Blog

Tự làm bún tươi đơn giản tại nhà đảm bào an toàn thực phẩm

bởi Lùn bất tử
Tue, 23 Feb 2016 17:05:00 GMT

Để bữa ăn sáng nhà bạn thêm phần chất lượng và vệ sinh thì tại sao bạn lại không tự tay làm những sợi bún tươi ngay tại nhà chứ. Cùng tham khảo cách làm bún tươi bên dưới nhé!

Hiện nay, trên thị trường đang cảnh báo về an toàn vệ sinh thực phẩm và các thực phẩm chứa huỳnh quang, trong đó có bún tươi. Loại nguyên liệu mà mọi người Việt đều rất thường xuyên sử dụng. Để bữa ăn sáng nhà bạn thêm phần chất lượng và vệ sinh thì tại sao bạn lại không tự tay làm những sợi bún tươi ngay tại nhà chứ. Cùng tham khảo cách làm bún tươi bên dưới nhé!

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Hòa tan bột gạo.

Cho 200gr bột gạo vào tô, thêm 225ml nước lạnh. Sau đó dùng muỗng khuấy đều để bột hòa tan.

Bước 2: Ủ bột

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột. Cho vào tủ lạnh để qua 1 đêm.

Bột để qua đêm sau đó, lấy ra và dùng vá khuấy đều bột lên.

Bước 3: Nấu bột.

Tiếp theo cho bột lên chảo, bắc lên bếp để lửa nhỏ liu riu và dùng muôi khuấy đều liên tục. Đến khi bột hơi nặng tay thì bắc xuống và vẫn tiếp tục khuấy đều.

Bước 4: Nhồi bột

Tiếp đến cho 35g bột năng và 15g bột bắp vào rồi dùng tay nhào trộn đều thành bột. Thêm một ít muối, 1 muỗng cà phê dầu ăn.

 

Dùng tay nhào lại lần nữa cho đều bột.

 

Bước 5: Luộc bún

Sau khi nhồi xong cho bột vào dụng cụ làm bánh. Bắc 1 nồi nước sôi lên bếp, nước sôi thì vặn cho sợi bún từ dụng cụ làm bún vào nồi nước.

 

Lưu ý tại bước này:

- Khi bạn vặn từng sợi bún vào nồi nước sôi bạn nhớ để cao tay để tránh hơi nước bốc lên gây bỏng tay.

- Thêm một điểm nữa làm khi vặn bún vào nồi nhớ di chuyển những sợi bún theo hình zik zắc để chúng không bị chồng lên nhau gây kết dính thành chùm.

Đến khi thấy bún nổi lên thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh.

Thành phẩm:

Vậy là đã hoàn thành công đoạn làm bún tươi rồi đấy. Bạn có thể dùng bún tươi này cho bữa sáng gia đình bạn nhé, hoặc cũng có thể làm món ăn xế như Ad đây!

Xem thêm Video: Tự làm bún tươi tại nhà

 

Chúc các bạn thành công với cách làm bún tươi trên đây nhé!

Giang Võ

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 món bún nặng mùi được nhiều người mê nhất Việt Nam Những món bún tưởng chừng như rất kén người ăn bởi những loại mắm nặng mùi có trong thành phần ngờ đâu lại trở thành những món ăn hút khách nhất Việt Nam. Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng cho ngày cuối tuần Cuối tuần là dịp gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Thay vì các món ăn thông thường ngày, bạn có thể tự tay nấu một nồi bún chả cá Đà Nẵng cho cả nhà. Cách nhận biết bún, phở chứa huỳnh quang độc hại Chất huỳnh quang là chất được người sản xuất dùng để làm trắng và cải thiện độ bóng của bún, phở trông bắt mắt và hấp dẫn hơn. Vậy, làm sao để nhận biết đây?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác