Blog

Tự chế bẫy muỗi cực dễ từ vỏ chai nhựa

bởi Gấu Nâu
Tue, 02 Feb 2016 18:09:00 GMT

Chỉ từ vỏ chai và vài nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, bạn có thể tự chế một chiếc bẫy muỗi vô cùng hiệu quả đấy!

Chỉ từ vỏ chai và vài nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, bạn có thể tự chế một chiếc bẫy muỗi vô cùng hiệu quả đấy! 

NGUYÊN LIỆU VÀ DỤNG CỤ:

- 1 vỏ chai nước lớn

- 1 dao rọc giấy

- 1 bút lông

- 50gr đường nâu (hoặc đường trắng)

- 250ml nước

- 1 gr men nở

- Băng keo

 

CÁCH LÀM:

Bước 1:

Dùng bút lông vẽ 1 đường tròn ở giữa thân chai.

Bước 2:

Dùng dao rọc giấy để cắt rời hai phần chai.

Bước 3:

Cho 50gr đường nâu vào phần đáy của chai.

Bước 4:

Đun sôi 250ml nước. Chờ nước nguội bớt rồi trút vào đáy chai. Để nguội.

Bước 5:

Cho men nở vào. Trong quá trình "ăn" đường, men sẽ sinh ra khí CO2, thu hút muỗi. Chú ý không cho quá nhiều men nhé! Chỉ cho lượng vừa đủ để bẫy sản sinh khí CO2 từ từ.

Bước 6:

Lật ngược phần trên của chai, đặt lên phần đáy chai. Dùng băng keo cố định lại.

Bước 7:

Để bẫy ở nơi có nhiều muỗi như góc tủ, bàn làm việc, cửa sổ hướng ra vườn,... Bẫy muỗi này chỉ có tác dụng trong khoảng 2 tuần. Nên khi bình đầy muỗi hoặc khi đủ 2 tuần thì bạn nên thay nước đường và men mới vào.

Không chỉ gây sốt xuất huyết, muỗi còn đang là nguyên nhân lây lan vi rút Zika cực kì nguy hiểm. Chiếc bẫy này sẽ giúp bạn tiêu diệt được đáng kể đám muỗi đáng ghét trong nhà, phòng bệnh cho gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm:

Theo wikihow.com

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp đuổi muỗi, kiến, gián hiệu quả mà an toàn Mùa mưa là mùa hoạt động hăng say nhất của côn trùng. Bạn có thể đuổi côn trùng chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn ở nhà thôi đấy! Cùng Cooky tìm hiểu nhé! Xua đuổi muỗi bằng những biện pháp tự nhiên Mùa hè, mưa nhiều, thời tiết nóng ẩm... là những nguyên nhân khiến muỗi phát triển. Bên cạnh việc sử dụng xịt muỗi, chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp. Mẹo vặt đuổi muỗi, gián, chuột lập tức bỏ chạy khỏi nhà bạn Dưới đây là các mẹo nhỏ có thể giúp bạn đuổi muỗi, gián ra khỏi nhà một cách nhanh chóng mà không cần đến hóa chất hay công đoạn phức tạp. Chị em lưu lại nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác