Blog

Top 7 Thực Phẩm Vàng Càng Ăn Tóc Càng Dày Dặn Bóng Mượt

bởi Thảo Hoàng
Tue, 06 Oct 2020 10:16:00 GMT

“Cái răng cái tóc là góc con người”, nàng nào đang đau đầu vì mái tóc ảnh hưởng đến ngoại hình thì lưu lại ngay 7 thực phẩm vàng dưới đây nhé!

Do tác dụng của hoá chất cũng như việc ăn uống không đủ chất khiến tóc của bạn ngày càng sơ rụng, mỏng manh. Tuy có nhiều phương pháp cải thiện nhưng phương pháp kích thích mọc tóc bằng nguồn nguyên liệu thực vật tự nhiên không phải ai cũng biết.

“Cái răng cái tóc là góc con người”, nàng nào đang đau đầu vì mái tóc ảnh hưởng đến ngoại hình thì lưu lại ngay 7 thực phẩm vàng dưới đây nhé!

1. Quả bơ

Do có nhiều axit béo thiết yếu tự nhiên tìm thấy trong tế bào da (giúp giữ cho làn da mịn màng và mềm dẻo), bơ là một loại trái cây giúp da và tóc khỏe mạnh. Khi áp dụng cho tóc và da đầu, chúng có khả năng kích thích sản xuất collagenelastin.

Bơ vừa kích thích mọc tóc lại đẹp da nữa đấy!

Trộn một trái bơ nhỏ với kem chua (chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết da chết và làm sạch lên da đầu) và thoa lên tóc và da đầu trong khoảng 10 phút. Sau đó gội lại bằng nước sạch, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

Sinh tố bơ thanh mát, béo bùi cho thực đơn đẹp tóc

2. Trứng gà

Trứng là nguồn cung cấp omega-3 và biotin tuyệt vời. Axit béo omega 3 có khả năng nuôi dưỡng tóc dày mượt.

Các món về trứng gà rất tốt cho việc cải thiện mái tóc

Biotin được xem là trợ thủ đắc lực trong việc phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Nó cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc.

Tham khảo Pack món nấu ngay Trứng chiên thịt bằm Cooky Market

3. Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng có gần 1,5 lần vitamin C so với cam (341 miligam, so với 63). Vitamin C có khả năng tạo ra collagen làm cho nang tóc chắc khỏe, từ đó đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng và tăng cường sự phát triển của tóc một cách nhanh chóng.

Ớt chuông vàng vừa có màu sắc bắt mắt lại dinh dưỡng

Vitamin C trong ớt chuông vàng còn giúp ngăn ngừa sự rụng tóc. Ngoài ra, ớt chuông còn tốt cho chế độ giảm cân. Có thể bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày với món hải sản xào chua ngọt, sườn non xào chua ngọt, salad,…

Tham khảo Pack món nấu ngay Sườn non xào chua ngọt Cooky Market

4. Rong biển (tảo biển)

Rong biển được xem là thực phẩm vàng vì chứa rất nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khoẻ con người. Trong rong biển có chứa sắt, L-lysine, Vitamin B2 và B5, kẽm, Folate và Magie.

Rong biển chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Vitamin B và sắt giúp thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào máu, do đó có thể mang oxy và chất dinh dưỡng đến nang tóc và da đầu, giúp tóc tăng trưởng nhanh, chắc khỏe và mềm mượt. Bạn có thể nấu canh bổ sung rong biển hàng hàng cho cơ thể.

Tham khảo Pack món nấu ngay Canh rong biển thịt bằm Cooky Market

5. Thực phẩm chế biến từ đậu nành

Hàm lượng protein và lượng sắt trong đậu tương rất cao nên tốt cho người bị rụng tóc, tóc yếu. Ngoài ra, trong đậu tương còn có Omega-3, Vitamin B2, Magie.

Nạp đậu nành bằng các món tương, đậu hũ, sữa...

Những thành phần này vừa kích thích mọc tóc, vừa ngăn ngừa lão hóa, tổn thương nang tóc và giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe. Sử dụng đậu tương hoặc các chế phẩm từ đậu tương như đậu nành, đậu phụ cũng đạt những hiệu quả nhất định, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Tham khảo Pack nón nấu ngay Canh đậu hũ hẹ thịt bằm Cooky Market

6. Hàu

Hàu là loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm cao với hơn 493% giá trị hàng ngày của bạn. Bổ sung thực phẩm giàu kẽm sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển tóc và mô. Kẽm có trong hàu cũng giúp duy trì các tuyến dầu bao quanh nang tóc.

Hàu là thực phẩm giàu kẽm bậc nhất 

Ngoài ra hàu cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc. Có thể chế biến nhiều món ngon từ hàu như: cháo hàu, hàu nướng phô mai, hàu hấp gừng,…

Các món hàu nướng phục vụ cả gia đình

7. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 là một dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Omega3 cũng giúp bảo vệ nang tóc, kích thích tóc mọc dày, không bị gãy rụng.

Cá hồi có thể chế biến nhiều món ăn thơm ngon

Ngoài ra, bổ sung cá hồi vào thực đơn sẽ giúp cung cấp thêm lượng sắt, vitamin B12 cho cơ thể, rất tốt đối với sức khỏe. Đặc biệt cá hồi ít chất béo nên hỗ trợ giảm cân cực tốt nữa đấy. Bổ sung vào thực đơn với cá hồi áp chảo, cá hồi sốt chanh dây, salad cá hồi,…

Cá hồi áp chao dinh dưỡng cho thực đơn phục hồi tóc

Qua bài viết, Cooky Market mong bạn có được những thông tin bổ ích để phục vụ cho việc cải thiện mái tóc mình nhé! Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Xem thêm nhiều món ngon: http://bit.ly/CookyApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác