 2 giống kiwi phổ biến nhất trên thế giới và ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Cả hai loại trái cây có GI thấp, cung cấp dồi dào vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể con người.

Tuy nhiên, từ quan điểm dinh dưỡng, kiwi vàng và xanh loại nào tốt hơn? Cùng khám phá những lợi ích mà kiwi mang lại qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phòng ngừa các bệnh về hô hấp

Kiwi góp phần thuận lợi trong việc điều chỉnh hệ thống miễn dịch bẩm sinh và thích nghi, điều này rất quan trọng cho sự hoạt động lành mạnh của cơ thể.

Quả Kiwi giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên. Nó cũng có tác dụng chống viêm và bằng hoạt động của các cytokine gây viêm.

2. Tốt cho tim mạch

Kiwi chứa nhiều polyphenol cùng với vitamin C, vitamin E và kali có hiệu quả trong việc duy trì sức khoẻ tim mạch. Một nghiên cứu điều tra đã cho thấy quả kiwi có thể ức chế sự hoạt động của triglycerides trong máu.

Ăn kiwi hàng ngày sẽ giúp giảm phản ứng của các tác nhân gây hại tiểu cầu và nguy cơ đông máu. Tác dụng giảm xơ hóa của quả trên các mạch máu ngăn ngừa nguy cơ huyết khối tắc nghẽn và rối loạn tim như xơ vữa động mạch.

3. Tốt cho việc dưỡng da, chống lão hoá

Quả Kiwi giúp duy trì làn da khỏe khoắn và mịn màng do sự đóng góp đáng kể của nó trong quá trình tổng hợp collagen. Nó có chứa lượng vitamin C rất cao, có thể nhiều hơn cam giúp giữ cho da khỏe mạnh và đẩy nhanh việc chữa lành các thương và vết sẹo.

Vitamin E có trong kiwi giúp giảm nếp nhăn và sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra các chất chống oxy hoá có trong kiwi là một chất chống lão hóa hoàn hảo, ngăn ngừa da thoái hóa sớm và giữ cho trẻ lại.

4. Hỗ trợ giảm cân (đảm bảo đủ lượng chất sơ)

Kiwi được chứng minh có thể duy trì một hệ thống tiêu hóa lành mạnh. Đây là một nguồn chất xơ ngon giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ăn kiêng. Ngoài ra, chất xơ còn ngăn ngừa bệnh táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa khác.

Bổ sung vào thực đơn giảm cân là sự lựa chọn tuyệt vời bởi kiwi dễ ăn, ngon miệng lại có thể chế biến thành nhiều món ngon như salad, sinh tố, nước ép…

5. Ngăn ngừa ung thư

Kiwi chứa nhiều chất flavonoid và carotenoid (hợp chất chống oxy hóa). Đây là những hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các DNA không bị hủy hoại do quá trình oxy hóa, vì thế sẽ ngăn chặn và kìm chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Ngoài ra, các chất vitamin khác cùng với chất xơ cũng đóng góp trong việc phòng ngừa hoặc chữa bệnh ung thư nữa đấy nhé.

Kiwi vàng hay xanh loại nào tốt hơn?

Kiwi được gọi là một loại “siêu trái cây”. Một trái kiwi cung cấp cho bạn các loại vitamin, khoáng chất, calo có trong hơn 27 các loại trái cây phổ biến nhất, do đó nó được xếp hạng đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Tham khảo Kiwi Vàng Zespri Newzealand (Size 22) Cooky Market

Kiwi vàng hay xanh đều có hàm lượng dinh dưỡng tương đương nhau. Tuy nhiên loại kiwi vàng khi chín sẽ ngọt hơn kiwi xanh vì nó có nhiều fructose (đường trái cây). Điều đó có nghĩa là với cùng một lượng thức ăn, kiwi vàng ngọt hơn 6 lần so với đường trắng, nhưng vì nó là fructose tự nhiên nên ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và hoàn toàn có lợi cho thể.

Qua bài viết, Cooky Market mong bạn có được nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho đời sống sức khoẻ hàng ngày nhé!

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác