Blog

Trồng cây trang trí bàn làm việc cực dễ

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Tue, 12 May 2015 17:32:00 GMT

Thật dễ dàng để ra cửa hàng mua một chậu hoa về trang trí phòng, nhưng sẽ thú vị hơn gấp nhiều lần khi bạn tự trồng và theo dõi chúng phát triển. Điều này không chỉ giúp bạn thêm kinh nghiệm về trồng cây mà còn mang đến niềm vui khi nhìn thành quả nhỏ của mình lớn lên từng ngày.

Thật dễ dàng để ra cửa hàng mua một chậu hoa về trang trí phòng, nhưng sẽ thú vị hơn gấp nhiều lần khi bạn tự trồng và theo dõi chúng phát triển.

Điều này không chỉ giúp bạn thêm kinh nghiệm về trồng cây mà còn mang đến niềm vui khi nhìn thành quả nhỏ của mình lớn lên từng ngày. Hãy biến những ý tưởng xinh xắn, độc đáo dưới đây cho căn phòng thêm đẹp mắt, lôi cuốn nhé!

1. Trồng cây lúa tại nhà

Nếu bạn sinh ra ở một vùng quê gắn liền với những cánh đồng lúa xanh mơn mởn thì nó đã không còn quá xa lạ nữa. Lúa là một loại cây ưa nước, dễ sống. Tại sao bạn không trồng thử chúng để trang trí thêm cho căn phòng nhỉ?

Chuẩn bị:

Cách làm:

  1. Ngâm hạt lúa khoảng 2 giờ bằng nước hơi ấm, loại bỏ những hạt nổi trên mặt nước, hạt đã hỏng sẽ không lên mầm.
  2. Cho bông gòn vào chậu, rải hạt lúa lên trên. Khi hạt lúa bắt đầu nảy mầm thì tưới nước vào ngập mặt rễ.
  3. Thành quả khi chúng phát triển đây, rất đẹp phải không?

 

2. Trồng chanh bằng hạt tại nhà

Mọi người vẫn thường hay nghĩ chanh rất khó trồng nhưng sự thật lại không phải như vậy. Chanh thích hợp với môi trường ẩm ướt, có ánh sáng. Bạn có thể trồng 1 chậu chanh dùng trang trí, đồng thời cũng có thể sử dụng nó làm nguyên liệu trong nấu ăn nè. Một công đôi việc phải không nào?

Chuẩn bị :

Cách làm :

  1. Ngâm hạt chanh vào nước khoảng 2-3 giờ. Sau đó, gắp ra, dùng khăn giấy lau khô. 
  2. Cần nhẹ nhàng bóc bỏ phần vỏ bao bên ngoài hạt này.
  3. Cho đất vào chậu, xếp hạt chanh vào xung quanh vòm chậu, rưới nước để giữ ẩm cho đất.
  4. Cuối cùng bạn chỉ việc cho sỏi, đá dùng để trang trí lên. Sau khoảng 3-5 ngày, hạt bắt đầu nảy mầm và lớn lên.

 

3. Cây thanh long: ngộ nghĩnh và đáng yêu

Ít ai biết được loại cây bé xinh thường thấy ở những nơi bán cây cảnh này lại được gieo trồng từ hạt của quả thanh long. Và ngạc nhiên hơn nữa là chính bạn cũng có thể tự gieo trồng loài cây này đấy, vì nó rất dễ trồng, dễ chăm và sống lâu.

Chuẩn bị:

Cách làm:

  1. Thanh long cho vào chén, dằm nhuyễn, tách lấy hạt.
  2. Sau đó, cho hạt thanh long vào túi vải, bóp nhẹ để chắt nước và giữ lại hạt thanh long.
  3. Tiếp đến, cho sỏi vào đáy ly rồi đến 1 lớp đất trồng, tưới nước để giữ độ ẩm cho đất.
  4. Rải sỏi phía bên ngoài, rắc hạt thanh long vào, bọc lại bằng 1 lớp màng bọc thực phẩm.
  5. Đặt ly ra ngoài nơi có nhiều ánh sáng, khoảng 1 tuần là chúng bắt đầu nảy mầm, bạn chỉ việc tháo lớp màng bọc ra để chúng phát triển.

 

4. Cỏ 3 lá: Biểu tượng của niềm tin và sự may mắn

Cỏ 3 lá là một loại cây thường mọc hoang hay còn được gọi với cái tên là "me đất". Tại sao lại không tận dụng chúng để trang trí cho căn phòng?

Cách làm:

Rất đơn giản, chỉ cần bứng rễ cây mang về bỏ vào chậu đất ẩm, chăm chút nhẹ nhàng, me đất sẽ cắm rễ và phát triển rất nhanh.

5. Trồng giá đỗ làm cảnh

Thêm một ý tưởng nữa cho bạn nè. Hãy tự tay trồng chúng để trang trí mà lại không mất công ra chợ mua về, vừa đảm bảo vệ sinh lại an toàn nữa.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Đậu xanh rửa, đãi sạch. Ngâm đậu xanh với nước ẩm khoảng 38 độ C từ 8-12 giờ. Khi nhìn thấy tất cả hạt đậu xanh có mầm nhú lên, bỏ vào rổ, xả qua nước lạnh. Cuối cùng cho khăn màn vào rổ, dàn đều đậu xanh lên mặt khăn, trùm thêm 1 lớp khăn lên trên. Tưới nước đầy đủ để giữ ẩm, sau 3 ngày giá đỗ sẽ phát triển nhanh chóng.

 

6. Rau mầm: Độc đáo, ấn tượng

Không chỉ là nguyên liệu chính hấp dẫn của món gỏi. Mà rau mầm còn là 1 người bạn trang trí thường được ưa chuộng của các cô gái công sở. Bạn sẽ như thế nào khi thấy chúng hiện diện một cách tinh tế trên góc bàn nơi gắn bó với bạn 8h trong ngày. Bật mí là dễ trồng lắm, có khi nào có luôn món gỏi tại công ty không nhỉ?

Chuẩn bị:

Cách làm:

Cho hạt vào chén cùng nước ngâm 1 đêm. Lót 1 lớp khăn giấy vào khay, cho hạt cải xà lách vào, tiếp tục trải thêm 1 lớp khăn giấy nữa lên trên. Mỗi ngày tưới khoảng 2-3 lần, để như vậy trong khoảng 2 ngày là hạt bắt đầu nảy nầm, nhô lên.

Phía trên là các cách tự trồng những loại cây xinh xắn và “dễ tính”, hãy thử áp dụng chúng, bạn sẽ thấy việc trở thành một “người làm vườn” rất thú vị mà không hề khó.

Chúc các bạn thành công nhé!

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác