Blog

Top 5 Món Chay Thơm Ngon Chế Biến Từ Đậu Hũ Cực Bổ Dưỡng Và Tốt Cho Sức Khoẻ

bởi Thảo Hoàng
Wed, 12 May 2021 09:26:00 GMT

Ai bảo ăn chay với đậu hũ là nhàm chán, bạn có thể đổi món liên tục chẳng sợ trùng lặp với gợi ý 5 món chay ngon từ đậu hũ dưới đây nhé!

Nhắc đến ăn chay thì hẳn ai cũng nghĩ tới các món đậu hũ trứ danh. Ngày nay các món chay từ đậu hũ đã trở nên đa dạng vô cùng với các phiên bản chay của nhiều món ăn nổi tiếng. Hơn nữa, việc ăn chay ngày càng phổ biến vì những minh chứng tốt cho sức khỏe, người ăn chay toát lên thần thái an yên, suy nghĩ tích cực lạc quan, đã vậy còn đẹp dáng đẹp da và tránh đau bệnh.

Ai bảo ăn chay với đậu hũ là nhàm chán, bạn có thể đổi món liên tục chẳng sợ trùng lặp với gợi ý 5 món chay ngon từ đậu hũ dưới đây nhé!

1. Đậu hũ sốt Tứ Xuyên chay

Đậu hũ sốt Tứ Xuyên hay còn gọi là đậu hũ Mapo được mệnh danh là quốc hồn của nền ẩm thực Trung Hoa. Món đậu hũ xốt Tứ Xuyên là sự tổng hợp hài hòa của nhiều nguyên liệu để cho ra hương vị thơm nồng, cay tê, từng miếng đậu hũ mềm mịn thấm đẫm nước xốt sánh đặc, kích thích vị giác.

Tham khảo Pack Đậu hũ sốt Tứ Xuyên chay Cooky Market

Đặc biệt, chỉ cần biến tấu đi một chút với nấm và rau củ là chúng ta sẽ có một món đậu hũ mang hương vị mới lạ phù hợp cho những người ăn chay rồi. Nếu chưa biết nấu sao cho chuẩn vị, đặt ngay Pack món nấu ngay Đậu hũ sốt Tứ Xuyên chay thưởng thức nhé!

2. Đậu hũ La Hán

Đậu hũ La Hán không chỉ là món chay với cái tên hay, trình bày đẹp mắt mà còn rất bổ dưỡng. Món ăn có sự cân bằng hàn nhiệt, ăn vào vừa mát lại vừa ấm thích hợp với mọi thời tiết dù nắng nóng hay đông lạnh. Đặc biệt, ít chất béo nên các chị em ăn thoải mái vừa đẹp da vừa đẹp dáng vừa cải thiện sức khỏe và tăng tuổi thọ đấy.

Tham khảo Pack Đậu hũ La Hán Cooky Market

Đậu hũ mềm, cải giòn ngọt, thơm mùi nấm hương, vị lại vừa ăn... sẽ rất thích hợp để bạn đưa vào thực đơn các món ăn chay. Với cách làm đơn giản và nguyên liệu có sẵn của Pack món nấu ngay Cooky Market, chế biến món đậu hũ La Hán rất dễ dàng, nếu không kịp chuẩn bị thì bạn nên thử nhé.

3. Đậu hũ bao bố chay

Bằng sự sáng tạo và khéo léo, chúng ta có thể biến tấu được món đậu hũ bao bố đẹp mắt và không kém phần bổ dưỡng. Đậu hũ bao bố chay là sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu khác nhau tạo ra một hương vị rất riêng.

Tham khảo Pack Đậu hũ bao bố Cooky Market

Lớp vỏ đậu hũ chiên vàng ươm, bên trong nhồi nấm và rau củ hoà quyện với nước sốt sánh mịn, thực đơn chay nhà bạn lại thêm phần đặc sắc rồi đấy. Cho đậu hũ bao bố ra đĩa, rưới nước sốt lên chén cơm nóng ăn kèm ai cũng thích mê.

4. Đậu hũ cay sốt nấm chay chay

Muốn đổi vị ngày chay với một chút cay cay thì đậu hũ cay sốt nấm chay là sự lựa chọn hoàn hảo. Sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngậy của đậu hũ chiên giòn vàng ruộm và vị thanh mát của nấm củng với vị sốt chua cay tạo nên món ăn chay đậm đà, đầy đủ dưỡng chất.

Tham khảo Pack đậu hũ cay sốt nấm chay Cooky Market

Đậu hũ cay sốt nấm chay phù hợp với người ăn chay trường hoặc người mới ăn bắt đầu ăn chay mà không lo bị thiếu chất.

5. Cà tím nhồi đậu hũ

Trong thực đơn chay, đậu hũ kết hợp với các loại rau củ khác được coi là một điểm nhấn xuất sắc nhất trong các món bởi vị thơm ngon, đậm đà của chúng. Cũng giống như vậy, cà tím nhồi đậu hũ là sự kết hợp giữa vị bùi bùi của cà tím và vị ngậy của đậu hũ sẽ không làm gia đình bạn thất vọng.

Tham khảo Pack Cà tím nhồi đậu hũ chay Cooky Market

Đặc biệt, trong cà tím chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện lưu thông máu và chứa hàm lượng calo thấp, nhiều nước nên tốt cho việc giảm cân. Món ăn này khá đậm vị, cà tím mềm thơm ngon thích hợp dùng với cơm trắng sẽ tạo được hương vị đúng điệu nhất cho bữa tiệc của gia đình bạn.

Trên đây là những gợi ý món ăn từ đậu hũ vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng và rất tốt đối với sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Còn chờ gì nữa mà không bổ sung ngay thực phẩm giàu dinh dưỡng này này vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay.

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác