Blog

Top những loại thực phẩm giải rượu và ngộ độc rượu hiệu quả cho quý ông

bởi Min Min
Fri, 20 May 2016 16:18:00 GMT

Và có những cuộc vui khiến ta quá chén. Ngày hôm sau thường gặp phải các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... Vậy chúng ta phải làm gì để phục hồi sức khỏe tốt sau những lần quá chén đó. Cùng xem qua những loại thực phẩm giải rượu và ngộ độc rượu dưới đây nhé!

Những bữa tiệc liên hoan chúng ta sẽ không tránh khỏi việc sử dụng bia rượu. Và có những cuộc vui khiến ta quá chén. Ngày hôm sau thường gặp phải các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... Vậy chúng ta phải làm gì để phục hồi sức khỏe tốt sau những lần quá chén đó. Cùng xem qua những loại thực phẩm giải rượu và ngộ độc rượu dưới đây nhé!

Gừng

Nếu bạn thức giấc với cảm giác nôn nao, thì gừng là lựa chọn tốt nhất đấy. Một lượng nhỏ gừng cũng kích thích hệ tiêu hóa , giúp làm giảm táo bón, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và thậm chí là nôn.

Cắt một củ gừng tươi thành từng lát mỏng, sau đó sắc nước uống. Có thể thêm vào ly nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để giúp giải rượu nhanh hơn.

Cà chua

Nước ép cà chua giàu fructose, có thể giúp thúc đẩy sự phân hủy của các loại đồ uống có cồn. Nếu bạn uống khoảng 300ml nước ép cà chua hoặc nhiều hơn thì cơn chóng mặt do uống rượu có thể dần dần biến mất.

Đậu xanh

Hầm nhừ khoảng 100g đậu xanh còn nguyên hạt (có thể cho thêm một chút cam thảo thì hiệu quả sẽ cao hơn), để nguội, ăn cả nước lẫn cái trước khi đi ngủ. Đảm bảo, dù hôm trước bạn có say mềm thì sáng mai thức giấc sẽ tỉnh táo như thường.

Nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C giúp giải rượu bia nhanh, đây là một cách giúp bạn thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu rất nhanh. Nước chanh cung cấp năng lượng và cũng làm giảm tình trạng mất nước do chất cồn.

Chuối

Để tăng cường hệ miễn dịch và lấy lại năng lượng bị mất, bạn nên ăn chuối. Lý tưởng nhất là ăn vài quả chuối trước khi có dịp phải dùng tới bia rượu. Chuối chứa kali phục hồi nước cho cơ thể, bảo vệ ruột giúp ngừa nôn nao vào sáng hôm sau.

Đậu đen

Nếu bị say, nên uống nước đỗ đen để giải rượu ngay. Uống liên tục từng chén nước đậu đen sẽ giúp giải độc rượu rất nhanh.

Trà xanh

Trà xanh được cho giúp giã rượu tốt nhất vì hợp chất chống ô xy hóa trong trà xanh giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, axit tanic khử được chất cồn trong rượu, giảm cảm giác buồn nôn và làm dịu dạ dày.

Trà xanh cũng có tác dụng làm thư giãn cơ bắp mỏi nhừ, giảm cơn chuếnh choáng, đau đầu vì say rượu. Nước trà xanh còn có tác dụng kìm hãm tác dụng của rượu trong khi uống. Vì thế, vừa uống rượu vừa uống trà xanh còn tạo cho bạn cảm giác tỉnh táo hơn.

Khổ qua (mướp đắng)

Vì mướp đắng tính mát, có tác dụng giải độc gan nên có tác dụng giã rượu rất tốt. Bạn có thể uống trà mướp đắng hoặc ăn canh mướp đắng sau khi uống rượu nhé.

Những thực trên chỉ giúp người say nhanh chóng tỉnh táo chứ không có tác dụng làm giảm đi tác hại của bia rượu. Nên các bạn cũng đừng vì vậy mà quá chén để mất kiểm soát dẫn đến hậu quả không lường nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách giải bia rượu cấp tốc trong ngày Tết cực hiệu quả Tổng hợp những cách giải bia đơn giản và giải rượu cấp tốc. Cứu cánh những ngày Tết chỉ bằng những nguyên liệu trong bếp vừa an toàn, vừa hiệu quả tức thì luôn. Vì sao trong mỗi nhà đều cần có rượu tỏi? Trong củ tỏi có chứa 0,10–0,36% tinh dầu, trong đó hơn 90% chứa các hợp chất lưu huỳnh (S). Thành phần chủ yếu của tỏi là chất alicin có mùi đặc trưng. Mẹo chữa đau răng nhức răng với rượu ngâm hạt cau Theo khoa học, quả cau có vị chát, cay, tính ẩm, được nghiên cứu là có chứa nhiều chất có tính diệt khuẩn, thanh trùng, tốt cho sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác