Blog

Tỉa hoa hồng siêu xinh bắt mắt bằng củ cải vỏ trắng ruột hồng

bởi Lùn bất tử
Wed, 09 Mar 2016 15:40:00 GMT

Đầu tiên, bạn dùng dao cắt bỏ 1/3 đầu cuống của củ cải. Úp phần còn lại của củ cải xuống mặt phẳng, gọt vỏ, gọt tròn như quả quít. Tiếp theo, bạn gọt thêm một vòng củ cải thuôn như phần cuống của trái đu đủ.

Chỉ cần tỉ mỉ và khéo léo một chút là bạn có thể tỉa được hoa hồng cực xinh và siêu bắt mắt luôn đấy! Hôm này sẽ là tỉa hoa hồng từ củ cải nhé!

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn dùng dao cắt bỏ 1/3 đầu cuống của củ cải. Úp phần còn lại của củ cải xuống mặt phẳng, gọt vỏ, gọt tròn như quả quít. Tiếp theo, bạn gọt thêm một vòng củ cải thuôn như phần cuống của trái đu đủ.

Bước 2:

Dùng dao tỉa lớp cánh hoa bên ngoài liền nhau, các cánh hoa mỏng, cong tự nhiên.

Bước 3:

Tiếp đến, bạn cắt bỏ phần gồ lên giữa 2 lớp cánh hoa. Dùng dao gọt bỏ bản dảy để tạo cánh hoa mỏng đẹp. Tương tự cách tỉa lớp cánh hoa thứ nhất, bạn tỉa lớp cánh hoa thứ hai xen kẽ với lớp cánh hoa thứ nhất. Bạn tiếp tục gọt bỏ phần gồ rồi tỉa lớp cánh hoa thứ ba xen kẽ với lớp cánh hoa thứ hai, và gọt bỏ phần gồ bên trong lớp cánh hoa thứ ba.

Bước 4:

Tỉa nhụy hoa: dùng dao tỉa hoa có mũi nhọn, tỉa thành các lớp cánh từ ngoài vào trong theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Mỗi lớp cánh hoa gồm có 4 cánh hoa so le nhau, hai cánh hoa bên trong nằm giữa cánh hoa bên ngoài.

Nếu bạn dùng củ cải trắng, có thể ngâm trong nước bắp cải tím cùng với giấm trắng hai hoặc ba giờ, sẽ có hoa hồng màu thật đẹp. Bạn ngâm bông hoa đã tỉa trong nước mát khoảng 2-3 phút cánh hoa sẽ cứng hơn, bông hoa đẹp hơn.

Thành phẩm:

Đặt hoa hồng củ cải trang trí trên đĩa ăn cùng với vài lá hoa hồng xanh trông đẹp không thua kém gì hoa thật phải không! Bàn ăn thường ngày của gia đình trở nên bắt mắt hấp dẫn hơn hoa hồng được cắt tỉa từ củ cải.

Thành phẩm đem lại khiến bạn muốn thử một lần với cách tỉa hoa này đúng không nào. Đẹp lung linh luôn chứ!

Nguồn: Afamily.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách tỉa hoa đẹp mắt từ cuống bầu Với những cuống trái bầu phải bỏ đi, bạn có thể dùng khả năng khéo tay của mình để cắt tỉa chúng thành những bông hoa trắng xòe, đẹp mắt để trang trí món ăn. Khéo tay tỉa hoa hồng từ trái đu đủ Đu đủ là một loại trái cây không còn xa lạ với nhiều gia đình. Ngoài dùng làm sinh tố, ăn tráng miệng, nấu canh... nó còn được dùng trang trí, tỉa hoa nữa đấy. Cách tỉa hoa cực đẹp và đơn giản từ trái Kiwi Dùng dao cắt chia ½ trái kiwi thành 8 phần đều nhau, cắt dọc trái kiwi từ mặt cắt xuống đầu trái kiwi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác