Blog

Top 5 loại mắm đặc trưng của người miền Tây thơm ngon khó cưỡng

bởi Thị Thị
Thu, 03 Sep 2020 15:28:00 GMT

Nhắc đến miền Tây chắc chắn ai cũng nghĩ đến các loại mắm, mắm cá lóc, mắm cá sặc, mắm cá linh, mắm cá chốt,... cá nào cũng có thể làm mắm mà lại cực kỳ thơm ngon. Cùng Cooky Market điểm qua 5 loại mắm đặc trưng của người miền Tây sau đây nhé!

Nhắc đến miền Tây chắc chắn ai cũng nghĩ đến các loại mắm, mắm cá lóc, mắm cá sặc, mắm cá linh, mắm cá chốt,... cá nào cũng có thể làm mắm mà lại cực kỳ thơm ngon. Cùng Cooky Market điểm qua 5 loại mắm đặc trưng của người miền Tây sau đây nhé! 

I. 5 loại mắm đặc trưng của người miền Tây 

1. Mắm cá linh

Loại mắm đầu tiên phải kể đến chắc chắn là mắm cá linh. Cá linh được người dân chia làm hai loại: 

Hình ảnh minh họa cho mắm cá linh

2. Mắm cá sặc

Đã có mắm cá linh thì phải có mắm cá sặc, cả hai đều là món ăn không thể thiếu của người dân miền Tây. 

Hình ảnh minh họa cho mắm cá sặc

Mắm cá linh và mắm cá sặc chuyên được dùng để nấu lẩu mắm. Ngoài ra, mắm cá sặc cũng là một món ngon đưa cơm miễn bàn, luôn là món được nhiều người mua về làm quà cùng với mắm cá linh. 

3. Mắm thái cá lóc

Mắm thái cá lóc là một ‘’tuyệt phẩm’’ khác của xứ miền Tây. Mắm thái được làm từ hai nguyên liệu đó chính là cá lóc và đu đủ xanh xắt nhuyễn. 

Hình ảnh minh họa cho mắm thái cá lóc

Dọn lên một bữa ăn đơn giản gồm bún tươi, rau xanh, thịt luộc, bánh tráng và một chén mắm thái cá lóc thôi đã là ngon hết sảy con bà bảy rồi!

4. Mắm cá thu 

Một loại mắm quen thuộc khác đó chính là mắm cá thu.

Hình ảnh minh họa cho mắm cá thu

Không bon chen vào top các loại mắm bán chạy như cá linh, cá sặc, cá lóc nhưng mắm cá thu vẫn bền bỉ được các bà nội trợ ưu ái vì độ thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Chưa kể, món mắm cá thu chưng cũng ‘’vét nồi’’ không kém đó nhé!      

5. Mắm ba khía

Cuối cùng nhưng không thể thiếu đó chính là mắm ba khía. Tuy ba khía là dòng họ cua nhưng mắm ba khía ngon không kém gì các loại mắm cá đâu nhé! 

Hình ảnh minh họa cho mắm ba khía

Do mỗi năm ba khía chỉ tập trung một lần vào 3-4 đêm của tháng 10 nên khá khó trong việc bắt và muối ba khía. Cách muối ba khía cũng rất đặc biệt, xé nhỏ, trộn với nước cốt chanh, đường, ớt, tỏi, gừng,... Ăn cùng rau sống, củ chuối, hay cơm đều ngon.

II. Gợi ý các món ngon làm từ mắm

Sau khi điểm qua 5 loại mắm đặc trưng của miền Tây, bạn có nghĩ ngay đến món ăn nào không? Để Cooky Market gợi ý cho bạn 2 món cực ngon, cực dễ làm, cực đậm đà từ mắm nhé!

1. Lẩu mắm

Món đầu tiên chính là Lẩu mắm, có thể nấu từ mắm cá linh hay cá sặc đều được. Bí quyết để làm dịu mùi mắm đó chính là lấy một nắm sả đập dập bỏ vào nấu chung với nước lẩu, khi đó nước dùng sẽ có vị tự nhiên hơn. Một nồi lẩu mắm đầy ắp các loại rau như kèo nèo, bông súng, hẹ lá, cần nước, cà tím, bông so đũa, rau muống, rau nhút, khổ qua và thịt, tôm sú, mực nang, cá hú, cá viên, hòa quyện cùng hương thơm đặc trưng từ mắm chắc chắn sẽ làm bạn không thể cưỡng lại được. 

Mua ngay Pack món nấu ngay Lẩu mắm tại Cooky Market

Không những người miền Tây mà du khách hay bất kể ai đã thử qua món này đều trót mê, ăn hoài không ngán. Cuối tuần, đãi cả nhà ngay món lẩu mắm dân dã đậm đà này nhé!

2. Mắm chưng

Được mệnh danh là ‘nữ hoàng đưa cơm’, không quá ngạc nhiên khi mắm chưng luôn nằm trong top những món được nhiều người yêu thích. Có 2 cách chưng mắm phổ biến: Để nguyên con hoặc bằm nhuyễn mắm chưng với hột vịt. 

Mua ngay Pack món nấu ngay Mắm chưng trứng muối tại Cooky Market

Dọn lên mâm cơm nóng hổi, có chén mắm chưng thơm phức, thêm dĩa rau sống như rau răm, chuối chát, khế chua,...  thì chẳng mấy chốc nồi cơm hết veo chẳng còn. Cooky Market có biến tấu thêm mắm chưng trứng muối bùi bùi beo béo đậm đà đậm vị. Thêm ngay món này vào bữa cơm gia đình nhà bạn nhé! 

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác