Blog

Tìm hiểu quy tắc 10-15 để luôn luộc gà được đúng cách

bởi Minh Chu
Fri, 14 Oct 2016 09:11:00 GMT

Đê có được món gà luộc luôn có được độ chín vừa phải và thịt thơm hấp dẫn thì chị em không thể bỏ qua được quy tắc 10-15 trong luộc gà ngay sau đây đâu nhé!

Quy tắc 10-15 trong luộc gà sẽ làm cho món gà luộc được chín vừa đủ, giúp thịt thơm béo hấp dẫn. Hãy tham khảo quy tắc này ngay sau đây nhé!

Bước 1:

Gà sau khi rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước vào cho xâm xấp gà, thêm một nhúm muối nhỏ.

Bước 2:

Đun sôi gà với lửa vừa, không quá to hoặc quá nhỏ lửa.

Bước 3:

Khi nước vừa sôi tới, vặn cho lửa nhỏ liu riu rồi đun tiếp 15 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4:

Bắc nồi luộc gà xuống, để nguyên gà trong nồi 10 phút nữa rồi vớt gà ra cho ráo nước.

Lúc chặt ra, bạn đã có một đĩa gà ngon vừa chín tới.

Những lưu ý khi áp dụng:

  • Mẹo này cũng có thể áp dụng cho vịt, ngan.
  • Nếu là gà tơ hoặc gà cỡ nhỏ, chỉ cần đun sôi 10 phút, sau đó tắt bếp và để nguyên gà trong vòng 15 phút nữa.
  • Nếu con gà quá to hoặc quá dày, khi chặt ra bên trong còn đỏ, hãy gắp các miếng thịt đỏ này vào đĩa rộng vành, bọc màng thực phẩm rồi cho vào lò vi sóng quay ở chế độ rã đông, thịt sẽ chín đều.
  • Nếu bạn đổ không ngập nước, thì trong quá trình luộc và om trên bếp, nhớ trở gà 1-2 lần.

Món gà luộc có thể đơn giản là chấm với muối ớt hay muối tiêu chanh đều hợp. Hoặc có thể xé phay đem trộn gỏi hay là ăn với cháo đều là những món ngon cực lý tưởng.

(Nguồn: soha.vn)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện Đổ nước vào nổi cơm điện, bạn không cần đổ quá nhiều, chỉ cần ngập 8-10cm tính từ đáy nồi rồi cắm nồi, bật nút Cook. Khi nước sủi tăm dưới đáy nồi thì thả hành Mẹo luộc gà không cần nước cực ngon Phương pháp luộc gà không cần nước này chắc nhiều người cũng đa nghe qua, nhưng liệu rằng bạn đã thử để một lần chế biến cho gia đình thưởng thức. Rau Cải Nấu Thịt Gà: Có Nên Dùng Nước Luộc Gà Để Nấu Canh Rau Cải Không? Nước luộc gà có vị ngọt, đầy bổ dưỡng vì thế nhiều chị em hay dùng để nấu canh cải. Tuy nhiên, việc nấu canh cải bằng nước luộc gà sẽ mang đến nhiều sai lầm đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác