Blog

Tổng hợp 10 cách cực đơn giản tự loại bỏ mỡ tụ dưới cằm mà không qua phẫu thuật

bởi Trang Phạm
Thu, 18 Feb 2016 18:31:00 GMT

Có nọng cằm (hay còn gọi là cằm đôi) không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn đang thừa cân. Nó có thể là do di truyền hoặc là da bạn đang bị lão hóa. Nếu bạn thật sự thừa cân thì đương nhiên bạn sẽ dễ có cằm đôi hơn người khác, việc giảm cân sẽ làm kích thước nọng cằm của bạn nhỏ lại, bạn cũng có thể phẩu thuật để loại bỏ phần mỡ thừa và da dưới cằm nhưng nếu bạn đang tìm kiềm cách rẻ hơn để giải quyết vấn đề thì sau đây là 10 mẹo đơn giản bạn có thể làm để loại bỏ cằm đôi mà không cần phẩu thuật.

1. Nhai kẹo cao su

Cách dễ nhất để làm rõ xương quai hàm và cằm là nhai kẹo cao su vài lần ngày. Nhai kẹo không ảnh hưởng khi bạn làm việc hay đang làm bất cứ việc gì khác cho nên bạn có thể tập thể dục cho cằm bạn bất cứ lúc nào trong ngày. Việc nhai kẹo cao su còn giúp làm sạch răng bạn vì nó lấy đi thức ăn thừa cũng như làm sạch mảng bám.

2. Dầu mầm lúa mì

Một cách tuyệt vời khác để loại bỏ nọng cằm là sử dụng dầu mầm lúa mì. Nếu nguyên nhân là do da bạn bị chảy xệ, hãy mát xa cằm với dầu mầm lúa mì, việc đó giúp da bạn săn chắc hơn. Dầu mầm lúa mì là nguồn vitamin E giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da. Mát xa cằm bạn mỗi tối, từ cổ lên cằm. Để qua đêm và vitamin E sẽ được da bạn hấp thu đầy đủ.

3. Nâng cằm

Không giống như nhai kẹo cao su, đây là một bài tập trên khuôn mặt mà bạn sẽ muốn làm khi ở một mình. Sự vận động này làm căng da ở phần cằm, cổ và họng. Sẽ tốt hơn khi ngồi xuống tập. Đầu tiên là ngồi xuống, ngửa cổ để nhìn lên trần nhà, giữ mắt nhìn lên trên, mím môi như thể bạn đang cố hôn trần nhà vậy. Giữ tư thế đó 5 giây, thả lỏng và lặp lại 10 lần.

4. Lòng trắng trứng

Mẹo tiếp theo để làm giảm nọng cằm do da bị lão hóa là sử dụng lòng trắng trứng, là chất làm săn chắc da cực kì hiệu quả. Đánh 2 lòng trắng trứng chung với 1 muỗng dầu olive và 1 muỗng mật ong. Thoa hỗn hợp lên cằm và để khô trong 15 phút. Bạn có thể cảm nhận da săn lại. Hãy làm hằng ngày để có được kết quả tốt nhất.

5. Xoay cổ

Bài tập xoay cổ rất có ích trong việc định hình và làm săn chắc da vùng cổ, ngoài ra nó còn giúp bạn thư giản và ngủ ngon. Ngồi nhìn thẳng về phía trước, nghiêng đầu sang một bên và xoay, luân phiên theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Thực hiện khoảng 3 phút mỗi ngày và bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự khác biệt.

6. Bơ ca cao

Mát xa cằm với bơ ca cao giúp tăng lượng máu đến cằm và tăng khả năng đàn hồi của da. Nung chảy 2 muỗng bơ ca cao và mát xa phần cằm khoảng 10 phút. Thực hiện thường xuyên và bạn sẽ thấy phần nọng cằm biến mất, ngoài ra nó còn làm mềm và mịn da.

7. Các bài tập tim mạch

Cằm đôi thường là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang bị thừa cân, các bài tập tim mạch sẽ giúp đốt mỡ khắp cơ thể bao gồm cả phần cằm. Bạn có thể làm căng da và săn chắc cơ bắp dựa vào các phương pháp ở trên nhưng để giảm mỡ bạn cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục để đốt nhiều calo hơn lượng bạn tiêu thụ.

8. Bài tập nhai

Đây là một bài tập cơ mặt khác giúp làm giảm cơ ở hàm, cổ và má. Ngồi nhìn thẳng về phía trước, thực hiện động tác nhai thật lớn trong một phút. Tiếp theo, giữ lưỡi ở phía dưới mở rộng miệng trong 5 giây sau đó lập lại động tác nhai. Thực hiện các thao tác trong 10 phút.

9. Uống trà xanh

Đây là một mẹo khác để giúp loại bỏ nọng cằm. Uống trà xanh mỗi ngày giúp tăng cường sự trao đổi chất, làm giảm mỡ thừa, ngoài ra nó còn giúp loại bỏ nước thừa và độc tố, nguyên nhân gây ra nọng cằm.

10. Chú ý tư thế của mình

Ngay cả những người ốm cũng làm cho mình có nọng cằm nếu có tư thế xấu và ngồi mà đầu gục xuống. Ngồi thẳng, giữ đầu cao sẽ ngay lập tức làm giảm bớt phần nọng cằm. Đồng thời nó còn giúp làm săn chắc cơ bắp ở phần cằm, mang lại hiệu quả lâu dài.

Làm sao để loại bỏ cằm đôi. Hãy chọn cách tốt nhất cho bạn.

Ngoài những giải pháp trên, để giữ một cơ thể khỏe mạnh, không nhiều mỡ thừa còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống nữa, hãy cùng tham khảo những món ăn ngon bổ dáng đẹp da để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!


Tham khảo công thức cá hồi măng tây nướng teriyaki 


Salad bơ giảm cân siêu ngon siêu lành mạnh


Cuối cùng là trà detox chanh thanh lọc cơ thể và tăng sức đề kháng

Có thể bạn quan tâm:

Theo Sendo

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 tư thế yoga giảm cân và tốt cho toàn bộ cơ thể 5 tư thế yoga giảm cân tốt cho cho cơ thể sau đây sẽ hữu ích cho bạn nếu bạn đang muốn bắt đầu với yoga. Những bài tập này đơn giản, dễ thực hiện. 5 mẹo giảm mỡ bụng dưới và eo cực đơn giản Đánh bay mỡ bụng và lấy lại vòng eo thon gọn vốn có chỉ với 5 mẹo nhỏ đơn giản. Chúng sẽ giúp cải thiện hiệu quả và ngăn ngừa sự tái diễn của mỡ bụng. Bài tập nhảy dây giúp cơ thể thon gọn sau 3 tuần Nhảy dây giúp đốt cháy calo rất tốt. Trung bình, sau 10 phút nhảy dây, bạn có thể đốt cháy calo tương đương với 30 phút đi bộ. Cùng thử áp dụng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác