Blog

Tiết kiệm 50% với 6 món dân dã tốn cơm của người miền Tây

bởi Thị Thị
Thu, 13 Aug 2020 09:34:00 GMT

Bữa cơm xa nhà cũng có thể đủ đầy hương vị mẹ nấu với 6 món dân dã của người miền Tây từ Cooky Market: Canh tép đồng nấu rau bồ ngót Tép xào bông điên điển Cá lóc kho tộ Tép um khế Canh cua rau đay Canh chua cá lóc Vừa đậm đà hương quê, vừa tiết kiệm được 50%. Chương trình ưu đãi chỉ diễn ra từ ngày 14/8 đến ngày 16/8 mà thôi. Cùng Cooky Market điểm qua nhé!

Trong hồi ức của mỗi người con xa nhà đều có hình dáng của những bữa cơm quê mẹ nấu. Từ ngày xa quê, cuộc sống bộn bề, các bữa cơm cũng dần dà đơn giản. Lắm lúc nhớ cảm giác ngồi quây quần cùng gia đình bên mâm cơm nóng hổi, có nồi cá lóc kho đậm đà, có dĩa tép xào bông điên điển yêu thích, có tô canh chua cá lóc ăn hoài không ngán.  

Bữa cơm xa nhà cũng có thể đủ đầy hương vị mẹ nấu với 6 món dân dã của người miền Tây từ Cooky Market

Vừa đậm đà hương quê, vừa tiết kiệm được 50% chi phí. Chương trình ưu đãi chỉ diễn ra từ ngày 14/8 đến ngày 16/8 mà thôi. Cùng Cooky Market điểm qua nhé! 

1. Canh tép đồng nấu rau bồ ngót

Mở đầu danh sách các món đồng quê chính là Canh tép đồng nấu rau bồ ngót gắn liền với tuổi thơ, mộc mạc đơn sơ. Mùi thơm của tép đồng hòa quyện với thứ mùi hăng hắc đặc trưng của bồ ngót chắc hẳn sẽ khiến ai ăn rồi cũng khó lòng mà quên được.

 

Pack nấu ngay Canh tép đồng nấu rau bồ ngót

Ngày xưa, mỗi lần thèm phải chạy ù về quê mới có món này. Bây giờ, chẳng cần như vậy nữa, Cooky Market đã chuẩn bị sẵn Pack nấu ngay Canh tép đồng nấu rau bồ ngót chuẩn vị quê nhà giữa lòng thành phố rồi đây. Thử ngay nhé!

2. Tép đồng xào bông điên điển 

Bông điên điển và tép đồng là ‘’đặc sản’’ của miền Tây mùa nước nổi. Chiều chiều chèo ghe dọc bờ sông là hái được cả nắm bông điên điển vàng rực, đặt vó trước nhà chừng nửa buổi, rồi đem vào xào cùng tép đồng, mới nghe thôi đã mường tượng được mùi thơm nức, đảm bảo nồi cơm sẽ hết veo cho mà coi! 

Pack nấu ngay Tép đồng xào bông điên điển

Món này dễ chế biến, nhưng khâu chuẩn bị nguyên liệu lại hơi khó khăn. Bông điên điển phải lựa bông tươi, có độ ngọt, giòn nhất định. Tép cũng phải lựa tép thật là tươi. Biết vậy, nên Cooky Market giới thiệu đến bạn Pack nấu ngay Tép xào bông điên điển. Tiết kiệm thời gian đi chợ mà vẫn có nguyên liệu tươi ngon, lại còn đang được giảm 50%. Ngại gì không thử?

3. Cá lóc kho tộ  

Người ta hay nói ‘’Cá lóc kho tộ ăn bao nhiêu cơm cũng hết’’ quả chẳng sai! Trong các món được chế biến từ cá như cá hấp, cá nướng, canh cá,... thì cá kho là món ‘’đưa cơm’’ và được nhiều người yêu thích nhất. Ăn cá thường xuyên còn rất tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ tiêu hóa, chống lão hóa với người lớn tuổi và phát triển trí não ở trẻ nhỏ.

Pack nấu ngay Cá lóc kho tộ

Từng miếng cá kho ướm màu nâu vàng, bóng bẩy đẹp mắt, dai ngon hòa quyện cùng sốt kho sệt quánh, đậm vị mặn ngọt chua cay của tiêu, ớt, dùng cùng cơm trắng nóng hổi chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Pack nấu ngay Cá lóc kho tộ đang được giảm mạnh 50% tại Cooky Market. Order ngay để chiêu đãi cho cả nhà bữa ăn đậm đà miền Tây nha! 

4. Tép đồng um khế 

Tép đồng um khế là món ăn dân dã đặc trưng, rất phù hợp cho những bữa cơm chiều. Tép đồng có thể chế biến được rất nhiều món lạ miệng như: Tép xào bông điên điển, Canh tép đồng nấu rau bồ ngót như ở phía trên. Bởi tép có vị mằn mặn tự nhiên, ăn cùng khế chua chua thì hợp vị vô cùng. 

Pack nấu ngay Tép đồng um khế

Tép đồng um khế ăn kèm rau sống các loại như khế chua, diếp cá, húng thơm, tía tô, húng quế, dưa leo... và dĩ nhiên là không thể thiếu chén nước mắm chanh tỏi ớt được pha hơi cay cay. Thịt tép béo ngọt, rau sống thanh mát, vị chua của khế hòa trong cái nước chấm đậm đà mang đến cho bạn một món ăn lạ miệng, với hương vị thơm ngon dễ chịu. Tất cả có đầy đủ tại Pack nấu ngay Tép đồng um khế đang giảm mạnh 50% tại Cooky Market, chỉ đợi bạn order về thôi đấy!

5. Canh cua rau đay

Còn gì hấp dẫn bằng một tô canh cua rau đay ngọt mát tự nhiên, đầy ắp rau đay và cua? Không những có tác dụng giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, món canh này còn giúp an thai, lợi sữa. Đó là lí do đây luôn là món ưu tiên trong danh sách thực đơn của các mẹ bầu. 

Pack nấu ngay Canh cua rau đay

Ăn cùng đĩa cà muối giòn tan, chua dịu là hết sẩy con bà bẩy! Canh cua rau đây nhìn có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách nấu sao cho cua vẫn giữ được độ ngọt, rau chín mềm vừa phải đâu. Để Cooky Market lo cho, tất cả đã chuẩn bị đầy đủ cho bạn tại Pack nấu ngay Canh cua rau đay rồi. Chỉ việc order về thôi, à đang được giảm 50% nữa đó! 

6. Canh chua cá lóc 

Canh chua dễ ăn, nguyên liệu dễ tìm, công thức dễ nấu, bởi vậy nhắc đến canh chua ai cũng nhớ ngay đến món ăn truyền thống của gia đình Việt. Tuy nhiên, canh chua cá cũng có nhiều cách chế biến khác nhau tùy theo đặc trưng của từng vùng miền Bắc, Tây, Nam, Trung. Trong đó, canh chua cá lóc là món dân dã quen thuộc ở vùng miền Tây sông nước. 

Pack nấu ngay Canh chua cá lóc

Canh chua cá lóc luôn là món ''best seller'' bởi vị chua ngọt tự nhiên, ăn cùng các nguyên liệu như thơm, cà chua, đậu bắp, bạc hà, giá đỗ rất phù hợp. Bên cạnh đó, món canh này còn giúp ''đưa cơm'', giải nhiệt và kích thích vị giác nữa đó! Khỏi lo không biết chế biến sao cho đúng vị, Cooky Market đã chuẩn bị sẵn Pack nấu ngay Canh chua cá lóc, chỉ cần order về là có tô canh chua thơm ngon. Lại còn đang được giảm 50% nữa đó!

Bên cạnh các món Á -  Âu, đừng quên các món ăn dân dã tuy đơn giản nhưng gợi nhớ bao kỷ niệm, bao hồi ức về quê hương, về tuổi thơ nhé!

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác