Blog

Tự chế tinh dầu chống côn trùng trời nồm cực hiệu quả

bởi Min Min
Fri, 08 Apr 2016 14:54:00 GMT

Trời nồm, ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho muỗi sinh sống và phát triển đặc biệt là vào mùa xuân hay khoảng thời gian giao mùa, cùng học cách làm tinh dầu chống muỗi cho gia đình bạn an toàn, tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả nào.

Thời điểm giao mùa giữa mùa Xuân đến Hạ là thời gian mà côn trùng đặc biệt là muỗi, ruồi, kiến... phát triển mạnh. Những loại côn trùng này khiến chúng ta khó chịu và có thể mang đến nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Sau đây là cách tự chế tinh dầu để bạn chống lại những loại côn trùng đáng ghét kia hiệu quả và an toàn!

1. Làm tinh dầu chống muỗi

Trời nồm, ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho muỗi sinh sống và phát triển đặc biệt là vào mùa xuân hay khoảng thời gian giao mùa, cùng học cách làm tinh dầu chống muỗi cho gia đình bạn an toàn, tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả nào.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1:

Đong lấy 30ml nước cất, bạn có thể tìm mua nước cất ở các cửa hàng bán thuốc hoặc đồ y tế, nếu không bạn thay nước cất bằng nước đun sôi để nguội cũng được nhé!

Đong xong bạn đổ chúng vào bình xịt thủy tinh

Bước 2:

Lần lượt pha tiếp 15ml nước cốt chanh, 15 giọt tinh dầu sả, 10 giọt tinh dầu trà xanh, 10 giọt tinh dầu bạch đàn, 5 giọt tinh dầu hỗn hợp cam quýt vào bình xịt thủy tinh

Bước 3:

Đóng chặt nắp bình xịt lại sau đó lắc đều để dung dịch được trộn đều nhé

 Bước 4:

Vậy là chai tinh dầu dạng xịt của bạn đã hoàn thành, bây giờ thì có thể sử dụng được rồi.

Chai tinh dầu tự chế với những nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, dễ làm mà lại rất hiệu quả nữa đó.

 2. Làm tinh dầu chống kiến, gián và các loại côn trùng

Bạn vô cùng khó chịu khi phải sống chung với lũ kiến, gián hay côn trùng. Những "vị khách" không mời mà đến này thường gây ra nhiều phiền toái cho gia đình bạn, dưới đây là cách tự chế tinh dầu chống côn trùng hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1:

Đo khoảng nửa chén cỏ bạc hà mèo, sau đó cho lên bếp đun sôi cùng 2 chén nước, đun trong khoảng 5 phút sau đó để nguội.

Bước 2:

Lọc lấy phần nước bạc hà mèo vừa đun, sau đó đong khoảng 30ml nước vào bình xịt.

Bước 3:

Đong tiếp khoảng 20ml tinh dầu cây phỉ vào bình xịt

Bước 4:

Tra khoảng 1/4 muỗng hương vani vào bình, vani có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi sẽ khiến cho dung dịch của bạn phát huy gấp đôi tác dụng đó nhé!

Bước 5:

Tra từ 15-20 giọt tinh dầu với mùi ưa thích của bạn vào bình xịt

Bước 6:

Đóng nắp, sau đó lắc đều hỗn hợp dung dịch lên là có thể sử dụng được

Lọ tinh dầu chứa nước cốt của cây cỏ bạc hà mèo, có thành phần nepetalactone giúp xua đuổi côn trùng và bọ hiệu quả, vani hay tinh dầu oải hương, chanh, sả cũng là "vũ khí" giúp tiêu diệt lũ côn trùng đáng ghét trong nhà bạn đó!

Lưu ý dành cho các bạn:

- Hãy dùng bình xịt thủy tinh thay vì bình xịt nhựa để kéo dài hạn sử dụng của hỗn hợp tinh dầu.

- Khi không dùng đến bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh.

- Bạn có thể phun một lượng nhỏ ở mắt cá chân để kiểm tra phản ứng của tinh dầu tự chế với làn da của bạn.

- Tránh xịt vào mắt.

- Phụ nữ có bầu nên xin tư vấn của bác sĩ về việc sử dụng tinh dầu từ các loại cây cỏ, trái cây thiên nhiên.

Tinh dầu này bạn cũng có thể sử dụng cho các chuyến đi dã ngoại ngoài trời ở những nơi cây cối rậm rạm nhiều muỗi cũng như kiến đấy nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm son dưỡng môi mùa lạnh cực đơn giản Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm như dầu dừa, mật ong, sáp ong,..., bạn có thể tự làm những lọ son dưỡng môi tại nhà. Khéo tay làm nước hoa theo phong cách riêng của bạn Những chai nước hoa dạng lăn nhỏ gọn rất tiện và phù hợp để bạn mang theo bên mình bất cứ lúc nào. Tự làm tinh dầu hoa oải hương để da bóng, tóc mượt mà Hoa oải hương được nhắc đến không chỉ mùi hương thơm và màu tím quyến rũ mà còn ở tác dụng đem đến vẻ đẹp cả về tinh thần và bề ngoài của cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác