Blog

Tổng hợp các cách làm sinh tố mát lạnh, khỏe dáng, đep da ngày nắng nóng

bởi Di Chần
Wed, 09 May 2018 11:41:00 GMT

Làm sao để da đẹp luôn là nỗi băn khoăn không chỉ của chị em phụ nữ mà còn của cánh đàn ông và đặc biệt trong những ngày tiết trời hanh nóng khó chịu làm da thiếu nước. Không cần lo lắng chỉ cần bổ sung 7 cách làm sinh tố vừa giúp khỏe dáng vừa làm đẹp da và bổ sung một lượng vitamin dồi dào từ các nguyên liệu mà không cần dùng mỹ phẩm gì đâu.

Làm sao để da đẹp luôn là nỗi băn khoăn không chỉ của chị em phụ nữ mà còn của cánh đàn ông và đặc biệt trong những ngày tiết trời hanh nóng khó chịu làm da thiếu nước. Không cần lo lắng chỉ cần bổ sung 7 cách làm sinh tố mát lạnh vừa giúp khỏe dáng vừa làm đẹp da và bổ sung một lượng vitamin dồi dào từ các nguyên liệu mà không cần dùng mỹ phẩm gì đâu.

1. Sinh tố xoài húng quế

Vừa nghe tên có lẽ bạn sẽ món này sẽ có mùi vị hơi lạ vì trong nguyên liệu có lá húng quế, tuy nhiên khi hòa quyện cùng xoài và chuối lại tạo nên vị ngon khó cưỡng đấy. Ngoài ra, xoài vá chuối là 2 loại trái cây có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả, còn húng quế thì vừa tốt cho da, lại còn có khả năng giảm cân hiệu quả.

Cách làm Sinh tố húng quế

Đầu tiên, cần chuẩn bị 1 trái xoài, 1/2 trái chuối đã cắt hạt lựu rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để đông khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra, cho vào máy xay sinh tố, thêm lá húng quế vào.

Đổ vào 240ml sữa tươi không kem, 1/2 muỗng cà phê vani, 1 muỗng cà phê bột quế bật máy và xay đều hỗn hợp nhuyễn mịn.

Rót sinh tố xoài húng quế ra ly, có thể trang trí thêm vài lá húng quế bên trên và thưởng thức.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sinh tố xoài húng quế

2. Sinh tố bơ yến mạch

Yến mạch và bơ là những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời dành cho da với tinh chất dưỡng và làm trắng giúp da khỏe mạnh. Đồng thời cả hai còn là thực phẩm nằm luôn có trong chế độ giảm cân. Kết hợp cả hai lại tạo nên món sinh tố vừa bổ vừa khỏe cho cả da và dáng, nó cũng cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

Cách làm Sinh tố bơ yến mạch

Để làm sinh tố bơ yến mạch, bạn cắt 1 trái bơ thành hạt lựu vừa. 40g yến mạch cho ra chén trộn với một chút nước ấm để yến mạch mềm và dễ xay hơn. Thường yến mạch đã được sấy chín nên bạn không cần phải nấu lại nha.

Sau đó cho bơ, yến mạch vào máy xay sinh tố, thêm 1 muỗng cà phê sữa đặc để tăng vị cho thức uống. Xay nhuyễn hỗn hợp đến khi đạt độ nhuyễn mịn. Nếu muốn uống lạnh bạn có thể cho bơ vào ngăn đá để làm đông hoặc cho vào một chút ít đá viên rồi xay cùng nha.

Rót sinh tố ra ly và thưởng thức thôi nè.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sinh tố bơ yến mạch

3. Sinh tố dừa thơm cà rốt

Thơm và cà rốt chứa nhiều lượng vitamin, khoáng chất giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Dừa mát lạnh có tác dụng giải nhiệt, khi kết hợp cả 3 nguyên liệu làm nên món sinh tố trái cây hỗn hợp bổ dưỡng. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại cho bạn một làn da trẻ đẹp và có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Cách làm Sinh tố dừa thơm cà rốt

Một công thức sinh tố dừa thơm cà rốt rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch thơm và cắt thành từng miếng vừa ăn. Cà rốt bào vỏ, xắt miếng. Dừa thì chọn dừa mềm cơm, nạo lấy luôn cả nước.

Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố, xay nhuyễn mịn, thêm một ít đá viên vào rồi tiếp tục xay đến khi đá hòa quyện cùng trái cây.

Rót sinh tố ra ly và thưởng thức.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sinh tố dừa thơm cà rốt

4. Sinh tố dừa chuối cải bó xôi

Sinh tố chuối cải bó xôi là sự hòa quyện giữa chuối ngọt thanh và cải bó xôi giàu chất xơ, dinh dưỡng cực thích hợp trong những ngày hè nắng nóng và dừa sẽ là chất giải nhiệt hiệu quả nhất đấy. Bạn nên bổ sung món sinh tố này thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh với một làn da trẻ trung, dáng thanh mảnh.

Cách làm Sinh tố dừa chuối cải bó xôi

Cần chuẩn bị 1 trái dừa, 1 trái chuối và 100g cải bó xôi. Chuối lột vỏ, cắt miếng, cải bó xôi rửa sạch cắt khúc. Dừa nạo lấy cái và nước.

Cho chuối, cải bó xôi, cái dừa, nước dừa vào máy sinh tố, thêm chút đá và xay thật nhuyễn mịn.

Đổ hỗn hợp ra ly, có thể trang trí tùy thích rồi thưởng thức nha.  

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sinh tố dưa chuối cải bó xôi

5. Sinh tố kiwi soda

Kiwi chua chua ngọt ngọt với vị thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng khi kết hợp cùng soda cho ra hỗn hợp sinh tố lạ miệng và rất hấp dẫn đấy. Nếu cơ thể bạn đang tỏa nhiệt vì trời nóng thì đừng ngần ngại mà thử làm một ly sinh tố kiwi soda ngay để uống nào. Chắc chắn hương vị sẽ tuyệt vời lắm đấy.

Cách làm Sinh tố kiwi soda

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 3 trái kiwi, 300ml soda, 2 muỗng cà phê đường. Giờ bắt tay vào làm nào, kiwi gọt vỏ, cắt hạt lựu.

Cho kiwi, 300ml soda vào máy, có thể cho thêm đá viên hoặc để kiwi đông đá trong tủ lạnh rồi lấy ra làm đều được nghen. Nếu bạn không thích uống lạnh thì không cần thêm đá. Xay hỗn hợp thật nhuyễn mịn.

Rót sinh tố ra ly và thưởng thức thôi nè.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sinh tố kiwi soda

6. Sinh tố dâu

Dâu tây luôn là quả rất được lòng chị em phụ nữ bởi hương vị ngon, màu sắc đẹp và thường được chế biến thành nhiều món thức uống khác nhau. Và trong những ngày tiết trời hanh nóng như thế này, bạn có thể thực hiện cho mình một ly sinh tố dâu mát lạnh vừa để giải nhiệt vừa cung cấp nước, vitamin cho làn da đẹp nha.\

Cách làm Sinh tố dâu

Chuẩn bị 12 trái dâu tây, 1 chén sữa chua, 1 chén nước cam, 1 chén sữa chua, 1 chén đá.

Dâu tây sau khi rửa sạch, cắt làm đôi hoặc làm 4 để dễ xay. Cho dâu tây, sữa tươi, sữa chua, nước cam, đá vào xay thật nhuyễn mịn. 

Đổ ra ly, thưởng thức ngay sẽ ngon hơn.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sinh tố dâu

7. Sinh tố cà rốt dưa leo

Trong cà rốt có chứa nhiều canxi, pectate, các loại vitamin và khoáng chất như K, A, C, canxi… vừa giúp bạn giàm cân vừa giảm lượng cholesterol trong máu. Còn dưa leo với hơn 90% là nước, ít calo, giàu vitamin sẽ bổ sung lượng nước đã mất của bạn, thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Cả hai đều tốt cho da và dáng, vậy nên bạn cần uống thường xuyên sinh rố dưa leo cà rốt nhé.

Cách làm Sinh tố cà rốt dưa leo

Nguyên liệu cần có gồm 2 củ cà rốt, 1 trái dưa leo, 1 trái táo để tăng thêm hương vị cho thức uống.

Dưa leo, cà rốt, táo rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho hết nguyên liệu vào máy, thêm chút nước để dễ xay hơn, có thể thêm chút đá nếu thích, xay nhuyễn mịn hỗn hợp. Bạn nên xay từ mức thấp nhất rồi nâng dần lên mức cao, sau đó kiểm tra xem nguyên liệu đã nhuyễn chưa, nếu chưa thì tiếp tục xay nhé.

Chế hỗn hợp ra ly rồi thưởng thức.  

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sinh tố cà rốt dưa leo

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 sai lầm thường gặp khi sử dụng máy xay sinh tố Một số trường hợp, vô tình bạn nhấn phải nút khởi động gây vỡ máy hoặc lưỡi dao của máy vận hành rất nguy hiểm. Vòng 1 nhảy size nhanh chóng với sinh tố đu đủ Trong thành phần của đu đủ xanh chứa enzyme có tác dụng tăng kích thước vòng 1 đáng kể, giúp vòng 1 của bạn nhảy size nhanh chóng. Sinh Tố Healthy: 9 Công Thức Sinh Tố Cho Làn Da Trẻ Đẹp Sinh tố là thức uống vừa ngon, vừa bổ dưỡng, lại không sợ tăng cân. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 công thức sinh tố ngon, đơn giản cho chị em trẻ đẹp mãi đấy nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác