Blog

Trồng nghệ tây xinh xắn từ củ giống

bởi Tử La Lan
Tue, 29 Mar 2016 14:32:00 GMT

Nghệ tây là loài hoa thuộc họ Diên vĩ, có màu sắc và hình dáng vô cùng quyến rũ. Những cánh hoa tím biết chắc chắn sẽ tô lên vẻ đẹp rạng ngời cho góc vườn nhà bạn đấy!

Nếu muống một góc vườn nhỏ với thảm hoa cỏ xanh tím quyến rủ thì lựa chọn trồng hoa nghệ tây là 1 điều sáng suốt đấy nhé!

Hãy tham khảo hướng dẫn trồng ngay sau đây:

Nguyên vật liệu:

(Có thể sử dụng các chậu nhỏ trồng số lượng khoảng 10-12 củ sẽ cho cụm hoa đẹp, dễ di chuyển).

Cách trồng:

Bước 1:

Chọn đất trồng không mầm bệnh, sạch cỏ dại và thoát nước tốt. Bạn có thể làm hỗn hợp đất cùng với phân chuồng đã hoại mục để làm đất gieo trồng củ giống. Như vậy, củ sẽ có chất dinh dưỡng để nuôi rễ từ trong lòng đất.

Bước 2:

Đào lỗ để trồng vừa đủ để lấp củ.

Bước 3:

Đặt củ nghệ tây sao cho đầu nhọn hướng lên trên và lấp đất lại, chừa phần mầm củ đã nhú ra để trồi lên trên mặt đất.

Bước 4:

Tưới đủ nước để chắc chắn rằng đất đủ độ ẩm để củ phát triển. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đất thoát nước tốt để không làm hỏng củ giống.

Lưu ý:

Nếu trồng vào mùa lạnh, bạn nên bọc màng bọc thực phẩm lại để củ không chịu ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài. Nghệ tây rất ưa nắng nên khi có nắng bạn nên mang chậu ra ngoài, tránh ánh nắng trực tiếp nhé.

Mong rằng bạn sẽ nhanh chống có được 1 khu vườn với hoa nghệ tây tím lung linh như ý nhé. Chúc bạn thành công!

(Nguồn: hatgionghoa.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Trồng Cây Kiwi Ra Hoa Và Kết Trái Bạn đã từng nghĩ là kiwi có thể trồng trong chậu vẫn ra hoa, kết trái như thường không? Chỉ cần tỉ mỉ và kiên nhẫn một chút là bạn hoàn toàn có thể đấy! Cách trồng hoa thủy tiên đón Tết về Có cách trồng hoa thủy tiên bằng sỏi này, chắc chắn ngày Tết sẽ có những chậu hoa thủy tiên xinh đẹp, tô điểm thêm gia đình, mang lại nhiều điều lành, may mắn. Cách trồng dưa leo an toàn tại nhà cho chị em Để tránh phải sử dụng dưa leo phun tẩm hóa chất chị em có thể tự trồng loại rau này ngay tại nhà nhé! Vừa ăn toàn, lại vừa rất tiết kiệm nữa đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác