Blog

Tổng hợp 15 mẹo dọn nhà vừa sạch vừa nhanh như mới

bởi Cobe lilom
Thu, 06 Oct 2016 11:21:00 GMT

Việc chăm sóc và giữ gìn nhà cửa luôn sạch sẽ không đơn giản chút nào. Thậm chí là tốn rất nhiều thời gian và công sức, kể cả đối với các mẹ, các chị nội trợ “lành nghề”.

Việc chăm sóc và giữ gìn nhà cửa luôn sạch sẽ không đơn giản chút nào. Thậm chí là tốn rất nhiều thời gian và công sức, kể cả đối với các mẹ, các chị nội trợ “lành nghề”.

Vậy, làm thế nào để dọn dẹp nhà cửa chu đáo mà vẫn có thời gian cho riêng mình. Hãy áp dụng 15 mẹo vặt dưới đây, tôi đã thử và thành công, chắc chắn hiệu quả ngay từ lần đầu tiên.

Với phòng khách

- Thảm: Nếu tấm thảm sáng màu bị vấy bẩn, hãy nhanh tay pha giấm ăn vào nước (theo tỉ lệ 1:3), nhúng một mẫu vải khô vào hỗn hợp, sau đó vắt ráo. Hút bụi thật sạch chỗ cần xử lý rồi đặt miếng vải ẩm lên vết bẩn, dùng bàn ủi đã nóng là trực tiếp lên miếng vải. Vết bẩn sẽ từ từ bị hút ngược lại phần vải và thảm của bạn sẽ lại sạch như mới.

- Quạt trần: Tận dụng những bao gối cũ, nhúng chúng vào hỗn hợp làm vệ sinh của bạn, vắt ráo. Sau đó, tròng bao gối vào cánh quạt và lau. Mọi bụi bẩn sẽ nằm gọn bên trong vỏ gối, bạn sẽ không phải dọn dẹp phần sàn nhà bụi bặm sau đó.

- Rèm sáo nhôm: Một chiếc tất cũ và giấm ăn sẽ giúp chiếc rèm sáo nhôm nơi phòng khách nhà bạn luôn sáng mới. Luồn tay bạn vào chiếc tất khô, thấm ướt phần đầu tất, lau sạch từng miếng sáo nhôm, bạn sẽ thấy màu sắc sáng mắt hơn trông thấy.

- Sofa vải: Không như chất liệu da hay simili dễ vệ sinh. Với sofa vải, bạn cần bột muối nở (baking soda), máy hút bụi. Nếu bạn muốn chiếc ghế có thêm mùi hương dễ chịu, hãy rắc vài giọt tinh dầu vani hay những mùi bạn thích vào phần bột muối nở, rắc đều lên ghế. Để yên trong 20 phút, dùng máy hút bụi đầu cọ hút sạch phần bột để nhận thấy sự khác biệt.

- Sàn gỗ: Với những vết xước ngoài ý muốn trên sàn gỗ, dùng một chiếc khăn ẩm đã nhúng qua nước ấm, luồn một miếng thép nhỏ vào khăn, chà mạnh lên vết xước (lưu ý chà theo đường vân gỗ), đến khi không còn thấy đường xước. Lau lại bề mặt vừa chà xát một chút dầu ôliu.

Với bếp

- Lò vi sóng: Cho nước cốt chanh, vài lát chanh vào tô nước ấm, đặt tô vào lò vi sóng, vận hành ở nhiệt độ cao trong hai phút. Dùng hỗn hợp có được lau lò vi sóng với khăn sạch.

- Bồn rửa: Dùng mặt chanh đã cắt và chà khắp bồn rửa, rửa lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy thành quả như ý.

- Thớt: Chà chanh lên khắp bề mặt thớt đã khô. Tiếp theo rắc đều muối hạt để hút phần nước cốt chanh và làm sạch khuẩn, dùng phần chanh còn lại chà xát mặt thớt đến khi bạn cảm thấy mặt thớt sáng hơn. Cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch.

- Cốc thủy tinh: Sau thời gian sử dụng, cốc thủy tinh dễ bị đục với các mảng bám nước khó chịu. Chỉ cần thấm một chiếc khăn khô với một chút giấm ăn, lau nhanh bên trong lẫn bên ngoài cốc, mọi thứ sẽ sáng bóng trở lại trong chớp mắt.

- Thùng rác: Là nơi chứa nhiều vi khuẩn và mùi hôi khó chịu, hãy rắc bột muối nở (baking soda) hay đổ một chút giấm ăn vào phần đáy thùng rác. Để vài phút, dùng giấy báo lau khô lại. Mọi mùi hôi khó chịu của thùng rác sẽ hoàn toàn biến mất.

Với phòng tắm

- Gương: Hơi nước sẽ làm gương phòng tắm mau mờ với nhiều vệt ố nước. Hãy dùng nước trà đen cùng một chiếc khăn khô, thấm và lau gương. Axit tannic có trong trà đen sẽ nhanh chóng đem lại sự trong trẻo trong sự phản chiếu đến kinh ngạc. Bên cạnh đó, bạn có thể “tạm biệt” làn hơi nước mờ gương khó chịu bằng cách dùng xà bông cục chà lên mặt gương và nhận thấy hiệu quả ngay sau đó.

- Vòi nước rửa mặt: Nếu nhà bạn có dầu cho em bé (baby oil), hãy dùng nó để lau chiếc vòi rửa để đem lại sự sáng bóng tuyệt vời cũng như trôi sạch các mảng bám khó chịu mà không cần phải dùng các chất tẩy rửa công nghiệp mạnh.

- Miệng thoát nước: Phần miệng thoát nước ở bồn rửa mặt là nơi ít được để ý làm sạch nhất. Dùng một cây chải mascara cũ, vừa xả nước vừa cọ xung quanh và phần bên trong miệng thoát nước để đảm bảo vệ sinh nhà tắm.

- Đầu vòi sen: Hãy tranh thủ khoảng thời gian ban đêm để làm sạch đầu vòi sen bằng một chiếc túi nilon, dung dịch giấm. Cột túi nước giấm ngập hết phần đầu vòi sen, để qua đêm. Ngày hôm sau mọi mảng bám sẽ dễ dàng được rửa trôi thật sạch sẽ và giúp bạn tận hưởng những giây phút tắm thư giãn nhất.

- Các khe gạch ốp tường: Để làm sạch tối đa mảng bám giữa các khe gạch ốp tường, bạn cần pha một hỗn hợp gồm 1/2 muối nở (baking soda) với 1/2 thuốc tẩy, xịt đặc vào phần khe bạn muốn làm sạch. Để ngâm 10 - 15 phút, dùng bàn chải cọ mạnh sẽ đem lại sự sáng bóng tuyệt vời.

Đừng bỏ qua bất kì chỗ nào vì đây là những nơi vi khuẩn dễ xâm nhập, tồn tại. Áp dụng những mẹo trên, căn phòng của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho và bóng loáng.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.webtretho.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nhỏ dọn dẹp nhà bếp Với những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp các chị em dọn bếp nhanh chóng đấy. Các bạn sẽ rất thích thú và tự hào với căn bếp gọn gàng, sạch sẽ dưới bàn tay của mình. Mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh Tủ lạnh là một trong những vật phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng bỏ túi 6 mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh nhé! 7 bước dọn sạch bếp chỉ trong chớp nhoáng Đa số các bà nội trợ đều cảm thấy ngán ngẩm khi bắt đầu dọn bếp. Đây thực sự là một nhiệm vụ dễ làm người ta cảm thấy nản chí khi mà có quá nhiều việc phải làm. 10 lưu ý khi lau dọn nhà Việc lau dọn nhà cửa làm chị em mất nhiều thời gian nhất. Dưới đây, Cooky sẽ tổng hợp một số lưu ý giúp chị em lau dọn nhà nhanh và tiết kiệm thời gian đấy nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác