Blog

Thực hư lợi ích của máy tạo khí ozone tại nhà theo quảng cáo

bởi Minh Chu
Fri, 23 Sep 2016 10:32:00 GMT

Những lời thổi phồng trong quảng cáo và tiếp thị về công dụng tuyệt vời của máy tạo ozone tại nhà là chưa chuẩn xác và thông tin chưa đầy đủ đến người tiêu dùng. Nếu không sử dụng đúng cách thì lợi bất cập hại.

Việc thông tin mập mờ tác dụng tuyệt vời của máy tạo khí ozone tại nhà sẽ là rất nguy hiểm nếu thiếu kiến thức về việc phòng bị hàng loạt các tác hại của khi ozone đối với sức khỏe. Khiến tiền mất tật mang.

Tác hại của khí ozone

Theo hiệp hội quản lý sức khỏe nghề nghiệp của Mỹ, giới hạn phơi nhiễm với ozone không quá 0,1 ppm trong thời gian tối đa 8h và tiêu chuẩn chất lượng không khí an toàn đối với ozone là dưới 0.08 ppm trong 8h. Ngưỡng tiếp xúc với ozone nồng độ cao 0.3 ppm (0.4 mg/m3 không khí) tối đa không quá 15 phút.

Theo tổ chức bảo vệ sức khỏe và môi trường của Mỹ thì ozone có thể gây ra những triệu chứng sau:

Lợi ích thực sự của máy tạo khí Bk ozone so với quảng cáo

Diệt khuẩn

Quảng cáo: Giúp thực phẩm tươi ngon lâu hơn do đã loại bỏ các vi khuẩn hay các vi sinh vật làm sư hỏng thực phẩm.

Thực tế: Ozone có thể diệt được hầu hết các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng bám trên bề mặt của rau, củ, quả, thịt, cá. Ozone cũng có khả năng tiêu diệt nhiều loại virus trong đó có virus viêm gan A. Tuy nhiên, virus gây tiêu chảy (Human Hanta virus) lại kháng với ozone. Một số vi khuẩn như E. Coli O157:H7 cũng kháng với ozone.

Phá hủy một số loại độc tố của nấm

Thực tế: Ozone có thể làm giảm nồng độ của các aflatoxin nhóm B1, G1 với liều thấp trong khi liều cao ozone mới có thể giảm được aflatoxin nhóm B2 và G2.

Phá hủy một số thuốc trừ sâu, diệt cỏ, thuốc diệt nấm mốc

Quảng cáo: Khử độc rau củ thực phẩm, loại bỏ những tồn dư hóa chất bảo quản, thuốc kích thích, thuốc trừ sâu bám trên bề mặt thực phẩm.

Thực tế: Ozone có tác dụng phá hủy một số thuốc trừ sâu, diệt cỏ hoặc thuốc diệt nấm mốc. Tuy nhiên trong quá trình tương tác giữa ozone với các chất độc này, một số sản phẩm trung gian lại được tạo ra và nhiều trường hợp lại tạo ra những hoạt chất có độc tính cao hơn.

Đặc biệt nếu thực phẩm bị ngâm tẩm trong thuốc trừ sâu hoặc thuốc bảo vệ chống mối, một mình ozone không thể nào loại bỏ được.

Tác dụng đối với hormone tăng trưởng

Thực tế: làm giảm rất ít các chất kích thích và hormone tăng trưởng chứa trong thực phẩm vì các hormone kích thích tăng trưởng ở cả động, thực vật đều thấm sâu trong tế bào mô và tổ chức, trong khi ozone lại là chất khí, khả năng tan trong nước tương đối hạn chế, thời gian tồn tại trong nước của ozone cũng khá ngắn chỉ khoảng vài ba phút vì vậy sẽ không đủ để thấm sâu vào trong tế bào.

Chính vì thế nãy nên ngừng ngay việc sử dụng máy tạo khí ozone tại nhà để tránh mang mầm họa bệnh tật ngay bên mình đấy. Ngoài ra nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để để được khám, đánh giá và tư vấn những tổn hại về sức khỏe trong suốt quá trình sử dụng máy tạo khí ozone nhé!

(Nguồn: soha.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bỏ túi ngay những mẹo rửa rau củ quả siêu sạch Các mẹo rửa rau củ quả này sẽ giúp loại bỏ chất độc và thuốc trừ sâu còn bám lại đấy! Mách các mẹ cách rửa rau để loại bỏ chất gây ung thư Rau xanh là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều chất xơ và vitamin cần thiết. Vì vậy bạn phải rửa rau như thế nào để loại bỏ chất gây ung thư.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác