Blog

Tổng Hợp Cách Làm Các Loại Thịt Khô Ngon Ngất Ngây, Càng Ăn Càng Mê

bởi Dun Dun
Thu, 14 Sep 2017 14:22:00 GMT

Dưới đây là cách làm các loại thịt khô được tẩm ướp gia vị siêu chuẩn, để lai rai dần dần đây. Tự tay làm các loại thịt khô cho gia đình vừa ngon lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thì còn chờ gì mà không vào bếp làm ngay các mẹ nhỉ?

Dưới đây là cách làm các loại thịt khô được tẩm ướp gia vị siêu chuẩn, để lai rai dần dần đây. Tự tay làm các loại thịt khô cho gia đình vừa ngon lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thì còn chờ gì mà không vào bếp làm ngay các mẹ nhỉ?

Khô bò một nắng

Công thức Bò một nắng mà Cooky chia sẻ là kiểu làm truyền thống của khô bò, thịt rất đậm đà và đặc biệt có thể giữ được lâu. Đem đi dưới một ngày nắng gắt rồi áp chảo hoặc nướng, ăn cùng với muối kiến vàng thì hết sẩy luôn. Nếu không thể phơi nắng thì bạn cũng có thể sử dụng lò nướng đấy! Khô bò mà lai rai cả ngày cũng không chán, đây cũng là “mồi lí tưởng” của dân nhậu nữa.

Nguyên liệu làm Khô bò một nắng

Bò đạt chuẩn "thơm mùi nắng" thường phải được phơi dưới nắng to suốt cả ngày.

Khi ăn, chỉ cần lấy từng miếng thịt, cho lên vỉ và nướng trên bếp than hồng hoặc áp chảo.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Khô bò một nắng

Thịt heo giả khô bò

Đây được xem là món ăn chơi, dễ làm lại chi phí rẻ, nguyên liệu dễ mua rất hấp dẫn không chỉ riêng cho các mẹ còn cho các bạn trẻ mới bắt đầu vào bếp khám phá đấy! Vị giống thịt bò đến 99% như món bò khô xé sợi từ thịt heo luôn, có chút cay cay, ngòn ngọt, đậm đà vô cùng thú vị. Thực hành nào các chị các mẹ ơi, chắc chắn sẽ thành công từ lần đầu tiên đấy!

Nguyên liệu Thịt heo giả khô bò

Cứ sấy khoảng 5 phút là trở thịt cho miếng thịt heo được khô ráo đều, không bị sậm màu vì quá lửa.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Thịt heo giả bò khô

Thịt heo khô

Thịt heo khô này cách làm không giống với thịt heo giả bò khô đâu nhé, sẽ đơn giản hơn nhiều, tiết kiệm được kha khá thời gian mà lại có món ăn nhâm nhi thú vị nữa chứ. Không chỉ có thể dùng với cơm mà còn có thể trở thành mồi nhậu yêu thích nữa, nhất là có thể bảo quản để dùng dần được.

Nguyên liệu làm Thịt heo khô

Để thịt nguội, cắt thành miếng nhỏ hoặc dài và thưởng thức. Món thịt khô heo ngon miệng đã hoàn thành

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Thịt heo khô

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh là món mà chị em nên thử ăn và thử làm đi nhé, khô gà so với khô bò hay khô heo gì cũng đơn giản và dễ thực hiện hơn nhiều. Thịt gà ngon ngọt được nêm nếm gia vị cẩn thận, đậm đà thơm nhẹ mùi lá chanh và sả cây hài hòa cũng nhau cho ra món khô gà vừa ngon lại vừa an toàn, tiết kiệm. Các mẹ làm món khô gà này bảo đảm không ai có thể từ chối được luôn.

Nguyên liệu làm Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh có thể cho vào hộp sạch, bảo quản trong tủ lạnh dùng được 1 tuần.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Khô gà lá chanh

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tuyệt chiêu ''có một không hai'' giúp thịt heo và thịt gà không bao giờ bị khô và dai Cách giúp thịt heo và thịt gà không khô cho chị em nội trợ. Với cách ướp thịt heo và thịt gà này, thịt sẽ mềm mượt như lụa, khi ăn thì tan chảy trong miệng đấy Top 5 Món Nhậu Ngon Cho Hội Bàn Đào Dịp Cuối Tuần Các mồi nhậu với cách làm đơn giản luôn là lựa chọn hàng đầu của dân sành nhậu. Bài viết này đã tổng hợp 5 món nhậu ngon hấp dẫn, chị em lưu ngay đãi chồng nhé Top 5 món cực hot ở quán nhậu nay có thể tự làm tại nhà Cút lộn xào me, nghêu hấp thái, lòng gà trứng non cháy tỏi, đậu hũ hải sản nướng giấy bạc... là 4 món nhậu được giới trẻ yêu thích. Giờ bạn có thể tự làm rồi nè

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác