Blog

Top 10 loại thức uống nhanh và giải nhiệt

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Tue, 12 May 2015 17:34:54 GMT

Vào mùa hè, nhiệt độ gia tăng gây cho bạn cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung… Vậy, nên lựa chọn loại thức uống nào phù hợp, vừa nhanh và thanh nhiệt tốt đây?

Vào mùa hè, nhiệt độ gia tăng gây cho bạn cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung… Vậy, nên lựa chọn loại thức uống nào phù hợp, vừa nhanh vừa thanh nhiệt tốt đây?

1. Sinh tố dứa và cà rốt

Công dụng: Dứa và cà rốt chứa nhiều vitamin B1, B2, C, sắt, acid hữu cơ rất tốt cho cơ thể. Không chỉ được sử dụng làm nguyên liệu nấu ăn mà nó còn là món sinh tố giải nhiệt tốt đấy.

Cà rốt có vị ngọt thanh, hòa quyện một chút chua của dứa, một kết hợp hài hòa cho vị giác.

Xem thêm: Công thức làm sinh tố dứa và cà rốt

2. Sinh tố dưa hấu vị chanh

Công dụng: Dưa hấu có tác dụng giúp bạn đã khát, còn có nhiều vitamin C, A, B6 rất tốt cho da, làm mát gan... kết hợp với vị chua chua của chanh sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nè.

Nói đến sinh tố độc đáo thì không thể không nhắc đến đó là dưa hấu. Chỉ mất khoảng 10-15 phút cho 1 ly sinh tố thôi là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Xem thêm: Công thức làm sinh tố dưa hấu vị chanh

3. Sinh tố đậu xanh bạc hà

Công dụng: Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong 1 ly sinh tố đậu xanh bạc hà khá cao. Ít người biết được khi dùng đậu xanh để pha chế sinh tố nó có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Vị the the đầu lưỡi đầy thú vị, kết hợp vị béo thanh của đậu, dùng khi còn lạnh. Hãy bắt đầu một ngày mới với 1 ly sinh tố đậu xanh bạc hà xem sao nhé!

Xem thêm: Công thức làm sinh tố đậu xanh bạc hà

4. Sinh tố cà chua mật ong

Công dụng: Bên cạnh việc giúp bạn thanh nhiệt, giải khát thì nó còn có tác dụng giảm cân, đẹp da.

Đây cũng là một trong nhiều loại sinh tố được nhiều người yêu thích. Cà chua kết hợp với mật ong có vị chua chua, ngọt ngọt rất dễ uống.

Xem thêm: Công thức làm sinh tố cà chua mật ong

5. Sinh tố cam 

Công dụng: Cung cấp thêm một số lượng lớn vitamin C cho ngày năng động, bổ sung sức đề kháng, giảm cholesterol.

Sự kết hợp loại quả có sắc vàng hấp dẫn, với vị chua tự nhiên mang đến cho bạn một loại sinh tố ngon miệng và bổ dưỡng, hẳn ai trong nhà bạn cũng sẽ chọn cam đánh tan cơn khát cho mà xem.

Xem thêm: Công thức làm sinh tố cam

6. Sinh tố dưa lê bạc hà

Công dụng: Dưa lê không chỉ là loại quả thơm ngon, mát lạnh, bổ dưỡng, giàu chất xơ và vitamin...  mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Chỉ với 1/4 quả dưa lê và lá bạc hà là bạn đã có ngay 1 ly sinh tố thơm lừng, tích tắc trong vòng 10 phút.

Xem thêm: Công thức làm sinh tố dưa lê bạc hà

7. Sinh tố kiwi

Công dụng: Kiwi chứa nhiều enzim, tăng cường khả năng miễn dịch, đẹp da.

Bạn có thể kết hợp kiwi và một số nguyên liệu khác để làm nên một ly sinh tố mát lạnh chỉ với 15 phút nhanh, đơn giản.

Xem thêm: Công thức sinh tố kiwi

8. Nước ép chanh ổi

Công dụng: Ổi chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, kẽm... tăng sức đề kháng cho cơ thể. giảm đau, chống viêm.

Khi kết hợp với chanh, có vị chua chua ngọt ngọt hài hòa khiến cho thức uống trở nên mát lạnh, hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Công thức làm nước ép chanh ổi

9. Nước ép dưa hấu và dưa leo

Công dụng: Thêm dưa hấu vào bữa ăn hoặc giải khác mùa này sẽ cung cấp một loạt lợi ích tuyệt vời cho tim mạch, đôi mắt cũng như hệ miễn dịch của bạn.

Mix 2 loại dưa này lại với nhau, sẽ cho ra một thành phẩm ngon đến bất ngờ. Thay vì ra quán, bạn cũng có thể làm 1 ly nước ép dưa hấu và dưa leo tại nhà cực nhanh, gọn, lẹ!

Xem thêm: Công thức làm nước ép dưa hấu và dưa leo

10. Nước ép dâu tây

Công dụng: Dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi. Dâu tây còn là một trái cây hầu như không có chất béo và chứa rất ít calo.

Dâu phải nói đúng là người bạn gần gũi với các tín đồ mê nước ép, ngoài ăn sống chấm muối, xay sinh tố với sữa, thì nước ép dâu ngon không kém cạnh gì đâu nhé, công dụng của món này giải độc mang lại cho bạn một sức khỏe tốt.

Xem thêm: Công thức làm nước ép dâu tây

Trong mùa nóng nực những thức uống giải nhiệt này sẽ có tác dụng rất tốt cho cơ thể chống lại mệt mỏi của thời tiết. Bạn nên chăm chỉ làm mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé.

 

Cooky.vn

 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác