Blog

Trị bệnh tiểu đường bằng nguyên liệu rẻ tiền

bởi Lùn Lém Lĩnh
Mon, 09 Nov 2015 18:27:00 GMT

Ngoài việc cải thiện chế độ ăn uống và tiêm insulin, việc tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh này một cách tự nhiên là điều bất kì người mắc tiểu đường nào cũng mong muốn. Vậy phương pháp nào thật sự tốt cho người tiểu đường?

Tiểu đường là căn bệnh gây nên nỗi ám ảnh và sợ hãi cho không ít người. Nếu không điều trị sớm, bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quy, đau tim, hoại tử hoặc có thể bị mù vĩnh viễn.

Ngoài việc cải thiện chế độ ăn uống và tiêm insulin, việc tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh này một cách tự nhiên là điều bất kì người mắc tiểu đường nào cũng mong muốn. Vậy phương pháp nào thật sự tốt cho người tiểu đường?

Đây là tin vui cho những người đang mắc tiểu đường hoặc những ai đang muốn ngăn chặn căn bệnh quái ác này đến với mình. Các chuyên gia sức khỏe đã khuyến cáo người mắc tiểu đường nên dùng lá bắp cải ép lấy nước uống hàng ngày, đây là thực đơn không thể thiếu nếu muốn định mức tiểu đường hạ xuống mức an toàn.

Lá bắp cải trị tiểu đường ra sao?

Những nghiên cứu trên chuột bị tiểu đường năm 2008 của nhóm các nhà khoa học thuộc hiệp hội Alternative Medicine đã cho kết quả giảm mức đường trong máu, thận được cải thiện rõ ràng khi chú chuột ăn bắp cải trong suốt 60 ngày. Bắp cải làm được điều này là do nó chứa hoạt chất chống oxy hóa có tên gọi antihyperglycemic. Hoạt chất này giúp ngăn ngừa khả năng hấp thụ đường sau những bữa ăn và giúp cơ thể điều tiết để sản sinh insulin.

Hơn nữa, bắp cải có chứa các nhóm vitamin A, B và một số thành phần khác như kali, magie giúp sản sinh các tế bào tuyến tụy đã bị tổn thương. Điều này giúp cơ thể tăng cường sản xuất ra insulin để điều tiết lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân tuyệt vời.

Nguyên liệu cần thiết:

- 500g bắp cải trắng

- 100ml nước lọc

Thực hiện:

Bạn rửa sạch bắp cải và ngâm qua với nước muối loãng để loại bỏ hết vi khuẩn bên ngoài. Sau đó, rửa sạch lại với nước lọc, để ráo.

Cho toàn bộ số bắp cải và nước lọc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc lấy phần nước ép cho vào bình. Bạn nên chia làm 3 lần uống trong ngày.

Tốt nhất nên uống trước các bữa ăn chừng 30 phút để bắp cải phát huy tối đa tác dụng. Hãy thực hiện sớm để không còn lo lắng và buồn phiền vì bệnh tiểu đường nữa nhé.

Kết hợp uống nước bắp cải là ăn uống và vận động hợp lý

Người bệnh tiểu đường cần tránh hoặc hạn chế sử dụng một số rau quả có hàm lượng carbohydrate cao có thể gây tăng đường máu như: khoai tây, khoai lang, khoai từ, khoai mỡ… hay một số cây họ đậu tuy không có vị ngọt nhưng có chứa khá nhiều tinh bột cũng là những thực phẩm người bệnh tiểu đường nên hạn chế.

Trị bệnh tiểu đường không dùng thuốc là một cách trị liệu tự nhiên bằng chế độ ăn uống và vận động hợp lý sẽ nhanh chóng giúp người bệnh ổn định đường huyết để phòng ngừa biến chứng.

Chế độ ăn uống: Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày 4-6 bữa/ngày, không nên ăn quá nhiều trong một bữa. Nên ăn thêm bữa tối để tránh hạ đường huyết ban đêm, nhất là ở những bệnh nhân đang điều trị bằng insulin. Không nên uống rượu bia bởi vì rượu bia có thể ức chế tân tạo đường do đó dễ dẫn đến hạ đường huyết, nhất là khi bệnh nhân ăn ít hoặc không ăn. Nên ăn nhạt khi có tăng huyết áp. Nên ăn đúng bữa có thể ăn thêm 1 – 2 bữa phụ.

Vận động hợp lý: Bên cạnh cách trị bệnh tiểu đường bằng chế độ ăn uống thì người bệnh đồng thời phải thực hiện chế độ vận động hợp lý để kiểm soát tốt đường huyết và phòng ngừa sự xuất hiện của các biến chứng.

Thể dục liệu pháp là một trong những biện pháp điều trị hỗ trợ đối với bệnh nhân đái tháo đường; làm giảm cân nặng, nên luyện tập thường xuyên hàng ngày với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, tập bơi, tập dưỡng sinh, đạp xe… nên tập nhẹ nhàng vừa phải, không nên tập quá sức.

Thể dục liệu pháp có thể làm giảm được mỡ máu, hạn chế tăng huyết áp, cải thiện được tình trạng tim mạch và có tác dụng hỗ trợ cho việc ổn định đường máu.

Người ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, uống nước ép bắp cải mỗi ngày để đẩy lùi căn bệnh tiểu đường nhé!

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác