Blog

Trải nghiệm ẩm thực Indonesia với những điều khó quên ở đất nước vạn đảo

bởi Dun Dun
Wed, 13 Dec 2017 15:31:00 GMT

Từ món cà ri cay nồng, cơm Nasi Goreng... cho đến món độc nhất vô nhị như bánh cá Otak thì Indonesia đã làm lưu luyến không biết bao du khách khi ghé thăm. Những món ăn nơi đây phong phú và đa dạng bởi sự ảnh hưởng từ nhiều vùng văn hóa khác nhau, vậy bạn đã từng thưởng thức món ăn nào của Indonesia chưa?

Từ món cà ri cay nồng, cơm Nasi Goreng... cho đến món độc nhất vô nhị như bánh cá Otak thì Indonesia đã làm lưu luyến không biết bao du khách khi ghé thăm. Những món ăn nơi đây phong phú và đa dạng bởi sự ảnh hưởng từ nhiều vùng văn hóa khác nhau, vậy bạn đã từng thưởng thức món ăn nào của Indonesia chưa?

Sasi Gudeg - Mít hầm thịt gà

Sasi Gudeg được xem là một trong những đặc sản của Indonesia bởi sự dân dã nhưng rất tinh tế của nó, từ sự kết hợp giữa những sợi mít non xé nhuyễn được hầm cùng thịt gà, thêm cùi dừa cùng trứng, đậu hũ tạo nên một món ăn không thể chối từ. Đặc biệt, món Sasi Gudeg này còn chứa một gia vị không thể thiếu, là ớt xứ Java, loại ớt đặc trưng ở Indonesia.

Khi được dọn ra thưởng thức thì món này được ăn cùng cơm nóng, trúng luộc, gà và da bò chiên giòn. Nghe có vẻ hấp dẫn đúng không?

Bạn hãy thử tưởng tượng một món ăn có đầy đủ vị, nào là vị ngọt của thịt, ngậy của mít, cay của ớt, beo béo của dừa hòa lẫn với rau củ, tất tần tật hương vị đều trong một món Sasi Gudeg hoàn chỉnh này.

Satay - Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng ở Indonesia đặc biệt sẽ không xuất hiện thịt heo, bởi luật pháp của người đạo Hồi - tôn giáo mà hầu hết người Indonesia theo - không cho phép. Thay vào đó sẽ xuất hiện nào là thịt gà, thịt bò, thịt thỏ, thịt dê, hay thịt cừu được ướp gia vị cẩn thận, nướng trên than và rưới thêm sốt đậu phộng. Đây chính là món ăn mà bạn có thể bắt gặp ở mọi nẻo đường Indonesia.

Những cây xiên thịt được nướng trên than hồng, đặc biệt khi nướng họ còn dùng vỏ chanh cắt sợi ngâm dầu để quét lên xiên thịt, nhằm dậy mùi thơm của thịt. Khi ăn Satay thì phải ăn kèm với bánh gạo, dưa leo hoặc hành tây.

Và đặc biệt, như mình đã nói ở trên, một thành phần không thể thiếu chính là sốt đậu phộng. Ăn một miếng Satay phải chấm kèm sốt đậu phộng thì bạn mới cảm nhận được hết sự hoàn hảo của thịt nướng kiểu Indonesia.

Nasi Goreng - Cơm chiên

Nasi Goreng được mệnh danh là quốc thực của Indonesia, đây là món cơm bình thường nhưng lại mang đậm bản sắc của người dân nơi đây. Bởi cơm được chiên cùng một loại gia vị đặc trưng khá nổi tiếng là Sambal (gia vị được làm từ cà chua và ớt) và loại xì dầu đặc, ngọt. Dù chỉ với nguyên liệu khá đơn giản là cơm nhưng lại khiến không biết bao người vấn vương.

Nasi Goreng được biến tấu theo nhiều cách khác nhau, như thêm đậu que, cà rốt, trứng hoặc tôm, khi ăn bạn có thể ăn cùng với dưa góp, nước sốt, rau bắp cải hay thịt nướng.

Đặc biệt cách ăn của người Indonesia thường ăn bốc, bạn cũng có thể trải nghiệm việc ăn bằng tay khi nếm thử món Nasi Goreng này. Cơm chiên Nasi có màu vàng cam, cay nồng của ớt và gừng, bạn có dám thử?

Otak Otak - Bánh cá nướng lá chuối

Otak Otak được làm từ nạc cá thu, bọc cẩn thận trong lá chuối và nướng trên than hoa. Nhưng trước đó nạc cá được xay nhuyễn và tẩm ướp gia vị với nước cốt dừa, tương ớt và sả, ớt. Khi được nướng trên than, bánh cá tỏa ra mùi thơm quyến rũ và hấp dẫn, thường người ta ăn Otak kèm với tương ớt trộn tương lên men hoặc sốt đậu phộng của Java.

Đây là món ăn vặt thường xuất hiện ở trong các khu chợ đêm, trung tâm ẩm thực...

Món Otak Otak này khá nổi tiếng không chỉ riêng ở Indonesia mà còn ở các nước như Singapore, Malaysia...Hiện nay kiểu bánh Otak được biến tấu theo nhiều nguyên liệu khác như mực, cua...giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn và cảm thấy mới mẻ hơn.

Otak otak phổ biến và nổi tiếng đến độ chiếc nĩa ăn cũng phải thay đổi để phù hợp.

Bakso - Súp thịt viên

Những tín đồ bò viên đừng bỏ qua món Bakso của Indonesia nhé, những viên thịt bò “ẩn mình” trong nước dùng ngon tuyệt. Món Súp thịt bò viên này cũng khá giống với kiểu ăn bò viên Việt Nam nhưng khác “xíu xiu” là nước dùng tiêu cay, và nó còn được ăn kèm với mì tôm, bún bihun, đậu hũ và trứng.

Bakso không chỉ dùng trong món chính mà bạn hoàn toàn có thể biến nó thành món phụ, có thể biến đổi bò sang gà, hay cá viên để thỏa mãn khẩu vị của bản thân.

Thường nước sốt đi kèm sẽ là Sambal hay sốt Manas.

Những năm gần đây càng có thêm nhiều người biết đến Bakso bởi hương vị độc đáo cũng như mùi vị không lẫn vào đâu được của nó, vị ngọt từ nước dùng tiêu cay chính là điểm đặc biệt của Bakso.

Bebek Betutu - Món ăn từ vịt

Bebek Betutu là một món ăn được chế biến rất cầu kỳ và công phu, và tất tần tật các bước làm vẫn được giấu kín, tuy nhiên bạn chỉ có thể biết được vài thông tin cơ bản về món này mà thôi. Bạn có biết món vịt được có thể ăn luôn cả xương không? Vịt Bebek Betutu được hầm từ 6 đến 10 tiếng trong lá chuối cho chín rục, xương mềm hết rồi mới vớt ra ngoài cho thêm gia vị rồi đem đi chiên giòn. Khi được nếm một miếng bạn có thể cảm nhận được vị ngọt, mặn hài hòa. Lớp da thì giòn, bao bọc phần thịt ngọt thơm, xương vịt cũng thật mềm.

Đây là kiểu chế biến vừa hầm vừa nướng khiến thực khách một khi đã thưởng thức thì đều lưu luyến, muốn quay trở lại một lần để nhâm nhi hương vị này.

Và tiết lộ thêm cho bạn, không phải loại vịt nào cũng có thể làm được món Bebek Betutu này đâu nhé, mà phải là vịt nuôi trên đồng khoảng 6 tháng tuổi thì khi chế biến thịt mới ngon. Nếu Trung Quốc có Vịt Bắc Kinh chiên giòn thì ở Indonesia có Vịt hầm lá chuối chiên giòn nổi tiếng.

Thật hấp dẫn đúng không nào?

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí Quyết Nấu Nước Lẩu Thái Dậy Vị - Tinh Túy Của Ẩm Thực Thái Để nấu được một nồi nước lẩu vừa đậm đà, chua cay dậy vị của Thái. Hôm nay cùng chúng tôi biến tấu với cách nấu nước lẩu Thái dưới đây! Cách Làm Dim Sum: Công Thức Làm 5 Món Kinh Điển Của Ẩm Thực Trung Hoa Dimsum là món ăn truyền thống trong ẩm thực Trung Hoa. Dimsum có thể biến tấu với nhiều phong cách đa dạng. Lưu ngay cách làm 5 món dimsum kinh điển của ẩm thực Trung Hoa này nhé! Chè Truyền Thống: Cách Làm Những Món Chè Truyền Thống Ba Miền Ngon Những món chè tuổi thơ đã đi vào kí ức tươi đẹp của nhiều người. Những món chè tuổi thơ ba miền của Việt Nam như chè bưởi, chè bà ba, chè trôi nước, chè bắp, chè cốm sẽ làm thổn thức bao con tim đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác