Blog

Tự chế 2 loại nước xả vải và bột giặt từ những nguyên liệu an toàn

bởi Luan Danh
Mon, 21 Mar 2016 18:02:00 GMT

Hãy bắt kịp xu hướng hiện nay nào? Cùng lọ mọ chế 2 loại nước xả vải và làm 1 ít bột giặt tại nhà nào. Chỉ từ những nguyên liệu: bột tẩy rửa soda, hàn the, xà bông thực vật, nước và tinh dầu...là có ngay một loại bột giặt an toàn tự nhiên. Bắt tay vào làm thôi!

Hãy bắt kịp xu hướng hiện nay nào? Cùng lọ mọ chế 2 loại nước xả vải và làm 1 ít bột giặt tại nhà nào. Chỉ từ những nguyên liệu: bột tẩy rửa soda, hàn the, xà bông thực vật, nước và tinh dầu...là có ngay một loại bột giặt an toàn tự nhiên. Bắt tay vào làm thôi!

1. Xả vải dạng bột

Đây là loại nước xả vải dạng bột, chỉ với 3 loại nguyên liệu muối Epsom, baking soda và ít tinh dầu theo sở thích. Vừa rẻ, dễ làm đặc biệt là không gây kích ứng da hay làm hỏng vải. 

- Chuẩn bị một lọ thủy tinh có nắp, cho 2 tách muối Epsom (là một chất khoáng thiên nhiên có cấu tạo giống muối ăn) và 1/2 tách baking soda cho vào lọ.

- Cho thêm 20 giọt tinh dầu theo sở thích để tạo mùi hương dễ chịu khi ngâm và lưu hương trên quần áo. Đóng nắp lại và sau đó lắc đều lên là xong.

Giờ thì bạn đã có được loại bột xả vải có mùi hương theo sở thích rồi nhé! Nếu không thích dạng bột thì làm theo dạng nước xả nè.

2. Xả vải dạng nước

Đây là dạng nước xả vải bạn thường thấy, nguyên liệu gồm: Giấm trắng, tinh dầu có mùi hương theo sở thích. Với loại này cách làm càng đơn giản hơn, nhưng cũng sẽ có tác dụng như loại nước xả vải thông thường là làm mềm vải, thơm lâu, không kích ứng da và có mùi hương đúng với sở thích.

- Chuẩn bị một ít giấm trắng, sau đó đổ đầy giấm trắng vào bình một lít.

- Cho thêm 10 giọt tinh dầu theo sở thích cá nhân, sau đó đóng nắp lại và lắc đều tay.

Đơn giản quá phải không nào, giờ bạn đã hoàn thành được hai loại nước xả vải tự làm chỉ còn mang đi thử nghiệm nữa thôi. Nếu bạn thích thì làm số lượng nhiều để cả nhà dùng dần nhé!

Lưu ý:  Bạn chú ý sử dụng giấm trắng, tránh dùng các loại giấm có màu để giữ được màu quần áo khi giặt nhé! Một đặc điểm của việc sử dụng giấm làm chất mềm vải là quần áo của bạn vẫn sẽ mềm như khi dùng nước xả vải đi mua, lại không bị ám mùi giấm. Do giấm là nguyên liệu tự nhiên nên quần áo cũng sẽ không mang nhiều mùi của hương liệu, hợp với những ai có da dễ kích ứng chất hoá học đấy! Với 2 loại xả vải này, các bạn cũng dùng như các loại nước xả vải thông thường nhé!

3. Bột giặt tự chế tại nhà

Tự chế một can dung dịch nước giặt quần áo khoảng 3,78 lít với giá thành rẻ, chỉ khoảng 300 nghìn VNĐ. Với nước giặt này, bạn có thể loại bỏ được nhiều loại chất bẩn khỏi quần áo như: bùn đất, thức ăn, dầu mỡ... Đặc biệt, nước giặt này an toàn cho trẻ sơ sinh và da nhạy cảm.

Dưới đây là công thức để làm nước giặt tại nhà:

+ 250gr bột hàn the

+ 250gr bột tẩy rửa soda

+ 250ml xà bông thực vật dạng lỏng

+ 10 - 15 giọt tinh dầu (tùy chọn)

+ 4,25 lít nước

+ Đổ 1,5 lít nước vào chảo nhỏ để đun, khi nước sôi thì tắt bếp và cho hàn the, bột tẩy rửa soda vào khuấy đều.

+ Đổ 2,75 lít nước còn lại vào một chiếc chậu lớn. Tiếp đó, đổ 250 ml xà bông thực vật dạng lỏng và 10 - 15 giọt tinh dầu vào rồi trộn đều.

+ Đổ dung dịch bột tẩy rửa soda và hàn the vừa đun vào chậu và đảo đều.

+ Đổ dung dịch nước giặt bạn vừa làm vào một chiếc can chứa và dùng dần.

Lưu ý:

+ Để bảo quản dung dịch nước giặt này tốt nhất, bạn nên đổ chúng vào một chiếc lọ thủy tinh nhựa to, tối màu và để ở chỗ thoáng mát, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay nhiệt độ cao.

+ Tinh dầu sẽ giúp quần áo của bạn sau khi giặt được thơm và mềm mại hơn, do đó bạn có thể bỏ qua bước dùng nước xả vải.

Chúc bạn thực hiện thành công nước xả vải an toàn, một ít bột giặt  thành công và bảo vệ sức khỏe của gia đình khỏi những hóa chất độc hại!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm bột trà xanh tại nhà Thay vì đi mua bột trà xanh làm sẵn, bạn hãy thử tự làm bột trà xanh để dùng làm bánh, làm kem, pha thức uống tuyệt ngon nhé! Tự chế hỗn hợp tẩy da chết tại nhà Thay vì mua các loại kem, hỗn hợp tẩy da chết ở ngoài không rõ nguồn gốc, nhãn mác, tại sao bạn lại không tự làm ở nhà nhỉ? An toàn và tiện dụng vô cùng. Tự Chế Bếp Nướng Ngoài Trời Có Một Không Hai Với Ống Bơ Và Giấy Bạc Chỉ cần một chiếc ống bơ và vài tờ giấy bạc, bạn đã có thể chế tạo ngay một chiếc bếp nướng BBQ sành điệu và đầy tiện ích rồi. Thử ngay cách làm này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác