Blog

Tổng hợp các mẹo cắt trái bơ nhanh gọn mà không nát

bởi Dun Dun
Wed, 26 Apr 2017 11:45:00 GMT

Nhiều lúc bạn chỉ muốn ăn trái bơ một cách thật đẹp mắt, có đôi khi cần dùng bơ để làm cho món salad nhưng cắt lúc nào cũng nát, và không đẹp thì hãy thử làm theo những cách dưới đây thử nhé! Bạn còn có thể nhanh chóng cắt và lột vỏ một cách dễ dàng luôn!

Những miếng bơ mềm mịn không chỉ dùng để làm sinh tố, mà còn có thể cho vào salad hay làm thành nước sốt. Nhưng phải làm sao để cắt bơ nhanh mà không bị nát?

Nhiều lúc bạn chỉ muốn ăn trái bơ một cách thật đẹp mắt, có đôi khi cần dùng bơ để làm cho món salad nhưng cắt lúc nào cũng nát, và không đẹp thì hãy thử làm theo những cách dưới đây thử nhé! Bạn còn có thể nhanh chóng cắt và lột vỏ một cách dễ dàng luôn!

Cắt bỏ cuống và bổ đôi trái bơ. Một tay cầm dao và cắt trái bơ theo chiều dài vòng quanh hạt trái bơ. Mở đôi trái bơ đến khi lộ hạt bên trong, rồi dùng muỗng để lấy hạt ra hoặc dùng dao bổ mạnh xuống để cắm chắc vào hột, xoay để tách hột ra. Với cách dùng dao thì bạn phải cực kỳ cẩn thận để khỏi bị đứt tay bằng cách dùng một cái khắn để lót tay khi cầm nửa trái bơ. Và sau đó bạn có thể lấy thịt trái bơ ra bằng một số cách sau:

Cách 1

Tiếp tục cắt đôi mỗi nửa trái bơ thành ¼, nhẹ nhàng lột bỏ phần bỏ bắt đầu từ góc nhọn của miếng bơ. Rồi cắt thành từng lát mỏng và thưởng thức thôi nào.

Cách 2

Cắt từng đường xuống ruột quả thành hình lưới rồi dùng thìa khứa sát vào vỏ để tách riêng phần thịt quả. Bơ sẽ tách thành từng miếng vuông vừa miệng.

Cách 3

Dùng một cái muỗng và múc bơ sao cho vỏ được tách ra mà phần thịt vẫn nguyên vẹn thôi.

Cách 4

Để cắt lát trái bơ, dùng một con dao và cắt từng lát trái bơ từ phía trong. Nếu cắt qua vỏ cũng không sao, dùng tay lột vỏ từng miếng một.

Với những trái bơ còn nguyên chưa cắt đôi, thì bạn dùng dao cắt sâu vào quả bơ (sao cho dao chạm vào hạt) làm 4 phần theo chiều dọc. Sau đó nhẹ nhàng lột vỏ quả bơ theo chiều từ phần cuống xuống dưới. Làm tương tự cho hết 3 phần bơ còn lại. Cuối cùng, tách miếng bơ ra khỏi hạt là xong.

Thịt trái bơ sẽ có màu xanh vàng hoặc vàng đặc trưng khi chín, thịt trái bơ sẽ bị chuyển sang màu nâu rất nhanh khi bị lộ ra ngoài do oxy hóa. Thế nên bạn có thể dùng nước cốt chanh để bảo vệ thịt bơ khỏi không khí nhé, hoặc bôi lên từng lát trái bơ khi đã lột vỏ để tránh bị thâm. Một số người cứ nghĩ hạt bơ sẽ giúp bơ xanh mãi, nhưng không đúng đâu, chỉ có chanh thôi.

Xem thêm >>> Những món ngon với trái bơ

Bơ thường được ăn luôn khi đó, tuy nhiên nếu món ăn của bạn có bơ thì nhớ cho bơ vào khi đồ ăn đã gần chín, hay ngay trước khi đổ món ăn ra đĩa nhé. Vì nếu nấu lâu bơ sẽ bị đắng đó.

Hi vọng vài thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Sao Chọn Được Bơ Ngon? Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. 9 món ăn đơn giản dễ làm từ trái bơ Bơ được xem như là nữ hoàng của các loại trái cây vì có chứa rất nhiều chất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là tổng hợp 9 công thức có lợi cho sức khoẻ từ trái bơ. 5 tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ trái bơ Trái bơ ăn rất béo và ngon được chế biến thành nhiều thức ngon tuyệt. Hãy cùng khám phá thêm các lợi ích làm đẹp từ loại trái cây được ưa chuộng này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác