Blog

Trồng Hoa Tulip Từ Củ Giống

bởi Chai Đập
Tue, 29 Dec 2015 17:41:00 GMT

Tham khảo cách trồng hoa tuplip từ củ giống để có được những chậu hoa tulip xinh xắn sẽ điểm tô thêm cho không gian nhà bạn thêm vẻ đẹp mềm mại và quyến rũ, sặc sỡ nhiều màu sắc.

Hoa tulip là loài hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan với màu sắc rực rỡ và sức sống mãnh liệt, để có được một chậu hoa đẹp người trồng hoa cần chú ý cẩn thẩn từng bước trong kỹ thuật trồng hoa.

Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc, là loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài tuyệt đẹp này ẩn bên trong một sức sống mạnh mẽ, tuy nhiên người trồng hoa phải chú ý cẩn thận những yếu tố môi trường cũng như kỹ thuật trồng hoa tulip để có được những chậu hoa rực rỡ nhất.

Chọn củ giống

Chọn củ giống khỏe mạnh là một trong những bước quan trọng nhất trong kỹ thuật trồng hoa tulip.

Chuẩn bị giá thể, chậu trồng

Bước chọn giá thể và chậu trồng là bước đầu tiên trong kỹ thuật trồng hoa.

Kỹ thuật trồng hoa

- Cho giá thể vào khoảng 2/3 chậu, đặt củ theo hướng thẳng đứng, mầm hướng lên trên. Sau đó lấp tiếp giá thể cho đến khi ngập củ. Người trồng hoa nên để củ giống hướng lên trên.

Từ từ lấp phần giá thể còn lại lên củ giống.

Từ 7-10 ngày đầu thường xuyên tưới nước giữ cho đủ ẩm để củ bật mầm và ra rễ tốt hơn. Sau đó giảm dần lượng nước tưới, duy trì độ ẩm của giá thể từ 65 - 75%. Bên cạnh đó, người trồng hoa nên rào và che chắn chậu hoa lại để tránh chuột bọ hoặc côn trùng cắn phá.

Cách chăm sóc chậu hoa tulip

Khi cây đã đạt độ cao 5-10cm thì cần kiểm tra cây. Các củ không mọc lên cây, cây bị biến dạng thì cần nhổ lên ngay, tránh lây nhiễm sang các cây khác trong chậu.

Trong 1 tuần đầu sau trồng, không cần bón phân. Sau khi mầm Tulip cao 10-12cm thì tiến hành bón phân thúc, cứ 7-10 ngày bón 1 lần, hòa loãng phân ở nồng độ 0,5% để tưới. Đối với Tulip nên bón các loại phân vi lượng có chứa Ca,Mg, Mn… Ngoài ra, muốn nâng cao chất lượng hoa cần phun một số phân bón lá như: Komix, Antonix, đầu trâu.

Chúc bạn thành công với những đóa hoa tuplip xinh lung linh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: hatgionghoa.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trồng rau trên sân thượng Trồng rau trên sân thượng không những giải quyết được nhu cầu rau sạch mà còn thu về các giá trị vật chất và tinh thần khác Cách Trồng Cây Kiwi Ra Hoa Và Kết Trái Bạn đã từng nghĩ là kiwi có thể trồng trong chậu vẫn ra hoa, kết trái như thường không? Chỉ cần tỉ mỉ và kiên nhẫn một chút là bạn hoàn toàn có thể đấy! Cách trồng hoa thủy tiên đón Tết về Có cách trồng hoa thủy tiên bằng sỏi này, chắc chắn ngày Tết sẽ có những chậu hoa thủy tiên xinh đẹp, tô điểm thêm gia đình, mang lại nhiều điều lành, may mắn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác