Blog

Tổng hợp 10 loại cocktail dễ làm cho mùa Giáng sinh

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Thu, 26 Nov 2015 14:09:00 GMT

Giáng sinh là dịp lễ quý báu để người thân, bạn bè có dịp ngồi gần lại bên nhau. Văn hóa ẩm thực Giáng sinh vì thế cũng mang những tính chất đầm ấm, thân thuộc của không gian gia đình. Còn gì tuyệt hơn là nhấm nháp một ly cocktail ấm áp trong đêm Giáng sinh an lành.

Giáng sinh là dịp lễ quý báu để người thân, bạn bè có dịp ngồi gần lại bên nhau. Văn hóa ẩm thực Giáng sinh vì thế cũng mang những tính chất đầm ấm, thân thuộc của không gian gia đình. Những thức uống ấm áp, đậm đà cùng hương thơm nồng nàn là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn khi mọi người kết thúc những món chính và thư giãn cùng nhau quanh gốc thông rực rỡ.

Còn gì tuyệt hơn là nhấm nháp một ly cocktail ấm áp trong đêm Giáng sinh an lành.

1. Cocktail trứng sữa

Cocktail trứng sữa được làm bằng kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng. Có thể kết hợp với bột quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu brandy, rum hay whiskey rất tuyệt!

2. Cocktail gió thu

Nhắc đến cocktaik gió thu chắc hẳn bạn đã liên tưởng đến mùi vị nó ra sao rồi. Vị the the, chua chua, ngọt ngọt vừa phải hòa quyện với nhau tạo ra một thức uống nhẹ nhàng mà tinh tế.

3. Cocktail trái cây

Không cần ra quán bar, bạn vẫn có những món cocktail mát lịm khó cưỡng ngay tại nhà. Hãy cùng làm và nâng ly bên bạn bè, người thân.

4. Cocktail Blue Hawaii

Một ly Blue Hawaii sẽ khiến bạn phải choáng ngợp với bữa tiệc của các hương vị chát của rum, vị ngọt của kem, vị chua của thơm. Đặc biệt bạn hãy cố gắng thưởng thức màu xanh độc đáo cùng với mùi thơm của thơm, dừa và rượu rum hòa quyện hài hòa với nhau.

5. Cocktail Eggnog

Đến đầu thế kỉ 19, Eggnog đã vượt Đại Tây Dương đến Mỹ, đồng thời được biến tấu với rượu Rhum để trở thành một trong những món thức uống được yêu thích vào dịp lễ quan trọng nhất trong năm.

6. Cocktail chanh mật ong

Món cocktail thật khác biệt bởi được dùng nóng và được thêm hương vị với chanh, mật ong cùng trái cây khô sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sinh lực.

7. Cocktail Ruby Tuesday

Vị chua chua, gắt của chanh, dịu đi trong vị ngọt siro trái cây cùng hòa điệu chút cay cay của rượu Mỹ Tửu khiến người thưởng thức lâng lâng, say.

8. Cocktail Blue Fizz

Với ưu điểm là hấp dẫn, dễ làm và độc đáo. Blue fizz xứng đáng là ly cocktail được bạn trổ tài mời gia đình và bạn bè trong đêm Giáng sinh.

9. Cocktail đào nướng

Thưởng thức một ly cocktail Bellini đào nướng mát lạnh thật thú vị. Vị ngọt, mềm của miếng đào được nướng thơm lừng, kết hợp với dịu mát của rượu ngoại, chua chua của chanh.

10. Cocktail chanh dâu

Một ly cocktail rực rỡ, thơm nức mùi chanh dâu sẽ là món giải khát tuyệt vời. Cách làm thì lại rất dễ thực hiện.

Chúc các bạn có mùa lễ Giáng sinh ấm áp, hạnh phúc.

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Top 6 món ăn trên bàn tiệc ngày Giáng sinh Nhắc đến Giáng sinh, không thể không nhắc đến gà quay, bánh khúc cây, và bài hát Jingle Bell. Cùng Cooky điểm mặt 6 món ăn nổi tiếng trong mùa Giáng sinh nhé. Món bánh tráng miệng cho giáng sinh tuyệt vời Vào ngày lễ Giáng sinh, sau bữa tiệc tưng bừng với những món ăn hơi nhiều dầu mỡ, bạn sẽ thoải mái hơn khi dùng món tráng miệng bằng kem lạnh ngon tuyệt này. Món ngon tuyệt vời cho giáng sinh ý nghĩa Gà tây nướng, bánh pudding hay bánh khúc cây, ... là những món ăn không thể thiếu cho một mùa giáng sinh trọn vẹn. Hiện nay, nhiều món ăn cũng được thêm vào.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác