Blog

Top 10 món ăn chơi đang sốt sình sịch tại Sài Gòn

bởi Minh Chu
Thu, 25 Aug 2016 10:23:00 GMT

Xoài lắc, mì cay, bánh tráng cuốn, bánh bạch tuột, ... và nhiều món ăn vặt khác đang làm mưa, làm gió tại đất Sài thành, được giới trẻ rất ưa chuộng.

Thật quá khó để khám phá để có thể khám phá hết được những phong vị đặc sắc của các món ăn vặt tại Sài Gòn. Từ hàng quán đến xe đẩy rồi những gánh hàng rong tất cả đều làm nên một phong cách ẩm thực riêng và đặc trưng. Sau đây là danh sách liệt kê tham khảo về top 10 món ăn vặt đang được nhiều người Sài thành ưa chuộng, nhất là giới trẻ:

1. Xoài lắc

Xoài lắc muối tôm đang là món ăn thu hút giới trẻ hiện nay. Thay vì dùng tráng miệng, xay sinh tố, làm gỏi. Lâu lâu bạn hãy biến tấu một chút để làm mới lạ nhé! Xoài chua chua tự nhiên kết hợp với muối tôm mặn, chút ngọt của đường ăn cực thích. Nhắc đến thôi cũng chảy nước miếng rồi.

2. Khoai lang lắc

Khoai lang lắc phô mai đang là món ăn vặt làm mưa làm gió giới trẻ Sài thành hiện nay. Bây giờ bạn không phải vất vả chạy đến tiệm và chờ mua cho bằng được món khoai lang lắc phô mai ưng ý mà thay vào đó có thể tự làm cho chính bản thân cũng như người thân thưởng thức ngay tại nhà!

3. Bánh mì nướng muối ớt

Các món "lắc" chưa hết hot thì món bánh mì nướng muối ớt đang là trào lưu ăn vặt được các bạn trẻ săn đón. Bây giờ bạn không phải xếp hàng hay đi mua ngoài tiệm mà vẫn có món bánh mì nướng muối ớt thơm giòn tan ngay tại gia. Đảm bảo không kém gì hàng quán nhé!

4. Trái cây tô

Một phong cách thưởng thức trái cây mới lạ khiến các thực khách rất thích thú về quy mô cũng như các hương vị của nhiều loại trái cây trong 1 tô.

5. Bánh bạch tuộc

Hay còn gọi là Takoyaki là một loại bánh nướng của Nhật làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki. Phần nhân bánh là bạch tuộc băm hoặc thái hạt lựu trộn thêm một sốgia vị khác. Món này ăn rất ngon và thú vị.

6. Bánh flan

Rất nhiều hương vị từ cà phê, trà xanh, nhân phô mai, nhân kem hay nhân sầu riêng đều đem đến cho thực khách vị mềm thơm, mát lạnh và ngọt dịu khó tả. Rất được ưa chuộng trong giới trẻ.

7. Bánh Doremon

Lớp bánh có vị ngọt, xốp kết hợp cùng phần nhân mặn đậm đà rất thú vị là điểm đặc biệt yêu thích của thực khách đối với món bánh rán Doremon nà.

8. Kem cuộn

Bắt nguồn từ Thái Lan đúng như tên gọi, món kem cuộn Thái Lan này đang khiến các bạn trẻ Sài thành mê mẩn trong thời gian qua.

9. Mì cay 7 cấp độ

Hiện nay, trên mạng xã hội đang rầm rộ món mì cay theo từng cấp độ khiến ai cũng tò mò mùi vị. Sợi mì mềm, chua chua của kim chi, cay của ớt bột, ngọt từ hải sản ăn cùng đậu hũ trắng, nấm kim châm, hành tây không chê vào đâu được.

10. Patbingsu mát lạnh

Đây là món ăn vặt cũng khá phổ biến bởi màu sắc, hương vị của trái cây đều rất cuốn hút. Thêm phong cách trình bày đầy trẻ trung và năng động nên rất được ưa chuộng.

Thật không quá khó đễ có thể tìm và thưởng thức hết những món ăn vặt đặc sắc trên. Tham chí chính bạn cũng có thể chế biến và thưởng thức chúng 1 cách ngon lành ngay tại nhà luôn đấy!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Ẩm thực đường phố luôn là niềm đam mê và sở thích của nhiều người. Không chỉ với du khách đến tham quan mà hơn cả nó còn là một biểu tượng văn hoá,truyền thống. 10 thức uống cho mùa đông ngon nhất thế giới 10 thức uống ngon nhất thế giới: Api Morado or Blaco, Wattleccino, Sahla, Anijsmelk, Trà Masala, the Cha, Kumenkafe, Trà dừa, Trà bạc hà, Sữa đậu nành nóng. Ăn Gì Ở Sài Gòn Chỉ Với 10 Ngàn Đồng Với 10 ngàn đồng Ăn được gì đây nhỉ? Lại là một câu hỏi khó, nhất là đối với khách du lịch hay những người ít la cà phố xá và khám phá. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác