Blog

Tiêu chí 7 không khi ăn bánh trung thu để không hại đến sức khỏe

bởi Minh Chu
Wed, 14 Sep 2016 11:52:00 GMT

Việc thưởng thức những chiếc bánh trung thu cùng với những tách trà nóng là việc quá đỗi bình thường diễn ra ở nhà nhà trong dịp trung thu về. Những hãy luôn ghi nhớ những điều sau đây khi ăn bánh trung thu để không vì ngon mà hại đến sức khỏe của bạn nhé!

Khi ăn bánh trung thu bạn hãy ghi nhớ và thực hiện theo tiêu chí "7 không" sau đây để đảm bảo cho sức khỏe bản thân nhé!

1. Không dùng chung cùng cà phê

Lượng lớn caffeine trong cà phê sẽ phản ứng với đường trong bánh trung thu sẽ làm hại đến sức khỏe.

2. Không ăn nhanh và nhiều cùng 1 lúc

Gây tăng nhanh lượng đường trong máu. Do tích tụ nhanh 1 lượng lớn đường nên sinh ra khó tiêu thoát, bị ứ động dễ bị béo phì, tăng cân. Ngoài ra, các nhân bánh ngọt rất dễ gây nghẹn, có nhiều trường hợp có thể khiến ngạt thở nếu vô ý ăn 1 lúc nhanh 1 lượng lớn bánh đấy!

Thưởng thức bánh nên từ tốn mà cắt ra từng miếng nhỏ và nhâm nhi cùng trà hay ít rượu vang vì mới hợp.

3. Không ăn vừa sau bữa cơm

Một chiếc bánh trung thu cỡ nhỏ có thể nạp đến hơn 150 calo cho cơ thể (có thể ngang với 1 chén cơm). Nếu ăn bánh trung thu ngay sau dùng cơm không lâu thì dẫn đến thừa nhiều năng lượng mà không có chỗ để tiêu đấy.

4. Không ăn thay cho bữa sáng

Tuy năng lượng cung cấp của bánh trung thu cao nhưng thừa quá nhiều đường và chất béo mà lại rất thiếu chất sơ, gây mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Trong khi bữa sáng lại là bữa ăn quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến năng lượng cho một ngày hoạt động tích cực của bản thân mỗi người.

5. Không dùng việc ăn bánh trung thu để nạp đầy năng lượng

Khi ăn nó bằng bánh trung thu thì để chuyển hóa lượng lớn đường có trong bánh mà lượng lớn vitamin B trong cơ thể phải mất đi, dẫn đến cơ thể trở nên uể oải, trì trệ và mệt mỏi.

6. Không ăn bánh trung thu cả ngày

Lượng đường dung nạp vào cơ thể mỗi ngày của người bình thường không nên quá 10g nhưng mỗi chiếc bánh lại chứa đến 13g. Nếu ta cứ thích mà nhâm nhi bánh trung thu suốt cả ngày thì chắc chắn cân nặng cũng tăng vù vù. Nhưng tuyệt đối tăng cân kiểu này hoàn toàn là có hại cho sức khỏe vì mất cân đối dinh dưỡng đấy!

7. Không ăn bánh trung thu đã quá hạn

Đừng nên miễn cưỡng phải ăn bánh trung thu đã quá hạn sử dụng dù chỉ qua 1 ngày. Vì rất nhiều vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở. Chưa kẻ đến quá trình bảo quản chưa tốt có thể thúc đẩy bánh nhanh chóng hỏng hơn thời gian quy định. Với lại những chất bảo quản trong bánh hết hạn sẽ trở nên độc hại cho cơ thể.

Nếu bạn là người thích ăn bánh trung thu thì cũng không nên ăn quá nhiều nhé! và cần lưu nhớ những thông tin lưu ý trên để đảm bảo cho sức khỏe.

(Nguồn: baomoi.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm chú chó bưởi cho mâm cỗ Trung Thu Trung thu này tự làm chú chó bưởi cho mâm cỗ thử xem nhé. Thực ra cũng khá đơn giản đấy. Chỉ cần có chút thời gian rảnh và khéo tay thôi. Các loại khuôn bánh trung thu đẹp và lạ Xu hướng tự làm bánh trung thu để dành tặng cho người thân đang là xu hướng. Cooky sẽ đưa ra các loại khuôn hiện đại đang thịnh hành cho chị em lựa chọn nhé. Cách làm hộp đựng bánh Trung thu handmade Nếu đang muốn chiếc hộp bánh Trung thu của mình thêm độc đáo, tinh tế... hãy thử học ngay cách làm hộp đựng bánh Trung thu này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác