Blog

Tổng hợp 5 món canh bổ dưỡng an thai rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu

bởi Dun Dun
Mon, 07 May 2018 12:08:00 GMT

Ngoài những món thịt cá thì mẹ bầu có thể tham khảo những món canh bổ dưỡng dưới đây để có thể bổ sung trong thực đơn. Canh cũng là kiểu món ăn ngon, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai, chắc chắn những món canh dưới đây sẽ giúp mẹ bầu kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn, đỡ ngán với các món ăn đi ăn lại trước đó. Tham khảo ngay cách làm 5 món canh bổ dưỡng an thai tốt cho sức khỏe mẹ bầu nhé!

Ngoài những món thịt cá thì mẹ bầu có thể tham khảo những món canh bổ dưỡng dưới đây để có thể bổ sung trong thực đơn. Canh cũng là kiểu món ăn ngon, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai, chắc chắn những món canh dưới đây sẽ giúp mẹ bầu kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn, đỡ ngán với các món ăn đi ăn lại trước đó. Tham khảo ngay cách làm 5 món canh bổ dưỡng an thai tốt cho sức khỏe mẹ bầu nhé!

1. Canh cua mồng tơi

Canh cua mồng tơi chính là một trong những món canh bổ dưỡng, thịt cua giàu canxi, còn rau mồng tơi thì đầy các chất dinh dưỡng, còn giúp đào thải các cholesterol xấu, phòng trường hợp táo bón - đây là triệu chứng thường gặp nhất ở mẹ bầu. Tuy nhiên canh cua kết hợp với mồng tơi thì ngon nhưng mẹ bầu thì không kết hợp canh cua rau ngót nhé, rau ngót không tốt cho mẹ đang mang thai, nó có chất kích thích tử cung gây sinh non nên mẹ bầu cần lưu ý nhé!

Hướng dẫn nấu Canh cua mồng tơi

Cua đồng mua về rửa sạch, tách mai khều lấy gạch. Rau mồng tơi nhặt bỏ phần lá sâu, gốc già, chỉ lấy phần non. Rửa rau sạch ngâm nước muối loãng.

Cho thịt cua vào cối, thêm một ít muối giã nhuyễn (nếu có máy xay bạn xay cua làm 2-3 lần thật nhuyễn) thêm 500ml nước vào trộn đều rồi lọc lấy nước, bỏ phần bã. Gạn lại 2-3 lần để nước cua không bị sạn.

Cho nồi nước cua lên bếp đun nhỏ lửa để gạch cua được đông. Tiếp đó, cho rau mồng tơi vào đun chín nêm nếm vừa ăn. Múc canh ra tô và dùng nóng. Canh cua mồng tơi thanh mát là món ăn giản dị phổ biến trong nhiều bữa cơm gia đình. Món canh nấu đơn giản, không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng giải nhiệt cơ thể hiệu quả cho mẹ bầu.

Xem và lưu lại công thức Canh cua mồng tơi

2. Canh gà nấu nấm

Nói đến canh gà bổ dưỡng giúp mẹ bầu an thai cũng phải kể đến món canh gà nấu nấm. Nấm giàu dưỡng chất, nâng cao năng lực tạo máu của tủy xương và cải thiện chức năng của gan và thận. Thịt gà cũng giàu dinh dưỡng không kém, protein rất có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Bên cạnh đó canh gà nấu nấm cũng rất thích hợp với mẹ bầu đang mắc viêm xoang hoặc viêm họng, nhờ các amino acid có trong thịt gà giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

Hướng dẫn nấu Canh gà nấu nấm

Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với gia vị muối, đường, hạt nêm và tiêu theo liều lượng vừa ăn. Cho tất cả các vị thuốc bắc gồm đại hồi, tiêu hồi, ngò hột, cam thảo, trần bì, quế vào túi lọc rồi buộc lại. Bắc nồi lên bếp với lượng nước vừa đủ, cho cà rốt tỉa hoa vào nồi cùng với túi gia vị thuốc bắc nấu trên lửa vừa, cho đến khi cà rốt chín.

Đặt chảo lên bếp phi thơm đầu hành rồi cho thịt gà vào chiên sơ cho thịt săn lại. Sau đó, cho thịt gà vào nồi thuốc bắc hầm trên lửa vừa cho đến khi thịt gà chín mềm. Các loại nấm rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi vớt ra để ráo, cắt khúc vừa gắp.

Khi nồi thịt gà chín mềm thì cho các loại nấm vào, nồi canh sôi lên thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho lá hẹ cắt khúc và tiêu, ớt (tùy thích) vào rồi múc ra tô dùng nóng với bún hoặc cơm trắng đều rất ngon.

Nước canh gà thanh ngọt, thơm vị thuốc bắc, quyện từng miếng thịt gà đậm đà cùng với từng cái nấm dai dai, ngọt bùi rất tuyệt. Món canh gà nấu nấm vừa ngon, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, giúp làm sạch độc tố trong cơ thể lại còn giảm những triệu chứng khó chịu.

Xem và lưu lại công thức Canh gà nấu nấm

3. Canh thịt bò nấu rau củ

Thịt bò là một trong những thực phẩm bổ dưỡng giúp bổ sung chất sắt cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu tránh được việc mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6, B12, kẽm và nhất là cholin giúp kích thích não bộ thai nhi phát triển. Bên cạnh món thịt bò xào thì mẹ bầu cũng có thể nấu canh thịt bò rau củ để đổi khẩu vị trong thực đơn.

Hướng dẫn nấu Canh thịt bò rau củ

Củ sen gọt bỏ vỏ rồi cắt nhỏ cùng với bông cải và cà chua. Bắp cắt thành khúc nhỏ. Thịt bò rửa sơ rồi cho vào nồi lớn cùng vài lát gừng, đổ nước xâm xấp. Đun đến khi thịt bắt đầu chín thì bạn vớt thịt ra cho vào một chiếc nồi khác, thêm nước và rượu vào.

Tiếp theo, cho bắp, củ sen vào, đậy nắp đun lửa vừa và nhỏ khoảng 90 phút. Thêm bông cải canh, cà chua vào, đun thêm 5 phút nữa. Nêm nếm lại với chút muối cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Múc canh thịt bò nấu rau củ ra bát, dùng nóng. Canh thịt bò nấu rau củ không chỉ thơm ngon bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mẹ bầu mà còn là một trong những món canh có tác dụng phòng chống ung thư, tăng cường sức khỏe cho cả nhà.

Xem và lưu lại công thức Canh thịt bò nấu rau củ

4. Canh nghêu nấu khế

Thèm ăn nghêu nhưng lại không biết cách nấu canh như thế nào cho bổ dưỡng thì hãy thử món canh nghêu nấu khế dưới đấy nhé! Nghêu ngoài vị ngọt thanh còn đem lại nguồn protein và chất kẽm cần thiết cho thai nhi, nhìn nghêu nhỏ nhỏ vậy thôi chứ đầy giá trị dinh dưỡng nhé. Hơn nữa khế còn chứa táo bón và đồng thời cung cấp một lượng lớn vitamin C cho mẹ bầu trong thai kỳ để cải thiện hệ thống miễn dịch.

Hướng dẫn làm Canh nghêu nấu khế

Cà chua và khế bạn mua về rửa thật sạch. Sau đó cắt khúc 150gr khế, 160gr cà chua thành hình múi cau.Phi thơm 15gr hành tím, 15gr tỏi, 10gr sả, 80gr cà trong 1 muỗng canh dầu ăn, phi đến khi cà chua ra màu thì cho 600ml nước lọc vào.

Đợi gần sôi thì thả 500gr nghêu đã rửa sạch vào nhé. Khi nghêu đã bắt đầu gần chín bạn tiếp tục cho 80gr cà chua còn lại vào, cùng 150gr khế, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường vào nấu khoảng 10 phút rồi tắt bếp là xong.

Múc canh nghêu còn nóng ra thố, nhanh tay thêm rau thì là khi canh còn nóng, thêm vào vài lát ớt là có thể thưởng thức. Canh nghêu với vị chua của khế, ngọt tự nhiên của nghêu, mùi thơm của rau thì là chắc chắn sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon miệng với gia đình mình, ăn với cơm hoặc với bún đều ngon.

Xem và lưu lại công thức Canh nghêu nấu khế

5. Canh rau dền nấu tôm

Nấu tôm cùng rau dền sẽ giúp cho mẹ bầu cung cấp được lượng lớn vitamin A và các nhóm vitamin B, nhất là mẹ bầu nào đang bị thiếu mấu. Hơn hết rau dền còn chứa chất beta - caroten khá lớn, giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch. Ngoài ra hàm lượng chất sắt và canxi cao hơn nhiều so với rau bó xôi. Trong rau dền không chứa aicd oxalic, do vậy cơ thể vẫn dễ dàng hấp thụ canxi và sắt trong rau dền mà không làm mẹ bị táo bón hoặc khó tiêu. Ngoài rau dền chị em có thể thay thế bằng bầu hoặc bí cũng rất ngon.

Hướng dẫn làm Canh rau dền nấu tôm

Rau dền nhặt bỏ lá sâu, cọng già, rửa qua nước muối pha loãng, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi vớt ra để ráo nước. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Tôm lột bỏ vỏ, rửa sạch, giã hơi dập với hành.Làm nóng dầu ăn, cho tôm vào xào cùng với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đổ 1 lít nước vào cùng, nấu sôi. Tiếp theo cho rau dền vào, thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi tắt bếp.

Múc canh ra tô, bạn có thể ăn kèm với cơm đấy. Cùng thưởng thức thôi nào!

Xem và lưu lại công thức Canh rau dền nấu tôm

Hi vọng những món canh trên sẽ giúp mẹ bầu thay đổi thực đơn và đỡ ngán hơn!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Vì sao mẹ bầu nên uống nước dừa? Chất chống oxi hóa, vitamin cần thiết và khoáng chất của quả dừa non có công dụng tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. 6 Loại Thực Phẩm Giúp Mẹ Bầu Sinh Thường Dễ Dàng Hơn Những thực phẩm dưới đây sẽ là bí kíp giúp mẹ bầu sinh dễ dàng và ít đau hơn nhiều. Không những thế mà các mẹ còn phải thường xuyên vận động nhẹ và kết hợp nhiề Lựa chọn 7 món ăn vặt cực tốt cho mẹ bầu vào buổi tối Lựa chọn 7 món ăn vặt cực tốt cho mẹ bầu vào buổi tối, mẹ bầu thường thèm ăn vào buổi tối, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều và sai cách thì sẽ tiềm ẩn nhiều tác hại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác